17 หุ้นดักฟันด์โฟลว์ไหลเข้า บิ๊กมาร์เก็ตแคปติดโผ PTT AOT ADVANC PTTEP GULF

17 หุ้นดักฟันด์โฟลว์ไหลเข้า บิ๊กมาร์เก็ตแคปติดโผ PTT AOT ADVANC PTTEP GULF

17 หุ้นน่าสะสมดักต่างชาติซื้อหุ้นเริ่มหวนซื้อสุทธิ หุ้นพื้นฐานขนาดใหญ่สภาพคล่องสูง บล.เอเซีย พลัส แนะนำ PTT, AOT, ADVANC, PTTEP, GULF, BDMS, KBANK และ INTUCH และหุ้นพื้นฐานราคาย่อตัวลงมาลึกหวังรีบาวน์แนะนำ PTTGC, LH, SCGP, CRC, IVL, SCC, ERW และ BGRIM

แม้ระยะนี้ประเทศไทยจะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองจนกระทบต่อความมั่นใจการเดินหน้านโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ในที่สุดดัชนีหุ้นไทยก็ยังกลับมายืนเหนือ 1,300 จุด ได้อีกครั้งเมื่อได้ "แพทองธาร ชินวัตร" ขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 

และตลอดช่วงเดือน ส.ค. ที่ผ่านมานี้ก็ยังมีสัญญาณการแข็งค่าเงินบาทชัดเจน โดยเพิ่งแข็งค่าที่สุดในรอบราว 7 เดือน สอดคล้องกับแรงซื้อสุทธิหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติที่พลิกกลับมาแล้วท่ามกลางความผันผวนในประเทศที่เกิดขึ้น

17 หุ้นดักฟันด์โฟลว์ไหลเข้า บิ๊กมาร์เก็ตแคปติดโผ PTT AOT ADVANC PTTEP GULF
ที่มาข้อมูล : SETSMART

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส  วิเคราะห์ Fund Flow พบว่า ตั้งแต่ 7 ส.ค. - ปัจจุบัน ต่างชาติเป็นผู้ซื้อสุทธิหุ้นไทยมากสุด 1,649 ล้านบาท (ซื้อสุทธิ 5 ใน 7 วันทำการ) และซื้อสุทธิผ่าน NVDR อีก 447 ล้านบาท แสดงให้เห็นว่าช่วงการเมืองร้อนแรงต่างชาติก็ค่อยๆ เข้ามาทยอยสะสม

นอกจากนี้ (19 ส.ค.)  ค่าเงินบาทแข็งมาอยู่ที่ 34.6 บาท/เหรียญ ถือเป็นสัญญาณบวกว่ามีเม็ดเงินไหลเข้ามาในประเทศ และบางส่วนอาจจะไหลเข้ามาซื้อหุ้นไทยเพิ่มเติมในสัปดาห์นี้
 

กลยุทธ์แนะนำสะสมหุ้นเป้าหมายของ Fund Flow ได้แก่

1. หุ้นพื้นฐานขนาดใหญ่สภาพคล่องสูง PTT, AOT, ADVANC, PTTEP, GULF, BDMS, KBANK และ INTUCH

2. หุ้นพื้นฐานราคาย่อตัวลงมาลึกหวังรีบาวน์ PTTGC, LH, SCGP, CRC, IVL, SCC, ERW และ BGRIM