'ทางยกระดับดอนเมือง' รับใบรับรองคาร์บอนฟุตพรินต์ 'เวฟบีซีจี'

'ทางยกระดับดอนเมือง' รับใบรับรองคาร์บอนฟุตพรินต์ 'เวฟบีซีจี'

เวฟบีซีจี ปลื้ม “ทางยกระดับดอนเมือง” รับใบรับรองการแสดงคาร์บอนฟุตพรินต์ จากองค์กรจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก แสดงความยินดีในฐานะผู้ให้บริการเป็นที่ปรึกษา

นายถิรพงศ์ คำเรืองฤทธิ์ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเวฟ เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด (มหาชน) หรือ WAVE เปิดเผยว่า บริษัทเวฟ บีซีจี ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ WAVE ได้ร่วมแสดงความยินดีกับบริษัททางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน)

เนื่องจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ TGO มอบประกาศนียบัตรรับรองการแสดง คาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร (Carbon Footprint for Organization: CFO) แก่องค์กรที่ผ่านการรับรองฯ ในปีงบประมาณ 2567

ใบรับรองดังกล่าว เป็นการแสดงออกถึงการที่ บมจ.ทางยกระดับดอนเมืองเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานด้านคาร์บอนฟุตพริ้นท์ การชดเชยคาร์บอน มีความรับผิดชอบต่อสังคม มีความมุ่งมั่นในการประเมินปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของผลิตภัณฑ์หรือองค์กร

“เวฟ บีซีจี ในฐานะผู้ให้บริการเป็นที่ปรึกษาในการประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ได้ให้บริการกับ บมจ.ทางยกระดับดอนเมืองอย่างต่อเนื่องเพื่อนำบรรลุเป้าหมาย Carbon neutrality และ Net zero emissions” นายถิรพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้บริษัทเวฟ บีซีจี เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านความยั่งยืน การจัดการคาร์บอน และกระบวนการทวนสอบ รวมถึงประสบการณ์ในด้านให้คำปรึกษา ส่งเสริมให้องค์กรบรรลุเป้าหมายในด้าน Carbon neutrality และ Net zero emissions

รวมทั้งโดยบริษัท เวฟ บีซีจี ให้บริการในด้านต่างๆ เกี่ยวกับความยั่งยืน ประกอบด้วย Consulting & Advisory: ให้บริการคำปรึกษาด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจกแบบครบวงจร ตั้งแต่การประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นท์ และการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในการลดก๊าซเรือนกระจก ตลอดจนวางแผนการลดก๊าซเรือนกระจกขององค์กร

Climate Project: ให้บริการพัฒนาโครงการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในภาคป่าไม้ การเกษตร และภาคส่วนอื่นๆ รวมถึงการเกษตรแบบยั่งยืน (Sustainable agriculture) เพื่อช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก  เช่น การปลูกข้าวแบบเปียกสลับแห้ง (Alternate Wet and Dry: AWD) ซึ่งลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการปลูกข้าวได้ 45%

นอกจากนี้ยังให้บริการด้านการตรวจสอบ การรายงาน และการทวนสอบ (Monitoring, Reporting, and Verification: MRV) โดยใช้เทคโนโลยีโดรนและดาวเทียม

Trading & Brokerage: ให้บริการรวบรวมและจัดหาคาร์บอนเครดิตและใบรับรองพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy Certificates: RECs) ส่งเสริมการซื้อขายคาร์บอนเครดิตที่ได้การรับรองตามมาตรฐานระดับสากล

Innovation & Marketing: ให้บริการด้านการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากการจัดงานอีเว้นท์ ให้เป็นการจัดงานที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน หรือ Carbon Neutral Event