JKN เผยศาลยกฟ้องคดีหมิ่นพันล้าน รุกฟ้องกลับ "ทีซีจี" ไต่สวน 19 ส.ค. 67

JKN เผยศาลยกฟ้องคดีหมิ่นพันล้าน รุกฟ้องกลับ "ทีซีจี"  ไต่สวน 19 ส.ค. 67

"เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป" เผยศาลอาญายกฟ้องคดีหมิ่นประมาทและพ.ร.บ.คอมเรียกค่าเสียหาย 1 พันล้าน จึงดำเนินการฟ้องกลับ ทีซีจี. ในข้อหาฟ้องเท็จและหมิ่นประมาท นัดไต่สวนมูลฟ้อง 19 ส.ค. 67 อีกทั้งจะเอาเรื่องกรณีละเมิดเครื่องหมายการค้านางงามต่ออีก

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ (แอน จักรพงษ์) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (JKN) แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ข้อเท็จจริงกรณีฟ้องร้องผู้บริหารมีความคืบหน้าตามกระบวนการยุติธรรมดังนี้

1. ในคดีอาญา คดีหมายเลขดำ อ.2860/2566 คดีหมายเลขแดงที่ อ.1583/2567 ในคดีที่บริษัท ทีซีจี. โซเชียลมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (TCG) เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องบริษัทเป็นจำเลยที่ 1 และนายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ จำเลยที่ 2 ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและในความผิดต่อพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์พร้อมเรียกค่าเสียหาย 1,000 ล้านบาท นั้น

ศาลอาญาได้พิเคราะห์พยานหลักฐานในชั้นไต่สวนมูลฟ้องของ TCG โจทก์แล้ว เห็นว่าคำฟ้องของโจทก์ไม่มีมูล ศาลอาญาจึงได้มีคำพิพากษายกฟ้องของโจทก์ เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2567
 

2. สืบเนื่องจาก TCG ได้ใช้สิทธิฟ้องร้องคดีต่อบริษัทและบรรดาผู้บริหารโดยไม่สุจริต ทำให้ได้รับความเสียหายต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียง บริษัทจึงมีความจำเป็นที่จะต้องใช้สิทธิตามกฎหมายเพื่อรักษาสิทธิและประโยชน์ของบริษัทและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย

บริษัทได้ดำเนินการยื่นฟ้องร้อง TCG เป็นคดีอาญาต่อศาลในข้อหาฟ้องเท็จ และข้อหาหมิ่นประมาท โดยศาลอาญาได้นัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 19 สิงหาคม 2567 นี้

3. สำหรับข้อหาละเมิดเครื่องหมายการค้าที่เกิดขึ้นจากกรณี ที่ TCG นำเครื่องหมายการค้าขององค์กรนางงามจักรวาลไปเผยแพร่ในงาน Philippine Blockchain Week (PBW) ในรูปแบบของ Miss Universe Coin โดยปราศจากความยินยอม อันเป็นการละเมิดต่อสิทธิโดยชอบของบริษัทและฝ่าฝืนกฎหมายนั้น

บริษัทจะดำเนินการฟ้องร้อง TCG ต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป