NAM จ่อแถลงดีล "บริการการแพทย์" กับพันธมิตร ปัดตอบ ใช่พฤกษาฯ หรือไม่

NAM จ่อแถลงดีล "บริการการแพทย์" กับพันธมิตร ปัดตอบ ใช่พฤกษาฯ หรือไม่

ผู้บริหาร บมจ. นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น (NAM) ยังไม่ตอบ กรณีโดนจับคู่ความร่วมมือกับ กลุ่มพฤกษาฯ ร่วมธุรกิจบริการทางการแพทย์ แม้บริษัทในเครือ PSH ได้เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นอีก แถมมีการตั้งบริษัทย่อยใหม่รองรับ ขณะที่ 29 พ.ค. 67 ทาง NAM มีแผนแถลงความร่วมมือกับพันธมิตร

นายวิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NAM เปิดเผยกับ กรุงเทพธุรกิจ ว่า ในวันพรุ่งนี้ 29 พ.ค. 2567 บริษัทฯ และพันธมิตรทางธุรกิจจะประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการเกี่ยวกับธุรกิจบริการทางการแพทย์

NAM จ่อแถลงดีล \"บริการการแพทย์\" กับพันธมิตร ปัดตอบ ใช่พฤกษาฯ หรือไม่
อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถระบุได้ว่า พันธมิตรที่จะร่วมธุรกิจครั้งนี้คือ บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ (PSH) ที่มีการเข้ามาเก็บหุ้น NAM อย่างต่อเนื่องหรือไม่ โดยมองว่าการเข้ามาถือหุ้นที่มากขึ้นสะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัทฯ และจะต่อยอดประโยชน์ร่วมกันอนาคตได้

NAM ประกอบธุรกิจผลิต นำเข้าและจำหน่าย เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ในโรงพยาบาลและสถานพยาบาลตามมาตรฐานด้านสาธารณสุข รวมถึงการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วัสดุสิ้นเปลืองสำหรับใช้ร่วมกับเครื่องมือทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และให้บริการอื่นที่เกี่ยวข้องแบบครบวงจร

"วันนี้ผมยังไม่สามารถระบุข้อมูลเรื่องความร่วมมือที่ชัดเจนได้ แต่ความร่วมมือครั้งนี้จะอยู่ในกลุ่มบริการการแพทย์จากพันธมิตรที่เข้มแข็งของเรา ส่วนเรื่องที่พฤกษาฯ เพิ่งตั้งบริษัทย่อยผมยังไม่ทราบรายละเอียด แต่คิดว่าอาจไม่น่าเกี่ยวกับดีลที่เราจะประกาศพรุ่งนี้" นายวิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ กล่าว

โดยมั่นใจว่าธุรกิจที่จัดตั้งใหม่จะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/2567 นี้ พร้อมรับรู้รายได้ทันที สนับสนุนให้ผลประกอบการในส่วนงานบริการเพิ่มขึ้นผลักดันยอดรายได้รวมทั้งปี 2567 ขยายตัวอย่างน้อย 10% ตามแผน

นอกจากนี้ผู้บริหารยังมั่นใจผลประกอบการนับแต่ไตรมาส 2 ของปีนี้เป็นต้นไปจะมีทิศทางที่ดีชัดเจนทั้งเมื่อเทียบกับไตรมาสแรกและเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ผลดีจากภาครัฐบาลมีการเริ่มใช้งบประมาณประจำปีนับแต่เดือน เม.ย. ทำให้ตลาดมีคำสั่งซื้อเครื่องมือแพทย์ และวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์มากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัท อินโน สเปราท์ โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มของ PSH และถือหุ้นใหญ่เป็นอันดับที่ 5 ได้เพิ่มสัดส่วนการลงทุนใน NAM อีก 7.43 ล้านหุ้น จากเดิมข้อมูลผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 12 มี.ค. 2567 ประเภท XM ถือครองอยู่แล้ว 34 ล้านหุ้น