STEC จัดโครงสร้างผ่านโฮลดิ้ง ตั้งโต๊ะแลกหุ้น 19 ส.ค.-21 ต.ค.67

STEC จัดโครงสร้างผ่านโฮลดิ้ง ตั้งโต๊ะแลกหุ้น 19 ส.ค.-21 ต.ค.67

"ซิโน-ไทย" ตั้่งโฮลดิ้งส์ชื่อ "สเตคอน กรุ๊ป" เพื่อปรับโครงสร้างโดยบริษัทใหม่เสนอตั้งโต๊ะแลกหุ้น 19 ส.ค.-21 ต.ค.67 ที่อัตรา 1 ต่อ 1 โดยหลังเสร็จกระบวนการจะเพิกถอน ซิโน-ไทย ออกจากตลาด และนำ สเตคอน กรุ๊ป เข้าจดทะเบียนแทนทันที

นายไชยาพร อิ่มเจริญกุล เลขานุการ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) (STEC) แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัท สเตคอน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (ผู้ทำคำเสนอซื้อ) ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งส์ (Holding Company) ที่จัดตั้งขึ้นใหม่ตามแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการของ STEC (แผนการปรับโครงสร้างฯ) จะทำการออกและเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่

พร้อมทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เดิมของ STEC เพื่อเป็นการแลกกับหุ้นสามัญของ STEC ในอัตราแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์เท่ากับ 1 หุ้นสามัญของ STEC ต่อ 1 หุ้นสามัญของบริษัทใหม่นี้

ระยะเวลาทำคำเสนอซื้อ (แลกเปลี่ยน) วันที่ 19 ส.ค. 2567 ถึงวันที่ 21 ต.ค. 2567 

ภายหลังการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เสร็จสิ้น และ บริษัทมีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์การรับหุ้นสามัญเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน หุ้นสามัญของ บริษัท สเตคอน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จะเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลาดหลักทรัพย์ฯ) แทนหุ้นสามัญของ STEC ซึ่งจะถูกเพิกถอนออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันเดียวกัน