หุ้น TTA เปิดตลาดดิ่ง 6.9% เลื่อนเปิดตัวรถ EV วันนี้ แบบไม่มีกำหนด หลัง BYD จัดโปรฯ ลดกระหน่ำ 

หุ้น TTA เปิดตลาดดิ่ง 6.9% เลื่อนเปิดตัวรถ EV วันนี้ แบบไม่มีกำหนด หลัง BYD จัดโปรฯ ลดกระหน่ำ 

หุ้น TTA เปิดตลาดดิ่ง 6.9% เลื่อนเปิดตัวรถ EV วันนี้ แบบไม่มีกำหนด หลัง BYD จัดโปรฯ ลดกระหน่ำสูงสุด 340,000 บาท "นักวิเคราะห์" แนะเทรดดิ้ง เหตุเซนติเมนในช่วงนี้ได้เปรียบหุ้นกลุ่มในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยการเมือง 

ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ณ วันที่ 4 ก.ค.2567 เวลา 10.00 น. หุ้น TTA หรือ บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) ร่วง 6.12% ราคาลดลง 0.45 บาท หรือระดับราคาอยู่ที่ 6.90 บาท ได้มีการเลื่อนเปิดตัวรถยนต์ EV ในวันนี้ แบบไม่มีกำหนด 

หุ้น TTA เปิดตลาดดิ่ง 6.9% เลื่อนเปิดตัวรถ EV วันนี้ แบบไม่มีกำหนด หลัง BYD จัดโปรฯ ลดกระหน่ำ 

กรรณ์ หทัยศรัทธา นักกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ให้ข้อมูลกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า TTA ได้มีการแจ้งเลื่อนแถลงการเปิดตัวรถยนต์ EV กับ King Long แบบไม่มีกำหนด เนื่องจากอาจจะเห็นว่า BYD มีการปรับลดราคาสูงสุดกว่า  340,000 บาท เพราะฉะนั้นการทำตลาดในเมืองไทยที่แข่งขันในเรื่องของราคาค่อนข้างยาก เป็นการปรับตัวลงมาเฉพาะตัว 

ทั้งนี้หุ้นกลุ่มเดินเรือ ไม่ว่าจะเป็น TTA  PSL หรือ RCL ถือว่ามีความได้เปรียบมากกว่าหุ้นในประเทศที่ยังคงได้รับผลกระทบจากปัจจัยทางการเมืองที่ยังคงมีความไม่ชัดเจน แต่ทว่ายังคงต้องจับจังหวะการลงทุนให้ดีโดยการดูค่าระวางเรือ รวมถึงสงคราม แต่อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่า ราคาหุ้นก่อนหน้านี้ปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างมาก จึงแนะนำเป็นเทรดดิ้ง ขณะที่เซนติเมนในช่วงนี้ได้เปรียบ 

ก่อนหน้านี้เฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA ประกาศว่าจะมีการลงนาม MOU กับนายหลิว จื้อ จวิน ประธานกรรมการ บริษัท เซี่ยเหมิน คิง ลอง ยูไนเต็ด ออโตโมทีฟ อินดัสตรี จำกัด ภายใต้บริษัท คิง ลอง ยูไนเต็ด ออโตโมทีฟ อินดัสตรี จำกัด (King Long) เพื่อร่วมกันบุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV ในประเทศไทย วันที่ 4 กรกฎาคม นี้ 

ล่าสุด ณธษา เอื้อเจริญงาน รองผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA ระบุว่า เนื่องด้วยสถานการณ์ที่ไม่อาจคาดการณ์ล่วงหน้าได้ ทางบริษัทต้องขออภัยเป็นอย่างสูงที่จำเป็นต้องเลื่อนการจัดงานแถลงข่าวลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง TTA และ King Long ในหัวข้อ “Together For EV-lization” ซึ่งกำหนดจัดในวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม 2567 นี้

การตัดสินใจครั้งนี้เกิดจากปัจจัยที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้และอยู่นอกเหนือการควบคุมของเรา จึงทำให้ไม่สามารถจัดงานได้ตามกำหนดการเดิม เราขออภัยอย่างสูงสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น

"เราขอขอบคุณสำหรับความเข้าใจของท่าน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้พบกับท่านในเร็ว ๆ นี้ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างอนาคตแห่งยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย"