5 ไอเทมเด็ดๆ สู้ 'หน้าร้อน' ที่ต้องมีติด 'กระเป๋า'

5 ไอเทมเด็ดๆ สู้ 'หน้าร้อน' ที่ต้องมีติด 'กระเป๋า'

"หน้าร้อน" นี้ ต้องมีตัวช่วย เรามี 5 ไอเทมเด็ดๆ ที่จะช่วย "คลายร้อน" มาแนะนำ แค่มีติดกระเป๋าไว้ ได้ใช้ประโยชน์แน่นอน

อากาศช่วงนี้เรียกได้ว่าร้อนตับจะแตก หากเราปล่อยไว้ให้ร่างกายโดนแดดเผา อุณหภูมิร่างกายสูงขึ้น อาจทำให้เกิด "ฮีทสโตรก" (Heat Stroke) ซึ่งปัจจุบันคนเสียชีวิตจากอาการนี้มากขึ้น ทุกคนต้องหมั่นสังเกตว่ามีอาการไม่มีเหงื่อออก กระหายน้ำ และอ่อนเพลีย หรือไม่ ยิ่งถ้าเราอยู่คนเดียวแล้วไม่มีคนช่วยอาจอันตรายถึงชีวิต แล้วเราจะต้องรับมือกับมันยังไง เพื่อไม่ให้เกิด "ฮีทสโตรก" เราก็ต้องมีไอเทมช่วยคลายร้อนไว้บ้าง แล้วอย่าง บิกีนี หรือแอร์เคลื่อนที่จะช่วยได้ไหมนะ แต่จะพกลำบากไปรึเปล่า ทั้งหมดนี้เรามีคำตอบมาให้จะมีอันไหนที่ช่วยคลายร้อนได้จริง มาดูกันเลย

1. ฮูดกัน UV

ฮูดกัน UV อย่าคิดว่ามันไม่สำคัญ เพราะถ้าหากคุณออกไปข้างนอกโดยไม่มีหมวก 1.) จะทำให้เหงื่อออกได้ง่าย 2.) ผิวหน้าไหม้แดดเกิดฝ้าเสียค่ารักษาไม่รู้จบ และ 3.) ยิ่งตากแดดเป็นเวลานานจะทำให้หัวร้อน อารมณ์เสียทั้งวันแน่นอน ซึ่งถ้าไม่อยากหัวร้อน เสื้อฮูดกัน UV เป็นอีกหนึ่งชิ้นที่ควรมี ช่วยลดการสูญเสียเหงื่อได้ พออุณหภูมิเย็นลงป้องกันการเกิดฮีทสโตรกน้อยลงแน่นอน ที่สำคัญพกง่าย น้ำหนักเบา พับเก็บใส่กระเป๋าได้ มีหลายแบรนด์ให้เลือกมากมาย 

2. พัดลมพกพา

แน่นอนหน้าร้อนจัดๆ แบบนี้ ที่ขาดไม่ได้คือ "พัดลมพกพา" แต่ก่อนที่จะนำไปใช้ทุกครั้งคุณต้องเช็กแบตเตอรี่ดีๆ หากใช้ไปสักระยะแบตหมดแล้ว เรากำลังอยู่ในสถานการณ์แออัด แล้วดันใช้ไม่ได้ ตอนนั้นคุณจะหัวร้อนไฟลุกสุดๆ คำเตือน : ก่อนจะนำมาใช้ทุกครั้งเช็กแบตเตอรี่ดีๆ ชาร์จแบตให้เต็ม ถ้าเตรียมพร้อมทุกอย่างแล้วไอเทมชิ้นนี้ช่วยชีวิตคุณได้ทั้งวันแน่นอน

3. สเปรย์ฉีดแบบเย็น

หากคุณใช้พัดลมพกพาเป็นเวลานานจนแบตเตอรี่หมด เครื่องดันร้อน สิ่งที่จะช่วยชีวิตคุณได้ทันทีคือ "สเปรย์ฉีดแบบเย็น" ถือเป็นอีกหนึ่งชิ้นที่สามารถใช้แทนกันได้ เพียงแค่ฉีดลงตามบริเวณลำตัว หรือเสื้อผ้าตามคำแนะนำ ก็จะทำให้ร่างกายเย็นขึ้นได้หลายชั่วโมง ซึ่งใครชอบความเย็นนานเท่าไหร่ ก็มีหลายยี่ห้อให้เลือกซื้อ

4. สเปรย์น้ำแร่ฉีดหน้า

เคยเป็นไหม? แต่งหน้าไปแล้วหน้าเยิ้ม เราสามารถทำให้หน้าไม่เยิ้ม และเครื่องสำอางเป๊ะปังตลอดทั้งวันได้ เพียงแค่ฉีด "สเปรย์น้ำแร่ฉีดหน้า" เพิ่มความสดชื่น ให้ใบหน้าชุ่มชื้นได้ตลอดเวลา และช่วยให้หายอ่อนเพลียได้อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งชิ้นที่ทุกคนต้องมีติดกระเป๋าไว้บ้างแล้ว

5. ยาดม

ไอเทมชิ้นสุดท้ายที่ทุกคนควรมี อย่าง "ยาดม" ที่มองไปทางไหนก็เห็นคนต่างพกติดกระเป๋ากันเพียบ ไม่ต้องหน้าร้อนก็สามารถพกได้ตลอด แต่หากถ้าเจออากาศร้อนจัด หรืออยู่ในที่คนเยอะมาก แออัดสุดๆ กลิ่นรอบข้างไม่พึงประสงค์ ก็แค่หยิบของชิ้นจิ๋วนี้ขึ้นมา ก็จะช่วยชีวิตคุณได้ เพียงหยิบมาดม สูดเข้าไปให้เต็มปอดหายใจโล่งสบายแน่นอน

เป็นยังไงกันบ้าง ? สำหรับ 5 ไอเทม หน้าร้อน เด็ดๆ น่าใช้ใช่ไหมละ รีบไปหาซื้อมาติดกระเป๋ากันได้แล้ว ก่อนที่หน้าร้อนจะหมดไป เพื่อที่หน้าร้อนนี้จะได้หลีกเลี่ยงอาการ ฮีทสโตรก นอกจากนี้ไอเทมเด็ดๆ ที่เลือกมาให้หาซื้อได้ง่ายตามห้างสรรพสินค้า หรือช่องทางออนไลน์ รวมถึงราคาก็ย่อมเยาว์อีกด้วย รีบๆ ไปซื้อมาใช้กันนะทุกคน