NEX เผยธุรกิจยังเดินหน้า นโยบายคงเดิม หลัง "อมร ทรัพย์ทวีกุล" พ้นกรรมการ

NEX เผยธุรกิจยังเดินหน้า นโยบายคงเดิม หลัง "อมร ทรัพย์ทวีกุล" พ้นกรรมการ

"คณิสสร์ ศรีวชิระประภา" ซีอีโอ NEX เผยธุรกิจยังเดินหน้าปกติ นโยบายคงเดิม แม้ "อมร ทรัพย์ทวีกุล" พ้นกรรมการแล้วตั้งแต่ 12 ก.ค. 67 เพราะมีชื่อโดน ก.ล.ต. กล่าวโทษร่วมทุจริตกรณี EA

นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX เปิดเผยว่า จากการที่สำนักงาน ก.ล.ต. กล่าวโทษกรรมการและผู้บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์จำกัด (มหาชน) หรือ EA รวม 3 รายต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) กรณีร่วมกระทำการทุจริต โดยมีรายชื่อ นายอมร ทรัพย์ทวีกุล ซึ่งเป็น กรรมการของ NEX ด้วยนั้น

บริษัทได้รับทราบมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) ครั้งพิเศษที่ 2/2567 เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2567 การลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัท และกรรมการบริหารของบริษัทฯ ของนายอมร ทรัพย์ทวีกุล แล้ว

โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป

ทั้งนี้บริษัทยืนยันว่าการลาออกของกรรมการ ดังกล่าวจะไม่มีผลเป็นการเปลี่ยนแปลงนโยบายในการประกอบธุรกิจหลักและยังคงสามารถดำเนินกิจการอย่างต่อเนื่องตามนโยบายของคณะกรรมการบริษัทซึ่งส่วนใหญ่ยังเป็นบุคคลากรชุดเดิม

โดยคณะกรรมการจะทำหน้าที่กำกับดูแลให้บริษัทประกอบธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายและแผนงานภายใต้นโยบายหรือกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่อาจเปลี่ยนแปลงรวมถึงกำกับดูแลให้มีการสรรหาบุคลากรที่มีความเหมาะสมและเพียงพอเพื่อรองรับการดำเนินงานให้มีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องต่อไป