หุ้นไทยวันนี้ 23 ส.ค.67 จับตาประชุมเฟด คืนนี้ แนวรับ ต้าน 1325 -1350 จุด

หุ้นไทยวันนี้ 23 ส.ค.67 จับตาประชุมเฟด คืนนี้ แนวรับ ต้าน 1325 -1350 จุด

หุ้นไทยวันนี้ 23 ส.ค.67 บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ประเมิน SET รอติดตามประชุม Jackson Hole ในคืนนี้ รอประเมินการส่งสัญญาณลดดอกเบี้ยเฟดคาด คาดแรงซื้อชะลอลง แนวรับ ต้าน 1325 -1350 จุด

หุ้นไทยวันนี้ 23 ส.ค.67 บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ประเมิน SET มี upside จำกัด บริเวณแนวต้าน 1345 และ 1350 จุด ตามลำดับ โดยนักลงทุนรอติดตามประชุม Jackson Hole ในคืนนี้ เพื่อรอประเมินการส่งสัญญาณลดดอกเบี้ยของเฟด ทำให้คาดว่าแรงซื้อจะชะลอลง รวมถึงดัชนีมีโอกาสเผชิญแรงขายลดความเสี่ยงก่อนการประชุมดังกล่าวให้อ่อนตัวได้ โดยมีแนวรับที่ 1330 และ 1325 จุด ตามลำดับ

 

หุ้นไทยวันนี้ 23 ส.ค.67 จับตาประชุมเฟด คืนนี้ แนวรับ ต้าน 1325 -1350 จุด

ช่วงสั้นมอง SET จะยังผันผวนระหว่างรอการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่เพื่อทราบถึงนโยบายเศรษฐกิจและนโยบายการบริหารประเทศ โดยประเมินแนวต้านบริเวณ 1350-1360 จุด ขณะที่ตัวเลข PMI ส.ค. ของสหรัฐออกมาร่วงต่ำสุดในรอบ 4 เดือนส่งผลให้ตลาดมองถึงการปรับลดดอกเบี้ยของเฟด สอดคล้องกับรายงานการประชุมเฟด กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy

กลยุทธ์การลงทุน

แม้มอง SET จะผันผวนระหว่างรอจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่เพื่อทราบถึงนโยบายเศรษฐกิจ แต่ยังคาดหวังตลาดหุ้นไทยมีโอกาสฟื้นตัวจาก Fund Flow ที่เริ่มไหลเข้าสู่ตลาด EM มากขึ้นและสุญญากาศการเมืองที่สั้นลง กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ใน 4 ธีม ดังนี้

1.หุ้นกลุ่ม Earnings Play ซึ่งมีโมเมนตัมกำไรยังดี โดย 3Q67 คาดเติบโต YoY และ QoQ ส่วน 2H67 คาดเติบโต HoH และ YoY อีกทั้ง Valuation ไม่แพง เลือก DELTA GULF TU BTG BDMS TRUE BEM

2.นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำและต้องการสร้างกระแสเงินสดในพอร์ต แนะนำหุ้นปันผลสำหรับลงทุนระยะสั้น เลือก BCP (คาดจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลคิดเป็น Div. Yield 2%) และ TU (ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.31 บ./หุ้น คิดเป็น Div. Yield ราว 2%)

3.หุ้นที่คาดได้อานิสงส์บวกจากปรับเงื่อนไขกองทุน Thai ESG ใหม่ โดยขยายวงเงินเป็น 3 แสนบาทและลดระยะเวลาถือครองเหลือ 5 ปี ซึ่งมีผลบังคับใช้แล้ว เลือก ADVANC AOT BDMS BBL CPALL KTB GULF   

4.ราคาน้ำมันดิบ Brent ฟื้นตัว จากความไม่สงบในตะวันออกกลางที่รุนแรงมากขึ้น และยังมีการโจมตีเรือบรรทุกสินค้าในทะเลแดง อีกทั้งโครงสร้างพื้นฐานน้ำมันในรัสเซียกลับมาเพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมา โดยประเมินกรอบราคา 80-90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งมองยังสามารถมีหุ้นน้ำมันสำหรับป้องกันความเสี่ยง (Hedging) ได้ ดังนั้นนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง จึงยังคงเลือกหุ้นน้ำมันขั้นต้นอย่าง PTTEP


หุ้น TOP PICKS วันนี้

CPAXT มองเป็นหนึ่งในผู้ได้รับประโยชน์รายหลักของกลุ่มพาณิชย์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่กำลังจะออกมา (ดิจิทัลวอลเล็ต/ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ) ทั้งนี้ด้วย SSS ที่เติบโตแข็งแกร่งกว่าผู้ประกอบการรายอื่นๆ ในกลุ่มพาณิชย์ จึงคาดกำไร 3Q67 จะเติบโต YoY จากยอดขายและมาร์จิ้นที่ดีขึ้น ต่อจากนั้นกำไรจะทำจุดสูงสุดของปีนี้ใน 4Q67

AOT มองเป็นหนึ่งในหุ้นที่ได้อานิสงส์จากแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย และราคาหุ้นมีโอกาสฟื้นตัวหลังปลดล็อก overhang หยุดประกอบกิจการร้านค้าปลอดอากรขาเข้าไปแล้ว ขณะที่กำไรยังมีแนวโน้มปรับขึ้นสอดคล้องกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยที่เติบโต โดยประเมินกําไรปกติ 4QFY67 (ก.ค.-ก.ย.67) จะเติบโต YoY และปี FY2567 มีกำไรปกติโตเด่น 109%YoY 

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม

  • ก.ล.ต. เผยส่งเสริมและพัฒนาตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลไทย รวมทั้งคุ้มครองผู้ลงทุน พร้อมผลักดันระดมทุนผ่าน Investment Token โดยเฉพาะกลุ่ม Green Project และ Soft Power ส่วน Utility Token ได้เสนอสรรพากรให้เก็บภาษีรอบเดียว
  • รมว. พลังงานเผยได้ประชุมคณะทำงานพิเศษเพื่อพิจารณาร่างกฎหมายเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างราคาน้ำมันซึ่งขณะนี้ได้ยกร่างเสร็จแล้วและอยู่ระหว่างให้คณะผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเพื่อเข้าที่ประชุม ครม. และนำเข้าสู่การพิจารณาสภาผู้แทนราษฎรต่อไป
  • วันนี้ติดตาม ส.อ.ท. สภาหอการค้าไทย และสมาคมธนาคารไทย จะเข้าหารือกับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อหารือเกี่ยวกับการแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจและการขับเคลื่อนนโยบายร่วมกัน
  • อดีตนายกฯ ทักษิณ เผยมองนโยบายการเงินการคลังต้องประสานกัน ปรับโครงสร้างภาษีใช้ Negative Income Tax ขยายสุวรรณภูมิดึงท่องเที่ยว ดึงเอกชนลงทุน 1 แสนลบ. เดินหน้า Entertainment Complex, ดึงเศรษฐกิจใต้ดินขึ้นบนดิน 
  • อดีตนายกฯ ทักษิณ เผยรัฐบาลมีแผนแจกเงินหมื่นให้แก่กลุ่มเปราะบาง-พิการ 1.45 แสนลบ. กระตุ้นศก. ในก.ย. ขณะที่เล็งใช้งบปี 68 แจกเงินหมื่นต่อเนื่องผ่านดิจิทัลวอลเล็ตให้แก่กลุ่มลงทะเบียน 30 ล้านคน หลัง ต.ค. นี้
  • คืนนี้ 21.00 น. ติดตามสุนทรพจน์ของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดในการประชุมที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง เพื่อหาสัญญาณที่ชัดเจนว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% หรือ 0.50%
  • Greenpeace เผยการออกใบอนุญาตก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินใหม่ในจีนช่วง 1H67 เพียง 14 แห่ง รวม 10.3GW ลดลงมากถึง 80%YoY จากกำลังการผลิตไฟฟ้าจากลมและโซลาร์ที่เร่งตัวขึ้นมาก