หุ้นอังกฤษ FTSE 100 พุ่งทุบสถิตินิวไฮ คาดแบงก์ชาติหั่นดอกเบี้ยไม่รอเฟด

หุ้นอังกฤษ FTSE 100 พุ่งทุบสถิตินิวไฮ คาดแบงก์ชาติหั่นดอกเบี้ยไม่รอเฟด

หุ้นอังกฤษ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นอังกฤษ พุ่งทุบสถิติ All-time high ต่อเนื่องจากที่ปิดตลาดนิวไฮ คาดแบงก์ชาติอังกฤษประเดิมลดดอกเบี้ยกลางปีนี้ไม่รอเฟด

ซีเอ็นบีซีรายงานว่า หุ้นอังกฤษ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอน  ทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ระหว่างการซื้อขายในวันนี้ (23 เม.ย.67) โดยบวก 0.55% ไปแตะระดับ 8067.73 จุด ในการซื้อขายเมื่อเวลา 08.10 น. ตามเวลาในอังกฤษ หรือเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากที่ปิดตลาดนิวไฮเมื่อคืนที่ผ่านมา ด้วยราคา 8,023.87 จุด

รายงานระบุว่า นอกจากตลาดหุ้นอังกฤษจะได้อานิสงส์จากผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่มีผลประกอบการแข็งแกร่ง อาทิ เทสโก้, มาร์คแอนด์สเปนเซอร์ และเซนส์เบอรี แล้ว ยังเป็นเพราะตลาดคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) จะประเดิมการลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงกลางปีนี้ แม้ว่าในฝั่งของ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะมีสัญญาณคงดอกเบี้ยยาวกว่าที่คาดก็ตาม 

ความคาดหวังของตลาดส่งผลให้ ค่าเงินปอนด์ อ่อนค่าลง 0.3% เมื่อเทียบกับ ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ อยู่ที่ 1.2333 ดอลลาร์ต่อปอนด์ ซึ่งนับเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่กลางเดือนพ.ย. ปีที่แล้ว และยังช่วยเพิ่มมูลค่าตลาดของบริษัทจดทะเบียนในตลาดด้วย  

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์