ตลท.เปิดเทรดหุ้น JKN - SAM ชั่วคราว 16 ส.ค. - 15 ก.ย. 67 ด้วย Cash Balance

ตลท.เปิดเทรดหุ้น JKN - SAM ชั่วคราว 16 ส.ค. - 15 ก.ย. 67 ด้วย Cash Balance

ตลท.เปิดเทรดหุ้น JKN - SAM ชั่วคราว 16 ส.ค. - 15 ก.ย. 67 โดยให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance ก่อนที่ทั้ง 2 หลักทรัพย์จะถูกหยุดพักการซื้อขายต่อ และกลับมาขึ้นเครื่องหมาย SP จนกว่าบริษัทจะนำส่งงบการเงินได้ครบถ้วน

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (JKN) และ บริษัท สามชัย สตีล อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) (SAM) ชั่วคราว ระหว่างวันที่ 16 สิงหาคม - 15 กันยายน 67 โดยให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance

หลักทรัพย์ JKN และ SAM ถูกสั่งห้ามซื้อขายโดยขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) มาตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 เนื่องจากไม่นำส่งงบการเงินไตรมาส 1 ปี 2567 และปัจจุบันบริษัทยังไม่สามารถนำส่งงงบการเงินดังกล่าวได้

ทั้งนี้ การถูกสั่งห้ามซื้อขายหลักทรัพย์ JKN และ SAM จะครบ 3 เดือนในวันที่ 15 สิงหาคม 2567 ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงจะเปิดให้ซื้อขายได้ชั่วคราว เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายได้ ก่อนที่หลักทรัพย์ JKN และ SAM จะถูกหยุดพักการซื้อขายต่อ โดยจะเปิดให้ซื้อขายเป็นเวลา 1 เดือน ระหว่างวันที่ 16 สิงหาคม - 15 กันยายน 2567 ภายใต้หลักเกณฑ์และเงื่อนไข ดังนี้
 

1. ให้หลักทรัพย์ JKN และ SAM ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance กล่าวคือ ผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อหลักทรัพย์

2. ขึ้นเครื่องหมาย NC กำกับตลอดระยะเวลาที่ให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์

3. กำหนดให้การซื้อขายหลักทรัพย์ JKN และ SAM ในวันแรก (16 สิงหาคม 2567) มีราคาสูงสุดและต่ำสุด (Celing & Floor) ไม่เกินหนึ่งเท่าราคาซื้อขายครั้งสุดท้าย

4. ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหลักทรัพย์ JKN และ SAM มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ (SET Index)

เมื่อครบระยะเวลาดังกล่าว (คือ ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2567 เป็นต้นไป) ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ของ JKN และ SAM โดยขึ้นเครื่องหมาย SP จนกว่าบริษัทจะนำส่งงบการเงินได้ครบถ้วน


ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ โดยศึกษาข้อมูล ของ JKN และ SAM โดยละเอียด เช่น ข่าวย้อนหลัง ฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน ความเห็นผู้สอบบัญชี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่คณะกรรมการ เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย