YGG ผิดนัดชำระคืน'เงินกู้ยืม' ระยะสั้น เร่งเจรจาแบงก์เจ้าหนี้ เลื่อนจ่าย

YGG ผิดนัดชำระคืน'เงินกู้ยืม' ระยะสั้น เร่งเจรจาแบงก์เจ้าหนี้ เลื่อนจ่าย

YGG ผิดนัดชำระหนี้เงินกู้ยืมแระยะสั้นอีก 8 ล้านบาท จากวงเงินทั้งหมด 9 ล้านบาท เหตุความไม่แน่นอนกระทบสภาพคล่อง คืนหนี้ได้เพียง 1 ล้านบาทเผยขณะนี้ อยู่ระหว่างเจรจาเจ้าหนี้แบงก์ เลื่อนชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ย

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป  จำกัด (มหาชน) หรือ YGG  แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่ เมื่อวันที่ 2 เมษาขน พ.ศ. 2567 บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป  จำกัด (มหาชน) หรือ YGG  ได้มีการออกตั๋วสัญญาใช้เงินจำนวน 9.0 ล้านบาท ให้แก่ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย ตั๋วสัญญาใช้เงินดังกล่าวเป็นประเภทมีหลักประกันโดยบริษัทฯ ใช้เงินสดเป็นหลักประกันจำนวน 1.3 ล้านบาท โดยมีอัตราดอกเบี้ย5.75% ต่อปี และมีกำหนดชำระคืนเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน 2567

 

แต่เนื่องจากบริษัทฯ มีความไม่แน่นอนในเรื่องสภาวะสภาพคล่อง เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567  บริษัทฯ จึงสามารถชำระคืนเงินต้นเพียงจำนวน 1.0 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ย โดยบริษัทฯ  ผิดนัดชำระคืนเงินกู้ยืมระยะสั้นจากสถาบันการเงินในส่วนที่เหลือจำนวน 8 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาขอเลื่อนการชำระคืนของเงินต้นและดอกเบี้ย

YGG ผิดนัดชำระคืน\'เงินกู้ยืม\' ระยะสั้น เร่งเจรจาแบงก์เจ้าหนี้ เลื่อนจ่าย