วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี SJWD ค่อยๆ ฟื้นตัวใน 2H24F

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี SJWD ค่อยๆ ฟื้นตัวใน 2H24F

มอง Neutral จาก Analyst Meeting โดยบริษัทฯ ประเมินรายได้และกำไร 2H24F กลับเข้าสู่ Seasonality ของ Logistics ปัจจุบันเริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัวในกลุ่ม Coldchain ตาม Occupancy rate และส่วนแบ่งกำไรซึ่งคาดยังคงเติบโตดีต่อเนื่องจากธุรกิจที่เข้าไปร่วมลงทุน

โดยเฉพาะ SWIFT ที่ยังมีแผนเติบโตเชิงรุก รวมถึง Siam JWD ซึ่งเป็น JV ที่จะเริ่มให้บริการ On-site services ข้างโรงงาน BYD ในเดือนก.ย. ช่วยหนุนธุรกิจหลักที่ได้รับผลกระทบไปมากจากปัจจัยมหภาคที่ไม่คาดคิด ในขณะที่ SG&A จะลดลงจาก 2Q24 แต่ยังไม่ต่ำ เท่า 1Q24 จากค่าใช้จ่าย Professional fee ในการทำดีล M&A ซึ่งอาจมีเข้ามาในอนาคต โดยรวม guidance ที่ออกมา in-line กับประมาณการของเรา คงคำแนะนำ “Buy” และ TP25F ที่ 15.6 บาท อิง DCF

ประเด็นสำคัญ

บริษัทฯ มองรายได้รวมในทุกธุรกิจยัง perform ใน 2H24F ซึ่งจะโดดเด่นตาม seasonality โดย Coldchain ฟื้นตัวโดดเด่น สุดจากสัญญาณ Occupancy rate ที่เริ่มปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะสินค้าทูน่าภายในคลังห้องเย็นมหาชัย

ด้านธุรกิจ Automotive มีโรงงาน BYD ที่จะเริ่ม Operate ใน 3Q24F (เดือนก.ย.) ซึ่ง SJWD จะเข้าไปร่วมให้บริการ on-site service ภายใต้ Joint venture: siam JWD ร่วมกับสยามกลการ (เครือเดียวกับ Rever Automotive) และรับรู้กำไรผ่าน equity income

SWIFT มีการขยายธุรกิจเชิงรุก ร่วมกับบริษัทฯ โดยเฉพาะการพัฒนาคลังสินค้าห้องเย็นในมาเลเซีย ด้วย Know-how ของ SJWD และงานขนส่ง Cross-border ซึ่งเดิม SJWD ไม่มี Footprint ในประเทศมาเลเซีย

รายได้ธุรกิจอื่นๆ (Sourcing และ Food supply chain) ลดลงจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น ทำให้ sub-contract มีการซื้อดีเซลจากบริษัทฯ ลดลง ประกอบกับธุรกิจ Food ที่เจอผลกระทบจากการแข่งขัน อยู่ระหว่างปรับโมเดลธุรกิจ และหา supplier ใหม่เพื่อลด cost

SG&A ที่เพิ่มขึ้นใน 2Q24 เกิดจาก professional fee ดีล M&A จะลดลงใน 3Q24F แต่จะไม่ยังลดลงไปถึงระดับ 1Q24 เนื่องจากยังอยู่ในช่วงที่มีค่าใช้จ่ายที่ปรึกษาจาก plan ทำดีล M&A ในอนาคต

บริษัทฯ จะมีการเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ อายุ 3 ปี rating BBB+ เพื่อ refinance หนี้สินเดิมในเดือนก.ย. ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอประกาศอัตราดอกเบี้ย

 

 

 

คาดกำไรปกติ 3Q24F ลดลง y-y ฟื้นตัว q-q

คาดกำไรปกติ 3Q24F ลดลง y-y และ ฟื้นตัว q-q จากธุรกิจหลักที่ใช้เวลาฟื้นตัวตามปัจจัยมหภาคยังคงมองแนวโน้ม 2H24F ดีกว่า 1H24 จากทั้งธุรกิจ Automotive, Coldchain และ Transport ที่คาดว่าจะค่อยๆ ปรับตัวดีขึ้น แต่บริษัทฯ มีการเลื่อน Catalyst ระยะสั้นอาทิ i) โครงการ Longson Logistics ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ปิโตรเคมีในเวียดนามเลื่อนการ COD ไป 4Q24F ตามการเลื่อน COD โรง Petrochemical ของกลุ่มปูนฯ ii) เลื่อนการขาย Asset เข้ากอง REIT ออกไปเป็นกลางปี 25F เพื่อปรับคุณภาพสินทรัพย์ก่อนนำเข้าตลาดอีกครั้ง

ความเห็นและคำแนะนำ

โดยรวม guidance ที่ออกมา in-line กับประมาณการของเรา คงคำแนะนำ “Buy” และ TP25F ที่ 15.6 บาท อิง DCF (WACC 9%, Terminal growth 3%) เทียบเท่า PER25F ที่ 25 เท่า หรือ-0.5SD ของค่าเฉลี่ยย้อนหลัง ณ ปัจจุบันราคา -29% ytd สะท้อนแนวโน้มไปแล้วบางส่วน ระยะยาวยังมองบวกจากแนวโน้มที่จะค่อยๆ ฟื้นตัวและยังมี Catalyst อาทิ Longson, การขาย Asset เข้ากอง REIT ที่มีการเลื่อนออกไปเป็น 4Q24F-25F

 

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี SJWD ค่อยๆ ฟื้นตัวใน 2H24F