วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี WARRIX ราคาสะท้อนมูลค่าแล้ว

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี WARRIX ราคาสะท้อนมูลค่าแล้ว

มอง Neutral ต่อข้อมูลจากการประชุมนักวิเคราะห์ โดยบริษัทยัง maintain guidance อัตราการเติบโตของยอดขายและกำไรไว้ที่กรอบ 20%y-y Tone down ลงมาเล็กน้อยจากกรอบเดิม (20-30% y-y) แม้คาดยอดขายเติบโตใกล้เคียงเป้าบริษัทฯ

ทว่าเรายังมีความกังวลต่อค่าใช้จ่าย SG&A ที่คาดเร่งตัวขึ้น จากแผนขยายสาขาอีก 5 แห่ง (2 สาขาใน 3Q24F และ 3 สาขาใน 4Q24F), ทีมงาน Back office, ค่าใช้จ่ายขนย้ายคลัง, และ Royalty fee ในสินค้า license บางส่วนที่เติบโตตามยอดขาย รวมถึง Gross margin ที่คาดปรับตัวเพิ่มขึ้น q-q ตาม seasonality ของ product mix ทว่าอาจลดลง y-y จากสภาวะการแข่งขันในกลุ่ม Project Based เราจึงมอง Outlook 3Q24F กำไร flat y-y โดยรวมปรับคำแนะนำลงเป็น “Neutral” จากราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมาใกล้เคียงราคาเป้าหมาย TP25F เดิมที่ 4.5 บาท อิง PER 17 เท่า ใกล้เคียงค่าเฉลี่ยย้อนหลังของกลุ่ม

ประเด็นสำคัญ

- Recap กำไร 2Q24 17 ลบ. รายได้แม้เพิ่มสูง +37% y-y แต่กำไร -23% y-y เกิดจาก GPM -250 bps y-y จากงาน Project based ภาครัฐและ SG&A เร่งตัว 41% y-y จากการขยายสาขาและการสร้างแบรนด์

- บริษัทฯ ยังคง Maintain guidance การเติบโตของรายได้และกำไรในกรอบ 20% y-y เป็นลักษณะ Tone down ลงมาเล็กน้อยจากกรอบเดิม (20-30% y-y) จาก seasonality ใน 2H ซึ่งจะเข้าสู่ช่วงฤดูกาลฟุตบอล รวมถึงรายได้ในกลุ่ม Project based ที่ยังมีแรงหนุนจากการเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐ

- Gross margin ปรับตัวดีขึ้น q-q ขึ้นตาม i) Seasonality ของ Product Mix ที่จะมีสินค้ากลุ่ม License ฟุตบอลเพิ่มขึ้นจากสัดส่วนยอดขายโดยรวม ii) ความพยายามในการขยายช่องทาง Owned-Channel ให้แตะระดับ 65% ภายในปี 25F (vs. 2Q24 63%)

- แนวโน้ม SG&A ในแง่เม็ดเงินจะยังเพิ่มขึ้นตามการเติบโตของยอดขาย จากทั้งการขยายสาขาในรูปแบบ Shop ใน 3Q24F เพิ่มอีก 2 สาขา (เมืองทองสาขา 2 และ Market Village สุวรรณภูมิ), ทีมงาน Back office, Royalty fee จากสินค้า License และค่าใช้จ่ายขนย้ายคลังในประเทศบางส่วน โดยบริษัทฯ มีการ limit กรอบไม่ให้การเติบโตของ SG&A สูงกว่ายอดขาย

 

- ใน 4Q24F มีการปรับรูปแบบการขยายสาขา อีก 3 แห่งเป็นรูปแบบ Open-air shop ภายใต้สัญญาระยะสั้น 1 ปี (เทียบกับสัญญาปกติ 3 ปี) ในโซน Plaza เพื่อลด CAPEX และใช้ Furniture ที่โยกย้ายได้เพื่อให้ง่ายต่อการทดลองตลาดและสามารถเจาะในตลาดที่ตรงกับ market segment ของ WARRIX มากขึ้น

- Update ดีล Himaxx i) เริ่มมีการออกแบบร่วมกันแล้วและจะมีการทดลองจำหน่ายในจีนภายใน 3Q24F (รับรู้ผ่าน royalty fee) ii) ยังไม่มีการส่งสินค้า WARRIX ออกไปขายในประเทศจีนซึ่งอาจมีการ delay การส่งสินค้าออกไปใน 4Q24F (ปรับ model เป็นขายขาด)

ความเห็นและ Outlook 3Q24F

Outlook 3Q24F คาดกำไรปกติ flat y-y โดยแม้คาดรายได้จะยังเติบโตสูงในกรอบ 20-25% y-y แต่มอง Gross margin ยังลดลง y-y ซึ่งเรามองอยู่ในกรอบ 47%-48% (vs 3Q23 ที่ 49.1%) ตามสัดส่วนงาน Project Based จากทั้งงบประมาณภาครัฐและเอกชน และ SG&A ในแง่เม็ดเงินที่คาดเพิ่มจากการขยายสาขาใหม่, ทีมงาน Back office, ค่าใช้จ่ายขนย้ายคลัง, และ Royalty fee ในสินค้า license บางส่วนที่เติบโตตามยอดขาย โดยเป้าหมายบริษัทฯ ยังสูงกว่าประมาณการกำไร 24F (+11%) y-y ของเรา เนื่องจาก เรายังมอง SG&A อยู่ในช่วงเร่งตัวจากการสร้าง Brand awareness ทั้งในช่องทาง online และ offline โดยในแง่เม็ดเงินยังทรงตัวระดับสูง q-q จากการขยายสาขา และการเติบโตเชิงรุก

ปรับคำแนะนำลงเป็น Neutral ตอบรับราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมา

ปรับคำแนะนำลงเป็น Neutral จากราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมาใกล้เคียงราคาเป้าหมายของเราภายใต้ TP25F เดิม 4.5 บาท อิง PER25F 17 เท่า ใกล้เคียง i) ค่าเฉลี่ยย้อนหลังของกลุ่ม ii) อัตราการเติบโตผลประกอบการ 24-26F เฉลี่ย 15% CAGR

 

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี WARRIX ราคาสะท้อนมูลค่าแล้ว