'มาดามแป้ง' แจงยังนั่ง CEO เมืองไทยประกันภัย หลังไขก๊อกแค่ตำแหน่ง 'กรรมการผู้จัดการ'

'มาดามแป้ง' แจงยังนั่ง CEO เมืองไทยประกันภัย หลังไขก๊อกแค่ตำแหน่ง 'กรรมการผู้จัดการ'

'มาดามแป้ง' แจงยังดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) และกรรมการ เมืองไทยประกันภัย หลังลาออกแค่ตำแหน่ง 'กรรมการผู้จัดการ' โดยให้ ปุณฑริกา ใบเงิน และนายวาสิต ล่ำซำ ขึ้นมาทำหน้าที่ร่วมกันเพื่อให้องค์กรมีความทันสมัยและทันต่อการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจในปัจจุบัน

นวลพรรณ ล่ำซำ หรือมาดามแป้ง เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีข่าวแจ้งการลาออกของข้าพเจ้าจากตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการบริษัทเมืองไทยประกันภัย จำกัดมหาชน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไปนั้น

ทั้งนี้ ข้าพเจ้าขอเรียนว่า การลาออกดังกล่าว เป็นดำริริเริ่มของข้าพเจ้าโดยได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริษัท  ตั้งแต่ วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา
 

โดยข้าพเจ้ามีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริม และมอบหมายให้รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสองท่าน คือ นางปุณฑริกา ใบเงิน และนายวาสิต ล่ำซำ ขึ้นมาทำหน้าที่กรรมการผู้จัดการร่วมกันแทนข้าพเจ้า อันเป็นการบริหารจัดการภายใน เพื่อให้องค์กรมีความทันสมัยและทันต่อการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจในปัจจุบัน

ทั้งนี้ ข้าพเจ้ายังคงดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) และกรรมการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน)  หรือ MTI และยังคงทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่นำพาองค์การไปสู่ความก้าวหน้าและความสำเร็จต่อไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ปุณฑริกา ใบเงิน รักษาการเลขานุการบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI เปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแจ้งการลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ

บริษัทได้รับหนังสือแจ้งการลาออกจากตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการของ นางนวลพรรณ ล่ำซำ โดยให้การลาออกมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นางนวลพรรณ ล่ำซำ ยังคงดำรงตำแหน่ง กรรมการบริษัท กรรมการชุดย่อย และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทต่อไป