'High Kick' แต่งตั้ง 'จิรภัทร์ เพ็ชรดี' นั่ง CEO เดินหน้าบุกตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง

'High Kick' แต่งตั้ง 'จิรภัทร์ เพ็ชรดี' นั่ง CEO เดินหน้าบุกตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง

บริษัท ไฮคิก จำกัด หรือ High Kick ประกาศแต่งตั้ง "นายจิรภัทร์ เพ็ชรดี" ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เดินหน้าบุกตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในไทยและต่างแดน

จิรภัทร์ เพ็ชรดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไฮคิก จำกัด หรือ High Kick เปิดเผยว่า ไฮคิก พร้อมรุกตลาดในประเทศและต่างประเทศภายในปีนี้ ชูกลยุทธ์จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย โดยเป้าหมายแรกคือการบุกตลาดกัมพูชา อย่างไรก็ดี ตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง ในประเทศกัมพูชา นับว่ามีการแข่งขันด้านโปรโมชันสูง แต่บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสในการขยายตลาดโดยชูจุดเด่นด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์และทำงานร่วมกับพาร์ตเนอร์อย่างใกล้ชิด มั่นใจได้รับการตอบรับดี

"ไฮคิก พร้อมเปิดตัวทั้งในประเทศและต่างประเทศภายในปีนี้ โดยตลาดในประเทศเน้นการเติบโตแบบยั่งยืนด้วยการโฟกัสทีละจังหวัด ส่วนในตลาดต่างประเทศเน้นความร่วมมือระหว่างพาร์ตเนอร์ด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดที่ปรับเข้ากับประเทศนั้นๆ โดยแบ่งสัดส่วนตลาดต่างประเทศ 70% และในประเทศ 30% ซึ่งผมมั่นใจว่าเราจะสามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าหมายที่บริษัทฯ วางไว้" 

\'High Kick\' แต่งตั้ง \'จิรภัทร์ เพ็ชรดี\' นั่ง CEO เดินหน้าบุกตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง

สำหรับตลาดในประเทศ จากสถานการณ์ของ เครื่องดื่มชูกำลัง ที่คู่แข่งปรับขึ้นราคาสินค้า ถือโอกาสของ ไฮคิก ในการเป็นทางเลือกเพิ่มให้แก่ผู้บริโภค โดยบริษัทฯ เลือกใช้กลยุทธ์ Price Discrimination ในการตั้งราคาขายไฮคิกสูตรไม่มีน้ำตาล (ฝาทอง) ที่ 10 บาท เพื่อสร้างการแข่งขันด้านราคาและชิงส่วนแบ่งจากคู่แข่งที่ปัจจุบันได้ทำการปรับราคาเพิ่มขึ้น จึงทำให้ไฮคิกเป็นเครื่องดื่มชูกำลังที่ไม่มีน้ำตาลเจ้าเดียวที่ขายราคา 10 บาท ส่วนไฮคิกสูตรน้ำตาลน้อย (ฝาแดง) สินค้าเรือธงเอาใจผู้บริโภคที่ต้องการพลังงานสูง ตั้งราคาขายที่ 12 บาท ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวนอกจากจะเป็นการบริหาร Demand แล้ว ยังสามารถช่วยบริหาร Portfolio ของบริษัทฯ ได้อีกด้วย

จิรภัทร์ กล่าวต่อไป ส่วนตัวเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ไฮคิกมีคุณภาพไม่แพ้แบรนด์ระดับโลกและรสชาติถูกใจผู้บริโภคชาวเอเชีย แต่การตีตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศไทยต้องอาศัยระยะเวลาและความร่วมมือระหว่างพันธมิตร ในการสร้างการรับรู้ ความคุ้มเคยของรสชาติ รวมไปถึงการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ตรงกลุ่มเป้าหมายที่บริษัทฯ วางไว้

ล่าสุด "ไฮคิก" จับมือร่วมกับ กุ้ยโจว เหมาไถ สุราชั้นนำอันดับหนึ่งของจีน โดย บริษัท หัวเซิ้น เทรดดิ้ง จำกัด ร่วมคิดค้นสูตร Cocktail โดยผสมสารสกัดจากอินทผลัม Super Fruit ที่ไม่มีคอเลสเตอรอลและไขมันต่ำ ซึ่งเป็นสารสกัดเอกลักษณ์ของไฮคิก ทำให้มีรสชาติกลมกล่อมที่โดดเด่นเพราะมี Fruit Essence ที่ไม่เหมือนใคร และให้ประโยชน์ในการบำรุงร่างกาย เสริมสร้างพลังงาน และสร้างการตื่นตัวเพื่อให้เต็มที่กับชีวิตและทุกกิจกรรมที่สนุกสนาน 

"กลยุทธ์ Mixology นี้ เป็นการชูจุดเด่นของไฮคิกที่มีสารสกัลจากอินทผลัมหรือ Fruit Essence ที่นำไปผสมกับเครื่องดื่มแอลกอลฮอลล์ได้อย่างลงตัว เป็นการสร้าง Trial ให้แก่ลูกค้าได้ทดลองดื่มไฮคิกและตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน นอกเหนือจากพาร์ตเนอร์ปัจจุบันอย่าง Moutai แล้ว ทางบริษัทฯ ยังมีพาร์ตเนอร์รายใหญ่อีกหลายเจ้าที่จะพร้อมจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ และขยายธุรกิจไปด้วยกัน" จิรภัทร์ กล่าวสรุป