เวสต์เทกซัส 79.26 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล เบรนท์ 83.88 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล

เวสต์เทกซัส 79.26 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล เบรนท์ 83.88 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล

วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน (10 พ.ค. 67) ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังจีนนำเข้าน้ำมันดิบมากขึ้น

ปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับราคา 

+ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัสและเบรนท์ปรับเพิ่มขึ้น หลังสำนักงานศุลกากรจีน (GAC) รายงานว่าจีนได้นำเข้าน้ำมันดิบกว่า 10.9 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนเม.ย. 67 ที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่มขึ้น 5.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว บ่งชี้ถึงอุปสงค์ที่ปรับตัวสูงขึ้นภายในประเทศ

+ กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ เผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกเพิ่มขึ้น 22,000 ราย สู่ระดับ 231,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับสูงที่สุดในรอบ 8 เดือน ตลาดจึงคาดหวังว่าการชะลอตัวของตลาดแรงงานอาจจะทำให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 2 ครั้งในปีนี้ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและอุปสงค์น้ำมัน

+/- ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โจ ไบเดน เตือนว่าจะหยุดส่งมอบอาวุธให้แก่อิสราเอล หากกองทัพอิสราเอลเดินหน้าโจมตีเมืองราฟาห์ อย่างไรก็ตาม ทางการอิสราเอลยังคงเพิกเฉยต่อคำแถลงการนี้

 

 


 

ราคาน้ำมันเบนซิน

ราคาน้ำมันเบนซินปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปทานน้ำมันเบนซินในภูมิภาคปรับสูงขึ้น จากการเร่งกำลังการผลิตของโรงกลั่นในญี่ปุ่น ท่ามกลางอุปสงค์ในภูมิภาคที่ยังทรงตัว

 

ราคาน้ำมันดีเซล

ราคาน้ำมันดีเซลปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังได้รับแรงหนุนจากการนำเข้าน้ำมันดีเซลของศรีลังกาที่สูงขึ้นเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการใช้ในประเทศ ท่ามกลางการส่งออกน้ำมันดีเซลของสิงคโปร์ที่สูงขึ้น

 

 


 

เวสต์เทกซัส 79.26 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล เบรนท์ 83.88 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล