ช็อก! ตลาดหุ้น เพจดังแฉ 'เม่าน้อย' ปลิดชีพตนเอง หลัง 'เรียนคอร์ส - ฝากเทรด' เจ๊งยับหลายล้าน

ช็อก! ตลาดหุ้น เพจดังแฉ 'เม่าน้อย' ปลิดชีพตนเอง หลัง 'เรียนคอร์ส - ฝากเทรด' เจ๊งยับหลายล้าน

สะเทือนวงการตลาดหุ้นไทยอีกครั้ง เมื่อ เพจ Elliott Wave by WaveAholic ออกมาเผย นักลงทุนปลิดชีพตนเอง หลัง 'เรียนคอร์ส - ฝากเทรด' ขาดทุนหลายล้าน

สะเทือนวงการตลาดหุ้นไทยอีกครั้ง หลังจากที่เพจชื่อ Elliott Wave by WaveAholic ได้ออกมาเผยว่า ได้ฟังเรื่องที่น่าสะเทือนใจ มาเรื่องหนึ่ง ในใจอยากเขียนถึงมาก เพราะมันสอนคนได้ทั้งสองฝั่ง แต่จิตสำนึกบอกว่า เราจะเขียนยังไงให้เคารพคนๆ นั้นมากที่สุด แต่ก็ยังเล่าเป็นอุทาหรณ์สอนใจเพื่อนๆ ที่ติดตามกันมาได้ สุดท้ายขอเขียนถึงแบบนี้แล้วกัน

แอดได้ทราบข่าวมาว่ามีคนฆ่าตัวตายจากการ (ฝาก) เทรด

เรื่องราวโดยย่อคือ ท่านนี้ ได้รับเงินมรดกจากครอบครัวมา 20 ล้านบาท มีความคิดอยากให้เงินก้อนนี้เติบโตขึ้น จึงลงทุนในการศึกษา โดยได้ลงเรียนการเทรดกับสถาบันหนึ่ง ซึ่งแอดขอไม่บอกว่าสถาบันนั้นสอนเทรดสินค้าอะไร ชื่ออะไร ใครเป็นเจ้าของเมื่อเข้าไปเรียนแล้ว ได้มีการเข้าร่วมกิจกรรม "นำเทรด" กับสถาบัน และทำให้พอร์ตเสียหายไปประมาณ 5 ล้านบาท 
 

จากนั้นจึงเกิดความกังวล และได้ไปปรึกษา "โค้ช" ในสถาบันนั้น  โดยโค้ชเสนอทางออกให้ โดยบอกว่าจะรับ "ฝากเทรด" ให้ โดยที่กำไรแบ่งกัน 50/50 ส่วนกรณีเสียแอดไม่ได้รับข้อมูลโค้ชเหล่านั้นก็เอาเงินที่เหลือไปเทรด สุดท้ายติดลบมาอีก 2 ล้านบาท ทำให้ตอนนี้ขาดทุนไป 7 ล้านบาท ด้วยความเครียด และกังวลของท่านเจ้าของเงิน กลัวที่บ้านจะตำหนิว่านำเงินมรดกมาทำเสียหาย จึงตัดสินใจฆ่าตัวตาย

เล่าได้เท่านี้จริงๆ  ลงรายละเอียดมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว และขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตด้วย R.I.P 

จริงๆ มีอุทาหรณ์ที่ควรพูดถึงในฝั่งเจ้าของเงิน แต่เมื่อเค้าจากไปแล้ว แอดขออนุญาต แสดงความเสียใจอย่างเดียวไม่พูดถึงอะไรในฝั่งนี้
 

แต่ที่อยากเขียนถึงคือ อยากบอกคนที่กำลังคิดว่าจะทำอะไรแบบนี้ในฝั่งคนสอน หรือโค้ชคนใดก็ตามว่า กรุณาระมัดระวัง เพราะสิ่งที่คุณคิดจะทำ คุณไม่มีทางรู้ว่ามันส่งผลต่อชีวิตของคนอื่นได้ระดับใดบ้าง 

แอดเชื่อเหลือเกินว่า ทั้งคนนำเทรด ทั้งโค้ชที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ไม่ได้รู้ตัวด้วยซ้ำว่ามีส่วนทำให้คนคนหนึ่งตัดสินใจแบบนี้  เพราะสุดท้ายกิจกรรมของสถาบันก็ยังดำเนินต่อไปในปัจจุบัน

ส่วนฝั่งนักลงทุนแอดย้ำเสมอว่าในวงการนี้ หน้าฉากที่เห็น กับสิ่งที่เป็นหลายครั้งมันสวนทางกัน อย่าเชื่อคนง่าย

หน้าฉากความสำเร็จที่คุณเห็นจากคนอื่น บางทีคนพวกนี้ก็มายืนบนจุดนั้นได้ จากความทุกข์ ความพังพินาศของคนอื่นนี่แหละ 

สุดท้ายอย่าปล่อยให้คนอื่นมาควบคุมเงินของเราเอง และเมื่อใดก็ตามที่เราดันปล่อยสิทธิความเป็นเจ้าของ ของเงินเราให้คนอื่นดูแล "ห้าม" all-in เด็ดขาด ไม่ว่าใจจะอยากมากขนาดไหนก็ตาม ยังมีอีกหลายเรื่องในวงการนี้ที่อยากมาเล่าสู่กันฟัง จะได้พึงระวังให้มากๆ

ทั้งนี้ มีผู้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นอย่างมาก ไม่ว่า "อ่านแล้วเศร้าเลยค่ะ ขอบคุณที่นำมาแบ่งปัน และเตือนสติกันค่ะ" ,  "ขอแสดงความเสียใจครับ สังคมการเทรดที่ดี มีน้อยมากครับ เวรกรรมตอนนี้เร็วกว่า 7g อีก ใครทำอะไรต้องรับผลนะครับ ทำให้เค้าเครียดจนผลเป็นแบบนี้ ต้องเป็นตราบาปแน่นอนครับ" , "ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ และขอบคุณพี่ต้องที่นำเรื่องนี้มาแชร์ให้ทุกคนได้ตระหนักถึงความเสี่ยงครับ" ,  "วงการ fx หรือเปล่าคะเดี๋ยวนี้เห็นเยอะมากๆ"  , "ไม่ควรฆ่าตัวตาย เสียดายชีวิต เอาโค้ชเข้าคุกดีกว่า พวกหากินกับความทุกข์ของคนอื่นจะได้หมดไปบ้าง" , "ที่น่าเศร้าคือ สถาบันยังเปิดสอนยังทำอะไร แบบนี้ได้เรื่อยๆ และไม่มีใครกล้าเปิดหน้าสู้ตรงๆ เพราะสู้อำนาจเงินหรือทนายไม่ได้ เลยกลายเป็น ต้องมีเคสต่อๆ ไปเกิดขึ้นเรื่อยๆ..."

นอกจากนี้เจ้าของเพจยังโพสต์เพิ่มเติมว่า ตื่นมา Inbox ระเบิด คำถามเดียวเลยที่ถามเข้ามาคือใคร  และ สถาบันใด แจ้งตรงนี้ครับว่า เจตนาที่เขียน ไม่ได้เขียนเพื่อชี้ว่าเป็นใคร สถาบันใด เขียนเป็นอุทาหรณ์ ทั้งฝั่งคนสอน และฝั่งคนเรียน ให้ระมัดระวัง อย่าให้เกิดเรื่องแบบนี้อีกในอนาคต

การให้ข้อมูลมากกว่านี้ เป็นเรื่องละเอียดอ่อนทั้งความรู้สึก และเรื่องกฎหมายเพราะอีกฝ่าย ไม่สามารถพูดอะไรได้แล้ว เรื่องนี้สำคัญที่สุด

เพราะงั้นการเปิดชื่อไม่มีประโยชน์ครับ ให้มันเป็นอุทาหรณ์พอ 

และแอดเป็นผู้รับรู้เรื่องราวมาอีกที ไม่ใช่ผู้โดนกระทำ และไม่ใช่ครอบครัวของผู้ถูกกระทำ  เพราะฉะนั้นแอดไม่มีสิทธิก้าวก่ายในเรื่องรายละเอียดเหล่านี้ครับ

ขอชี้แจงเพื่อให้เข้าใจตรงกัน 

การฝากเทรดมีมานาน มีทุกสินค้า ส่วนการนำเทรด ก็มีในทุกสินค้า 

แอดไม่ได้เจาะจงว่าสินค้าใดเพราะฉะนั้น ไม่ต้องเดาครับมันกว้างมากๆ

ช็อก! ตลาดหุ้น เพจดังแฉ \'เม่าน้อย\' ปลิดชีพตนเอง หลัง \'เรียนคอร์ส - ฝากเทรด\' เจ๊งยับหลายล้าน

ช็อก! ตลาดหุ้น เพจดังแฉ \'เม่าน้อย\' ปลิดชีพตนเอง หลัง \'เรียนคอร์ส - ฝากเทรด\' เจ๊งยับหลายล้าน

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์