หุ้น YGG ร่วงติดฟลอร์ ยันไม่มีพัฒนาการใด พบสัดส่วนวางหลักประกันสูง 46%

หุ้น YGG ร่วงติดฟลอร์ ยันไม่มีพัฒนาการใด พบสัดส่วนวางหลักประกันสูง 46%

ท่านประธาน YGG ชี้แจงกรณีหุ้นฟลอร์ ต่ำสุดรอบราว 3 ปีครึ่ง ระบุไม่มีพัฒนาการสำคัญเพิ่มเติม ขณะที่สำรวจพบสัดส่วนนำหุ้นไปเป็นหลักประกันกับบริษัทหลักทรัพย์สูงสุดตั้งแต่ต้นปี รายงานเดือน เม.ย. 67 มากถึง 46%

ผู้สื่อข่าวรายงานราคาหุ้น บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG ปิดทำการวันที่ 19 มิ.ย. 2567 ปิดที่ 4.08 บาท ลดลง 1.77 บาท เปลี่ยนแปลง 30.26% จากวันทำการก่อนหน้า มูลค่าซื้อขาย รวม 100.21 ล้านบาท

อีกทั้งราคาปิดล่าสุดยังถือเป็นจุดต่ำสุดรอบราว 3 ปีครึ่ง นับแต่เดือน ม.ค. 2564
 

ด้านนายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร YGG แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จากกรณีราคาหุ้นว่า ตามที่ ตลท. ขอความร่วมมือให้บริษัทชี้แจงเกี่ยวกับพัฒนาการสำคัญ เนื่องจากราคาหลักทรัพย์ของบริษัทปรับตัวลดลง ในวันที่ 19 มิ.ย. 2567 นั้น

บริษัทขอเรียนชี้แจงว่าบริษัทไม่มีพัฒนาการใดๆ ทางธุรกิจ นอกเหนือจากที่ได้เปิดเผยผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์แล้ว

อย่างไรก็ดี หากบริษัทมีพัฒนาการที่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจที่สำคัญใดๆ บริษัทจะแจ้งให้นักลงทุนทราบผ่านช่องทางของตลาดหลักทรัพย์ต่อไป

อนึ่ง ในวันเดียวกันนี้ ตลท. มีการให้ข้อมูลรายงานเกี่ยวกับ 2 หลักทรัพย์คือ บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX และ บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF ซึ่งราคาลดลงแรงในลักษณะเดียวกันว่า พบผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียน NEX และ NRF นำหุ้นไปเป็นหลักประกันกับบริษัทหลักทรัพย์ในจำนวนสูงเมื่อเทียบกับทุนจดทะเบียนชำระแล้ว เป็นสัดส่วนราว 20% และ 38% ตามลำดับ ณ เม.ย. 2567

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวสำรวจข้อมูลรายละเอียดในรายงานเดียวกันพบเพิ่มเติมว่า YGG ก็มีสัดส่วนการนำหุ้นไปเป็นหลักประกันกับบริษัทหลักทรัพย์ในจำนวนสูงถึง 46.37% แต่ถือว่าน้อยลงจากช่วงต้นปี 2567 ที่มากกว่า 50%

หุ้น YGG ร่วงติดฟลอร์ ยันไม่มีพัฒนาการใด พบสัดส่วนวางหลักประกันสูง 46%