'MGM' อวดไฮไลต์ เสน่ห์ 'มาเก๊า' อัดแคมเปญใหญ่ ดึงนักท่องเที่ยวไทย

'MGM' อวดไฮไลต์ เสน่ห์ 'มาเก๊า' อัดแคมเปญใหญ่ ดึงนักท่องเที่ยวไทย

"MGM" เปิดตัวแคมเปญใหญ่ในไทย พุ่งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เดินทางสู่ "มาเก๊า" สัมผัสเสน่ห์วัฒนธรรมสไตล์ East Meets West ผสานวัฒนธรรมโปรตุเกสกับจีน อัดแน่นด้วยความบันเทิงหลากรูปแบบและอาหารเลิศรสตรงจริตคนไทย

"MGM" มีชื่อเสียงในฐานะผู้พัฒนา เจ้าของ และผู้ดําเนินการรีสอร์ตเกมและที่พักชั้นนําในภูมิภาค Greater China เป็นบริษัทโฮลดิ้งของ "MGM Grand Paradise, SA" ซึ่งถือเป็น 1 ใน 6 กลุ่มที่ได้สัมปทานการเล่นเกมเพื่อดําเนินเกมกาสิโนใน มาเก๊า โดยเป็นเจ้าของและดำเนินการ "รีสอร์ตครบวงจร" (Integrated Resort) รวม 2 แห่ง ได้แก่ MGM MACAU รีสอร์ตครบวงจรระดับพรีเมียมที่ได้รับรางวัล ตั้งอยู่บนคาบสมุทรมาเก๊า ขนาด 600 ห้องพัก และ MGM COTAI รีสอร์ตครบวงจรร่วมสมัยในเขตโคไท (Cotai) เปิดให้บริการเมื่อต้นปี 2561 ขนาด 1,400 ห้องพัก

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. กลุ่ม MGM ได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน "MGM Travel Trade Luncheon" งานเลี้ยงอาหารกลางวันที่ The Glass House, Nai Lert Park Heritage Home ในกรุงเทพฯ มุ่งโปรโมตยกระดับมาเก๊าและ MGM ให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวชั้นนำของนักท่องเที่ยวไทย โดยเชิญตัวแทนจากภาคการท่องเที่ยวและสื่อมวลชนของประเทศไทยมากกว่า 150 คนมาร่วมงาน อัปเดตโปรดักต์ทางการท่องเที่ยวและข้อเสนอ "tourism+" ล่าสุดของ MGM เช่น การเปิดตัวพิพิธภัณฑ์ศิลปะ Poly MGM ใน MGM MACAU ที่กําลังจะมาถึง รวมถึงการแสดงที่อยู่อาศัย MGM 2049 โดยความร่วมมือกับผู้สร้างภาพยนตร์ชาวจีนผู้โด่งดังระดับโลกอย่าง จาง อี้โหมว (Zhang Yimou) ซึ่งมีกําหนดจะปรากฏตัวในเดือนธันวาคมนี้ และอื่นๆ อีกมากมาย

 

นอกจากนี้ เพื่อให้แขกได้ลิ้มลองรสชาติที่แท้จริงของ มาเก๊า ทาง MGM ได้จัดสาธิตการทําอาหารโดยเชฟชื่อดัง Florita Alves ทูตของอาหารมาเก๊า และเชฟของร้านอาหารมาเก๊า La Famiglia ที่มีชื่อเสียงในมาเก๊า พร้อมด้วยการเต้นรําพื้นบ้านแบบดั้งเดิมของโปรตุเกสที่มีเสน่ห์โดยกลุ่มเต้นรําที่มีชื่อเสียงอย่าง Associação de Danças e Cantares Portuguesa "Macau no Coração"

\'MGM\' อวดไฮไลต์ เสน่ห์ \'มาเก๊า\' อัดแคมเปญใหญ่ ดึงนักท่องเที่ยวไทย

Iwan Dietschi รองประธานอาวุโสฝ่ายการดูแลรับรองของ MGM กล่าวบนเวทีว่า หวังว่ามาเก๊าจะเป็นเดสติเนชันที่ทุกคนหลงรักและเดินทางไปท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยรีสอร์ตครบวงจรของกลุ่ม MGM มีทีมงานชาวไทยหลายคนประจำที่รีสอร์ตครบวงจรในกลุ่ม MGM ด้วย ทำให้คนไทยรู้สึกอุ่นใจเหมือนอยู่บ้านเมื่อเข้าพักและท่องเที่ยวที่นี่

"นักท่องเที่ยวคนไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่มีความสำคัญสูงสุด เนื่องจากเป็นกลุ่มผู้มาเยี่ยมเยือนรีสอร์ต MGM ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และยังเติบโตเร็วที่สุดด้วย โดยในปีนี้มีแขกชาวไทยเข้าพักรีสอร์ตครบวงจรของ MGM เพิ่มขึ้นถึง 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว"

 

สำหรับ "MGM MACAU" เป็นรีสอร์ตครบวงจรระดับ 5 ดาวที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะ การันตีในฐานะผู้ชนะรางวัล The Forbes Five-Stars ทุกองค์ประกอบของรีสอร์ตมีการผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์ มีห้องพักและห้องสวีตประมาณ 600 ห้อง โดดเด่นด้วยคุณสมบัติหลายประการ รวมถึงไฮไลต์อย่าง Grande Praça ที่ได้รับแรงบันดาลใจสถาปัตยกรรมสวยงามของยุโรป ซึ่งตั้งอยู่ใต้เพดานกระจกสูงตระหง่าน ด้านสิ่งอํานวยความสะดวกระดับโลกของ MGM MACAU ได้แก่ MGM Art Space ซึ่งมีพื้นที่กว่า 5,000 ตารางฟุต เพื่อจัดแสดงผลงานศิลปะของแท้ สิ่งอํานวยความสะดวกสําหรับการประชุมและกิจกรรม สปา และร้านอาหารและบาร์อันเป็นเอกลักษณ์ 7 แห่ง ที่พักตั้งอยู่ในทําเลสะดวกบนคาบสมุทรมาเก๊า และเชื่อมต่อโดยตรงกับศูนย์การค้าอย่าง วัน เซ็นทรัล (One Central) 

ส่วน MGM COTAI เป็นรีสอร์ตครบวงจรล่าสุดของ MGM ในจีน ได้รับการออกแบบให้เป็นกล่องเครื่องประดับ ให้บริการห้องพักและห้องสวีทประมาณ 1,400 ห้อง มีโรงละครแบบไดนามิกแห่งแรกของเอเชีย พื้นที่ประชุม สปาระดับไฮเอนด์ ร้านค้าปลีก และร้านอาหารเครื่องดื่ม รวมถึงคฤหาสน์นานาชาติแห่งแรกที่ MGM สําหรับประสบการณ์หรูหราขั้นสูงสุด โดย The Spectacle ที่ MGM COTAI กลายเป็นเจ้าของสถิติหลังคากระจกเปลือกแข็งช่วงอิสระที่ใหญ่ที่สุด (รองรับตัวเอง) เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2562 ถูกบันทึกไว้ใน GUINNESS WORLD RECORDS™ ทางสถาปัตยกรรมและโครงสร้างแห่งแรกสําหรับมาเก๊า ประเทศจีน 

MGM COTAI กําลังได้รับการพัฒนาเพื่อขับเคลื่อนความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่มากขึ้น และนํารูปแบบความบันเทิงขั้นสูงและนวัตกรรมมาสู่มาเก๊าขณะเติบโตในฐานะสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก โดย MGM COTAI เป็นคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่และโรงแรมแห่งเดียวใน มาเก๊า ที่ได้รับการรับรองระดับ 3 ดาวทั้งในด้านการออกแบบอาคารสีเขียวและฉลากการดําเนินงาน

