จาก Passion สู่กระเป๋าดีไซน์เก๋ 'Garmenti' แบรนด์ไทยฮอตฮิต! ขวัญใจสาวยุคใหม่

จาก Passion สู่กระเป๋าดีไซน์เก๋ 'Garmenti' แบรนด์ไทยฮอตฮิต! ขวัญใจสาวยุคใหม่

เปิดเส้นทางความสำเร็จของ "พลอยจ๋า - สิรีธร อมรนุรัตน์กุล" เจ้าของแบรนด์ Garmenti กระเป๋าดีไซน์เก๋ที่เกิดจากความหลงใหลและความใส่ใจในคุณภาพจนกลายเป็นหนึ่งในแบรนด์กระเป๋ายอดฮิต ตอบโจทย์ผู้หญิงยุคใหม่

กระเป๋าแบรนด์สัญชาติไทยขวัญใจสาวนักช้อปที่มาแรงบนโลกออนไลน์เวลานี้ กับ "Garmenti" ด้วยดีไซน์แปลกใหม่สุดเก๋ ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้หญิงยุคใหม่ โดยเฉพาะกระเป๋ารุ่นซิกเนเจอร์อย่าง "Daily Tote" ได้กระแสตอบรับที่ดีมากจนทุบสถิติขายหมดหลายพันใบภายในเวลาไม่กี่วินาที 

เส้นทางแห่งความสำเร็จที่สำคัญของ "Garmenti" ได้ใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม "ลาซาด้า" ในการเข้าถึงลูกค้าจำนวนมาก เพิ่มการมีส่วนร่วมและมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง หลังจากเปิดตัวเมื่อปี 2564 ได้กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์กระเป๋าของไทยที่ฮอตฮิตบนแพลตฟอร์มในปัจจุบัน 

วันนี้ชวนไปทำความรู้จักกับ "พลอยจ๋า - สิรีธร อมรนุรัตน์กุล" เจ้าของแบรนด์ Garmenti ผู้รังสรรค์ไอเดียแบรนด์กระเป๋าของตัวเองจากความหลงใหล (Passion) และใส่ใจในคุณภาพ กลายมาเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าชื่นชอบ และโดนใจเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ที่เทใจโปรโมตกระเป๋าหลากหลายรุ่นให้ติดลมบน 

จาก Passion สู่กระเป๋าดีไซน์เก๋ \'Garmenti\' แบรนด์ไทยฮอตฮิต! ขวัญใจสาวยุคใหม่

 

"พลอยจ๋า สิรีธร" นักธุรกิจวัย 33 ปี จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาการออกแบบแฟชั่น เก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานให้แบรนด์เสื้อผ้าประมาณ 1 ปี ก่อนไปศึกษาต่อระดับปริญญาโทที่สถาบัน Pratt Institute สาขาวิชาการบริหารจัดการเชิงออกแบบ (Design Management) ที่นิวยอร์ก ขณะที่ศึกษาอยู่ที่นั่น ได้มีโอกาสเรียนวิชาทำกระเป๋าในคลาสเพิ่มเติมที่ Fashion Institute of Technology จากความรักในแฟชั่น เกิดเป็นแรงบันดาลใจในการทำ "แบรนด์กระเป๋าของตัวเอง" เมื่อได้กลับมาเมืองไทย 

แม้ว่าธุรกิจกระเป๋าแบรนด์แรกของเธอต้องหยุดชะงักไป แต่ความหลงใหลในแฟชั่นทำให้ "พลอยจ๋า สิรีธร" ไม่ย่อท้อ พร้อมเดินหน้าทำตามความฝัน จนในที่สุดได้เปิดตัวแบรนด์ "Garmenti" เป็นที่รู้จักกันในวันนี้

หากย้อนกลับไปการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ท่ามกลางวิกฤติโรคระบาดโควิด-19 ในวันนั้น มีความเสี่ยงที่สูงมาก! แต่ "พลอย" ยังยืนหยัดที่จะเดินหน้าขยายธุรกิจและฐานลูกค้า มุ่งมั่นพัฒนาสินค้าให้มีความหลากหลายขึ้น

แน่นอนว่า ความพยายามของเธอ และ "Garmenti" ไม่เสียเปล่า เมื่อแบรนด์ได้เปิดตัว กระเป๋าเกี๊ยวซ่า ที่เรียกว่า "Gyoza Bag" ซึ่งสะท้อนความเป็นแบรนด์ Garmenti ได้อย่างลงตัวออกมาป้ายยานักช้อป

จาก Passion สู่กระเป๋าดีไซน์เก๋ \'Garmenti\' แบรนด์ไทยฮอตฮิต! ขวัญใจสาวยุคใหม่

ด้วยการผลิตจากวัสดุที่ได้รับการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน พร้อมดีไซน์ที่โดดเด่น สะดุดตา ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน มีหลายเฉดสีให้เลือกสรร ในราคา "คุ้มค่า" คุณสมบัติทั้งหมดนี้เป็นแรงส่งให้ กระเป๋าเกี๊ยวซ่า ของ Garmenti กลายเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าอย่างรวดเร็ว โดนใจเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ที่พร้อมใจกันโปรโมตกระเป๋าเกี๊ยวซ่าจนกลายเป็นกระแสฮิตสนั่นโลกออนไลน์ 

นอกจากกระเป๋ารุ่นเกี๊ยวซ่าแล้ว ในเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ได้เปิดตัวกระเป๋ารุ่น "Daily Tote" ทรงบัคเก็ตที่มีกิมมิกด้วยกระเป๋าใบเล็กทรงน่ารักห้อยอยู่ รวมทั้งคุณภาพของอะไหล่ที่ทนทาน ขึ้นแท่นสินค้าขายดีที่สุดของแบรนด์ด้วยเช่นกัน

จาก Passion สู่กระเป๋าดีไซน์เก๋ \'Garmenti\' แบรนด์ไทยฮอตฮิต! ขวัญใจสาวยุคใหม่

แบรนด์ไทยไม่แพ้ใครในโลก

ปัจจุบันแบรนด์ Garmenti  นำทีมบริหารโดย "พลอย" ซึ่งดูแลด้านการออกแบบ การสร้างแบรนด์ งานครีเอทีฟ  อีกหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญ "บอส - ศรัณยวิทย์ ปลีศิริ" ผู้เป็นสามี ที่ร่วมกันกำกับดูแลในส่วนของการผลิต การดำเนินงาน ดูแลลูกค้าและบัญชี 

"พลอยและบอสให้ความสำคัญสูงสุดกับเรื่องคุณภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การใส่ใจและรับฟังฟีดแบ็ก ทั้งคำติและคำชมจากลูกค้าอยู่เสมอ เพื่อนำมาพัฒนาและแก้ไขในสินค้ารุ่นถัดไป"

เจ้าของแบรนด์ Garmenti ขยายความต่อว่า ในทุกขั้นตอนการออกกระเป๋าของแต่ละรุ่น จะคำนึงถึงลูกค้าในหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นช่วงอายุ อาชีพ ความชื่นชอบของลูกค้า และด้วยกลุ่มลูกค้าหลักของแบรนด์ Garmenti คือสาวออฟฟิศวัยทำงาน ดังนั้นจึงมุ่งออกแบบกระเป๋าที่ตอบโจทย์การใช้งานประจำวันของผู้หญิงยุคใหม่ ควบคู่ไปกับการดีไซน์ที่ทันสมัย มีเอกลักษณ์แบรนด์ Garmenti ที่โดดเด่นเฉพาะตัว!

"อุตสาหกรรมแฟชั่นเมืองไทยมีโอกาสและศักยภาพการเติบโต ดีไซเนอร์ไทยในหลากหลายแบรนด์มีความสามารถเป็นอย่างมาก และศักยภาพของอุตสหกรรมแฟชั่นเมืองไทยไม่แพ้ใครจริงๆ พลอยรู้สึกภูมิใจที่ได้สนับสนุนแบรนด์ไทย และดีใจที่ได้เห็นคนไทยรุ่นใหม่ทำงานในวงการแฟชั่นมากขึ้น และสนับสนุนแบรนด์ไทยไปด้วยกัน"

จาก Passion สู่กระเป๋าดีไซน์เก๋ \'Garmenti\' แบรนด์ไทยฮอตฮิต! ขวัญใจสาวยุคใหม่

หนุนแบรนด์ดัง ดันยอดขายโต

หนึ่งในกลยุทธ์แห่งความสำเร็จของแบรนด์ไทย "Garmenti" ได้ใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม ลาซาด้า นอกจากสามารถเข้าถึงลูกค้าจำนวนมาก เพิ่มการมีส่วนร่วม และส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าแล้ว ยังมีการใช้เครื่องมือโปรโมตสินค้า (Lazada Sponsored Solutions) และเข้าร่วมแคมเปญอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีส่วนช่วยให้แบรนด์เติบโตอย่างรวดเร็ว

"พลอยทำงานใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ดูแลร้านค้าของลาซาด้าตลอดเวลา ตั้งแต่วิเคราะห์ผลลัพธ์ข้อมูลเชิงลึกของแบรนด์ วางแนวทางการร่วมงานกับอินฟลูเอนเซอร์ ซึ่งทำให้เรารู้สึกว่าลาซาด้าเป็นเหมือนบ้านที่สบายใจในการบริหารธุรกิจจริงๆ"

ยกตัวอย่างในปี 2566 Garmenti เข้าร่วมทุก "เมกะแคมเปญ" ของลาซาด้า ซึ่งมีการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ดูแลร้านค้าในการวางแผนกลยุทธ์การตลาด ตั้งแต่การสต็อกสินค้า ไปจนถึงการเปิดตัวสินค้าใหม่ รวมถึงโปรโมชันในแต่ละแคมเปญ โดยใช้เวลาเตรียมตัวสำหรับเมกะแคมเปญ 9.9 ถึง 4 เดือน จนในที่สุดแบรนด์ Garmenti ได้ประสบความสำเร็จอีกครั้ง โดยมียอดขายสูงทะยานถึงเจ็ดหลัก

จาก Passion สู่กระเป๋าดีไซน์เก๋ \'Garmenti\' แบรนด์ไทยฮอตฮิต! ขวัญใจสาวยุคใหม่

"พลอยจ๋า สิรีธร" แห่งแบรนด์ Garmenti กล่าวทิ้งท้ายถึงเส้นทางธุรกิจที่ได้สอนบทเรียนสำคัญในการบริหารแบรนด์นอกจาก "ความรัก" และ "ความตั้งใจ" ที่มีให้กับ Garmenti เกิน 100% เรียกว่า ทุ่มเท และตั้งใจกับทุกๆ อย่างที่ทำอย่างสุดความสามารถ แม้จะเกิดปัญหาก็จะพยายามหาทางแก้ไขและไม่เคยยอมแพ้

"แน่นอนว่า การบริหารแบรนด์อาจมีทั้งช่วงที่ราบรื่นและช่วงที่ลำบาก แต่ทุกๆ การผิดพลาดย่อมมีข้อดีซ่อนอยู่เสมอ และนั่นคือบทเรียนอันมีค่าที่สอนให้เราเติบโตขึ้น อยากให้ทุกคนไม่ยอมแพ้ และสู้ต่อไป ถ้าเรามี Passion และรักในสิ่งที่ทำ เราจะประสบความสำเร็จได้ในที่สุด"