JKN ร่วงติดฟลอร์ หลังเบี้ยวหนี้หุ้นกู้ 443 ล้านบาท โบรกเกอร์แนะเสี่ยงสูง ขาดสภาพคล่อง

JKN ร่วงติดฟลอร์ หลังเบี้ยวหนี้หุ้นกู้ 443 ล้านบาท โบรกเกอร์แนะเสี่ยงสูง ขาดสภาพคล่อง

หุ้น JKN เปิดตลาดราคาร่วง 1.67 บาท ลดลง 0.71 บาท หรือเปลี่ยนแปลง -29.83% หลังจากที่ไม่สามารถหาแหล่งเงิน ชำระเงินต้น และดอกเบี้ย หุ้นกู้ รุ่น JKN239A มูลค่า 609 ล้านบาท แต่มียอดค้างชำระ 443 ล้านบาท ครบกำหนด 1 ก.ย.นี้ โบรกเกอร์แนะเสี่ยงสูง ขาดสภาพคล่อง นักลงทุนควรหลีกเลี่ยง

ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นไทยวันนี้ (31 ส.ค.66) หุ้น JKN เปิดตลาดราคาร่วง 1.67 บาท ลดลง 0.71 บาท หรือเปลี่ยนแปลง -29.83% หลังจากที่ไม่สามารถหาแหล่งเงินชำระเงินต้น และดอกเบี้ย หุ้นกู้ รุ่น JKN239A มูลค่า 609 ล้านบาท แต่มียอดค้างชำระ 443 ล้านบาท ครบกำหนด 1 ก.ย.นี้

กรรณ์ หทัยศรัทธา นักกลยุทธ์ฝ่ายวิเคราะห์เศรษฐกิจและการลงทุน สายงานวิจัย บล.ซีจีเอส ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ให้ข้อมูลกับกรุงเทพธุรกิจ ว่า  ราคาหุ้น JKN เช้านี้โดนแรงกดดัน หลังจากที่ไม่สามารถหาแหล่งเงินชำระเงินต้น และดอกเบี้ยหุ้นกู้ รุ่น JKN239A ซึ่งหากดูตามสภาพคล่องของบริษัทถือว่าค่อนข้างตึงมาก 

ทั้งนี้หากย้อนไปช่วงที่ผ่านมา มีข่าวธนาคารกสิกรไทยขายหุ้นกู้ผิดเกณฑ์ และก่อนหน้านี้ STARK และ ALL ก็เกิดการผิดนัดชำระหนี้  ขณะที่หุ้นกู้ของ JKN นักลงทุนควรหลีกเลี่ยง รวมถึงหุ้นสามัญของ JKN ก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงด้วย

“แนวโน้มทิศทางยังคงมีแรงเทขายออก หากนักลงทุนไม่สามารถรับความเสี่ยงได้ ไม่ควรเข้าไปรับ ถ้าไปดูจากบาลานซ์ชีต หรืองบต่างๆ กระแสเงินสดค่อนข้างตึง” 

ณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์การลงทุน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า กรณีหุ้น JKN ที่ขอผ่อนผันการชำระจ่ายเงินต้น และดอกเบี้ยของหุ้นกู้  สะท้อนให้เห็นถึงสภาพทางการเงิน ซึ่งต้องรอดูการแก้ไขความชัดเจนทางการเงินของบริษัทอีกครั้ง 

JKN ร่วงติดฟลอร์ หลังเบี้ยวหนี้หุ้นกู้ 443 ล้านบาท โบรกเกอร์แนะเสี่ยงสูง ขาดสภาพคล่อง

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์