Maria Helena De Senna Fernandes ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวรัฐบาลมาเก๊า (MGTO) ฉายภาพว่า ปัจจุบันตลาด "นักท่องเที่ยวชาวไทย" อยู่ใน "อันดับ 5" ของตลาดประเทศต้นทางที่มาเยือนมาเก๊ามากที่สุด โดยในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเข้ามาเก๊าเพิ่มขึ้น 203% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ถือเป็นการฟื้นตัว 83% เทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2562 ก่อนโควิด-19 ระบาด 

แต่สำนักงานการท่องเที่ยวรัฐบาลมาเก๊าต้องการเห็นตัวเลขการเติบโตของนักท่องเที่ยวชาวไทยมากกว่านั้น หลังปริมาณเที่ยวบินเส้นทาง มาเก๊า - กรุงเทพฯ ซึ่งใช้ระยะเวลาเดินทางแค่ 3 ชั่วโมง ฟื้นตัวดีขึ้นมาก ปัจจุบันมีความถี่เที่ยวบินให้บริการ 45 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ใกล้เคียงกับปี 2562 แล้ว

"เรามีความกระตือรือร้นที่จะเห็น MGM ประสานความพยายามในการส่งเสริมการขายกับโปรโมชันขนาดใหญ่ประจําปีของสํานักงานการท่องเที่ยวของรัฐบาลมาเก๊า เพื่อตอบสนองการค้า การท่องเที่ยวไทย และผู้บริโภคในกรุงเทพฯ สร้างการทํางานร่วมกันมากขึ้น เพื่อดึงดูดนักเดินทางชาวไทยที่มีโปรไฟล์แตกต่างกันกับจุดหมายปลายทางของเรา"

และเพื่อส่งเสริมมาเก๊าให้เป็น "Creative City of Gastronomy" ต่อไป ทาง MGM ได้มีการเปิดตัว "Macanese Food Promotion" เป็นเวลา 2 สัปดาห์ที่โรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ (Rosewood Bangkok) ตั้งแต่วันที่ 15 - 29 มิถุนายน โดยมีทีมทําอาหาร MGM นําโดยเชฟ Ricardo Oliveira ร่วมมือกับ Florita Alves เพื่อนํา "อาหารมาเก๊า" ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และยังเป็นอาหารฟิวชันแรกของโลกที่ได้รับการยอมรับจากยูเนสโก (UNESCO) มาสู่ประเทศไทย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยผู้ชื่นชอบ "การท่องเที่ยวเชิงอาหาร" วางแผนมาเยือนมาเก๊าในฐานะ "เมืองสร้างสรรค์แห่งศาสตร์การทําอาหาร"

\'MGM\' อวดไฮไลต์ เสน่ห์ \'มาเก๊า\' อัดแคมเปญใหญ่ ดึงนักท่องเที่ยวไทย

ขณะเดียวกัน MGM ยังได้เข้าร่วมงานโรดโชว์ "Experience Macao มามะ มาเก๊า" จัดโดยสำนักงานการท่องเที่ยวรัฐบาลมาเก๊า ที่ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เวิลด์ (Central World) กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 14 - 16 มิถุนายน 2567 โดย MGM ได้จัดทําเครื่องกาชาปองขนาดใหญ่ที่มีสัญลักษณ์ "สิงโตทองคํา" ของบริษัทที่บูธ เพื่อดึงดูดผู้เข้าชมงานด้วยการออกแบบที่สะดุดตา

นอกจากนี้ ยังมีมาสคอตของ MGM Leo ในชุดมวยไทย สนับสนุนให้ผู้เข้าชมงานมีส่วนร่วมในการจับรางวัล รวมไปถึงการนำเสนอส่วนลดที่พักและของที่ระลึกสุดพิเศษ โดยข้อเสนอที่พักมาพร้อมกับบัตรผ่าน LRT ของมาเก๊าและตั๋ว MGM "Macau Cruise" เพื่อโปรโมตเส้นทาง "Barra CityWalk" แก่ผู้มาเยือน สามารถสํารวจการผสมผสานระหว่างอิทธิพลของตะวันออกและตะวันตก และการผสมผสานระหว่างความเก่าแก่และสมัยใหม่ใน "มาเก๊า"