STEC ย้ำไม่โดนค่าปรับ กรณีสร้างรัฐสภาใหม่ส่งมอบ ก.ย. 66

STEC ย้ำไม่โดนค่าปรับ กรณีสร้างรัฐสภาใหม่ส่งมอบ ก.ย. 66

"ซิโน-ไทย" เผยส่งมอบงานโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่พร้อมอาคารประกอบเรียบร้อย ตามหนังสือส่งมอบ 4 ก.ย. 66 ยันยันไม่โดนเรียกค่าปรับ โดยได้รับยกเว้นจากเหตุสุดวิสัยโรคระบาดโควิด-19

นายภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) (STEC) เปิดเผยเอกสารลงวันที่ 1 ส.ค. 2567 แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า โครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ พร้อมอาคารประกอบซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ที่สาธารณชนให้ความสนใจถึงความคืบหน้าของงาน
 

ขณะนี้ ผู้ว่าจ้างได้ดำเนินการตรวจและรับมอบงานก่อสร้างแล้วเสร็จทั้งหมดตามสัญญาแล้วและได้ออกหนังสือใบรับรองงานแล้วเสร็จตามสัญญาให้กับบริษัทตามที่บริษัทได้มีหนังสือส่งมอบงานก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ทั้งโครงการเรียบร้อยวันที่ 4 กันยายน 2566

การส่งมอบงานก่อสร้างทั้งโครงการดังกล่าวข้างต้นไม่มีค่าปรับแต่อย่างใดเนื่องจากบริษัทได้รับความช่วยเหลือให้งดหรือลดค่าปรับเป็นร้อยละ 0 (ศูนย์) จากเหตุสุดวิสัยการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามหนังสือคณะกรรมการวินิจฉัยปัญหาการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ กรมบัญชีกลางที่ กค (กวจ) 0405.2/ว 645 และการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการก่อสร้างที่ได้รับผลกระทบจากการขาดแคลนเเรงงานอันเนื่องมาจากการปรับค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาท ภายใต้มติคณะรัฐมนตรีวันที่ 6 กันยายน 2559