"คงกระพัน อินทรแจ้ง" รับไม้ต่อซีอีโอ - เอ็มดีใหญ่ PTT แทน "อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์"

"คงกระพัน อินทรแจ้ง" รับไม้ต่อซีอีโอ - เอ็มดีใหญ่ PTT แทน "อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์"

บมจ.ปตท. (PTT) เผย "อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ กำลังจะพ้นวาระ 13 พ.ค.2567 และได้ "คงกระพัน อินทรแจ้ง" เข้ามาดำรงตำแหน่งแทน

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) (PTT) แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า บริษัทกำลังจะเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูงซึ่งเป็นไปตามวาระ  

โดยเป็นการพ้นจากการดำรงตำแหน่งกรรมการของ นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เนื่องจากครบวาระการดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ตามสัญญาจ้าง โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม 2567

ในการนี้ คณะกรรมการ ปตท. (PTT) ได้มีมติแต่งตั้ง นายคงกระพัน อินทรแจ้ง ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ เป็นกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการ และกรรมการ ผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท แทนนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป 

การแต่งตั้งเป็นกรรมการ และเลขานุการคณะกรรมการนี้ เป็นไปตามข้อบังคับ ปตท. ข้อ 32 ตามที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2561

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์