ว่าที่ สว.ใหม่ 'วิวรรธน์ ไกรพิสิทธิ์กุล' บิ๊ก SNNP ถือหุ้น 3 บริษัท มูลค่ารวมกว่า 657 ล้านบาท

ว่าที่ สว.ใหม่ 'วิวรรธน์ ไกรพิสิทธิ์กุล' บิ๊ก SNNP ถือหุ้น 3 บริษัท มูลค่ารวมกว่า 657 ล้านบาท

ว่าที่ สว.ใหม่ 'วิวรรธน์ ไกรพิสิทธิ์กุล' ถือหุ้นใหญ่ 3 บริษัท PACE -SNNP-SSP มูลค่ารวมกว่า 657 ล้านบาท แถวพ่วงเป็น กรรมการ หุ้น SNNP ด้วย

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เปิดรายชื่อ 200 ว่าที่ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดที่ 13 ออกมาแล้ว หลังจากใช้กระบวนการเดินหน้าเลือกตั้งกันเองมาแล้ว 47 วัน คัดสรรจากผู้สมัครจำนวนกว่า 46,000 คน เหลือเพียงว่าที่ สว. 200 คน จาก 20 กลุ่มอาชีพ 

"กรุงเทพธุรกิจ" ได้สำรวจ สว.ทั้ง 200 คน ในบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย พบว่า 1 ในนั้นปรากฏรายชื่อ "วิวรรธน์ ไกรพิสิทธิ์กุล" ว่าที่ สส.เชียงใหม่ เป็นกรรมการ หุ้น SNNP หรือ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) และถือหุ้นใหญ่ 3 บริษัท มูลค่า 656.7 ล้านบาท (ข้อมูลตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ณ 28 มิ.ย.2567)

ทั้งนี้ "วิวรรธน์ ไกรพิสิทธิ์กุล" นั้น ได้คะแนนสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่ม 16 กลุ่มศิลปวัฒนธรรม ดนตรีการแสดง บันเทิง นักกีฬา ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ยูไนเต็ด 

สำหรับ หุ้นที่พบว่า "วิวรรธน์ ไกรพิสิทธิ์กุล" ประกอบไปด้วยหุ้น 

1.หุ้น PACE หรือ บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) 

ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ ธุรกิจไลฟ์สไตล์รีเทลด้านอาหารและเครื่องดื่มกูร์เม่ต์ ภายใต้ของเครื่องหมายการค้า "ดีน แอนด์ เดลูก้า" โดยเป็นเจ้าของสาขาดีน แอนด์ เดลูก้าทั้งหมดในประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศไทย ปัจจุบันอยู่ระหว่างพัฒนาโครงการมหานคร บนถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งมีลักษณะผสมผสาน (Mixed use) ทั้งโรงแรมระดับ 5 ดาว (บางกอก เอดิชั่น) อาคารพักอาศัยระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ (เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก) และไลฟ์สไตล์รีเทล (มหานคร คิวบ์ รีเทล ฮิลล์ และสกาย ออบเซอร์เวชั่น เดค) และอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการนิมิต หลังสวน ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ บนถนนหลังสวน และโครงการมหาสมุทร ซึ่งเป็นวิลล่าตากอากาศ และคันทรี่ คลับสุดหรู ตั้งอยู่ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 

ถือหุ้นใหญ่ลำดับ 2 จำนวน 850,974,012 หุ้น หรือ 5.92% มูลค่า 8.6 ล้านบาท 

2.หุ้น SNNP หรือ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน)

ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว เช่น เยลลี่พร้อมดื่มและเยลลี่คาราจีแนน ภายใต้ตราสินค้าเจเล่ ปลาหมึกอบ ปลาหมึกเส้น และปลาเส้น ภายใต้ตราสินค้าเบนโตะ และขนมขึ้นรูปและขนมปังแท่งภายใต้ตราสินค้าดอกบัว โลตัส เป็นต้น

ถือหุ้นใหญ่ลำดับ 17 จำนวน 12,000,000 หุ้น หรือ 1.25% มูลค่า 163.20 ล้านบาท 

3.หุ้น SSP หรือ บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน และธุรกิจที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ทั้งในและต่างประเทศ ทั้งนี้มีบริษัท เสริมสร้าง พลังงาน จำกัด เป็นบริษัทแกน ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ตั้งอยู่ที่ จ.ลพบุรี มีปริมาณพลังงานไฟฟ้าเสนอขายตามสัญญา 40 เมกะวัตต์

ถือหุ้นใหญ่ลำดับ 6 จำนวน 72,917,008 หุ้น หรือ 5.31% มูลค่า 484.90 ล้านบาท