NEX ยกเลิกเพิ่มทุน 8 พันล้านหุ้น ระงับประชุม ผถห. 12 ก.ย. 67

NEX ยกเลิกเพิ่มทุน 8 พันล้านหุ้น ระงับประชุม ผถห. 12 ก.ย. 67

"เน็กซ์ พอยท์" ยกเลิกแผนเพิ่มทุนตามมติบอร์ดเดือน มิ.ย. 67 พร้อมยกเลิกกำหนดประชุมผถห. 12 ก.ย. 67 ชี้ราคาบนกระดานไม่เหมาะสม อีกทั้งมูลค่ายุติธรรมยังสูงกว่าราคาเสนอขายหุ้นแบบเฉพาะเจาะจง ขณะที่ได้ตั้ง "ฉัตรพล ศรีประทุม" เข้าเป็นกรรมการ

นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2567 เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2567 ลงมติการยกเลิกมติที่ประชุม BOD ครั้งที่ 4/2567 และมติที่ประชุม BOD ครั้งที่ 5/67 ยกเลิกกำหนดวันประชุม EGM ครั้งที่ 1/2567 ซึ่งกำหนดวันประชุมวันที่ 12 กันยายน 2567 และยกเลิกวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าประชุม EGM ครั้งที่ 1/2567 
 
ที่ประชุมมีมติอนุมัติให้ยกเลิกมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้ง ที่ 4/2567 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 7 มิ.ย. 2567 เวลา โดยให้ยกเลิกมติที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท การออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) การออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Warrant for Private Placement) การออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม (Right Offering) 
 

และมีมติอนุมัติให้ยกเลิกมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้ง 5/2567 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อ 11 มิ.ย. 2567 โดยให้ยกเลิกมติที่เกี่ยวข้องกับการกำหนดรายชื่อผู้ลงทุนซึ่งเป็นบุคคลในวงจำกัดที่จะได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท การกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2567 รวมถึงการกำหนดวัน Record Date สำหรับผู้มีสิทธิเข้าประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2567

เหตุผลยกเลิกรายการ PPO เนื่องจากปัจจุบันราคาตลาดของหุ้นของบริษัทยังไม่เหมาะสมกับสภาวะของตลาดทุนในช่วงนี้ ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นภาระกับผู้ถือหุ้นของบริษัท และเพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทและผู้ถือหุ้น

ส่วนเหตุผลยกเลิกการออกหลักทรัพย์แปลงสภาพเนื่องจากปัจจุบันมูลค่ายุติธรรมของหุ้นบริษัทซึ่งประเมินโดยที่ปรึกษาทางการเงินอิสระมีมูลค่าสูงกว่าราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัดตามรายการ PP
 

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2567 ได้มีมติ แต่งตั้งนายฉัตรพล ศรีประทุม เป็นกรรมการใหม่แทนนายอมร ทรัพย์ทวีกุล กรรมการบริษัทที่ได้ลาออกจากการเป็นกรรมการก่อนครบวาระ โดยมีวาระการดำรงตำแหน่งเท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของกรรมการซึ่งตนแทน และดำรงตำแหน่งกรรมการบริหาร รวมถึงกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่  30 ส.ค. 2567 เป็นต้นไป