'คนแก่ผู้สูงอายุ' โดนหลอกลงทุนหุ้นสูญเงิน 35 ล้าน บุกจับ 2 สาวแสบ หมายจับรวม 19 ราย

'คนแก่ผู้สูงอายุ' โดนหลอกลงทุนหุ้นสูญเงิน 35 ล้าน บุกจับ 2 สาวแสบ หมายจับรวม 19 ราย

ภัยวัยเกษียณ 'คนแก่ผู้สูงอายุ' โดนหลอกลงทุนหุ้นสูญเงิน 35 ล้าน บุกจับ 2 สาวแสบโยง 65 คดี เร่งขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี ศาลออกหมายจับผู้ต้องหาได้กว่า 19 ราย 

เตือนภัย วัยเกษียณ คนแก่ ผู้สูงอายุ โดน หลอกลงทุนหุ้น สูญเงิน 35 ล้าน บุกจับ 2 สาวแสบลวงชายชรา โยง 65 คดี เร่งขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ตำรวจไซเบอร์ ว่าตนเองได้ถูกคนร้ายหลอกลวงให้ลงทุนหุ้นต่างประเทศ โดยอ้างว่าจะให้ผลตอบแทนสูง ผ่านทางเว็บไซต์ Hysuncapital.com หรือ แอปพลิเคชันชื่อ “Hysun”

ซึ่งผู้เสียหายที่เป็นชายสูงอายุรายหนึ่ง ได้หลงเชื่อและโอนเงินไปจำนวน 25 ครั้ง รวมมูลค่าความเสียหายทั้งสิ้น จำนวน 35,125,421.98 บาท 

ต่อมา พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 จัดเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนกรณีดังกล่าว พบว่าคดีนี้ได้มีความเชื่อมโยงกับคดีอื่นในลักษณะเดียวกันอีกกว่า 65 คดี จนพนักงานสอบสวนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาได้กว่า 19 ราย 

กระทั่ง พ.ต.อ.พิเชียรยศ อรุณพันธกุล ผกก.1 บก.สอท.1 ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ติดตามจับกุมผู้ต้องหากลุ่มดังกล่าว และสามารถเข้าควบคุมตัว

  • น.ส.วราภรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร
  • น.ส.ศรัณยา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร

ในข้อหา

  1. ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น ,
  2. โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน
  3. สมคบกันโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้สมคบกัน
  4. ร่วมกันฟอกเงิน

โดยควบคุมตัวได้ที่บริเวณภายในซอย เขตบางกอกน้อย และเขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร 

\'คนแก่ผู้สูงอายุ\' โดนหลอกลงทุนหุ้นสูญเงิน 35 ล้าน บุกจับ 2 สาวแสบ หมายจับรวม 19 ราย

เบื้องต้น น.ส.วราภรณ์ฯ ยอมเปิดเผยว่าเมื่อประมาณปี 2566 ได้มีรุ่นพี่แถวบ้านชักชวนให้เปิดบัญชีเพื่อร่วมลงทุนทอง โดยให้ค่าตอบแทนการใช้บัญชีดังกล่าวเป็นรายสัปดาห์ สัปดาห์ละ 1,000 – 2,000 บาทหรือแล้วแต่กำไรที่ได้

เนื่องจากตนยังอยู่ในช่วงว่างงาน และรุ่นพี่แจ้งว่าจะใช้บัญชีแค่ 15 วัน ตนจึงได้ตอบตกลงและเปิดบัญชีธนาคารให้ พร้อมมอบบัญชี บัตร ATM และซิมการ์ดที่ผูกธนาคารทั้งหมดให้ 

ส่วน น.ส.ศรัณยา เปิดเผยว่า เมื่อประมาณปี 2566 ได้มีเพื่อนของตนที่รู้จักกันมานาน ได้มาขอยืมบัญชีเพื่อนำไปเล่นพนันออนไลน์ (สล๊อต) โดยแจ้งว่าจะให้ค่าตอบแทนบัญชีละ 1,400 บาท ตนจึงยินยอมและให้เพื่อนพาไปเปิดบัญชีธนาคาร จำนวน 1 บัญชี พร้อมบัตรเอทีเอ็ม

\'คนแก่ผู้สูงอายุ\' โดนหลอกลงทุนหุ้นสูญเงิน 35 ล้าน บุกจับ 2 สาวแสบ หมายจับรวม 19 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเร่งขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีมาดำเนินการตามกฎหมาย