เปิดตลาดหุ้นไทยพุ่งต่อ 24 จุด อานิสงส์ 'วายุภักษ์' หนุน 'โบรก'แนะ จับตา ตปท.หวั่น Recession

เปิดตลาดหุ้นไทยพุ่งต่อ 24 จุด  อานิสงส์ 'วายุภักษ์' หนุน 'โบรก'แนะ จับตา ตปท.หวั่น Recession

หุ้นไทยวันนี้ 6 ก.ย.67 ตลาดหุ้นเปิดเช้านี้ อยู่ที่ 1,428.04 จุด ปรับตัวขึ้น 23.76 จุด หรือ 1.69% โบรกเกอร์ ชี้ดัชนีบวกต่อ แต่อย่าเพิ่งดีใจ หลังตลาดต่างประเทศอ่อนแอ หวั่นเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย จับตาคืนนี้ ประกาศตัวเลข Nonfarm payrolls หากออกมาแย่จะเป็นจุดหนึ่งที่นักลงทุนต้องระวัง

หุ้นไทยวันนี้ ความเคลื่อนไหววันที่ 6 ก.ย.67 ตลาดหุ้นไทย เปิดเช้านี้ ดัชนี SET อยู่ที่ 1,428.04 จุด ปรับตัวขึ้น 23.76 จุด หรือ 1.69%  มูลค่าการซื้อขาย ทั้งสิ้น 17,108.92 ล้านบาท
 

เปิดตลาดหุ้นไทยพุ่งต่อ 24 จุด  อานิสงส์ \'วายุภักษ์\' หนุน \'โบรก\'แนะ จับตา ตปท.หวั่น Recession

พิริยพล คงวาณิช ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์พื้นฐานสายงานวิจัย บล.บัวหลวง ให้สัมภาษณ์กับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า จากภาพปัจจัยบวกวานนี้ (5 ก.ย.2567) ที่มีความชัดเจนเกี่ยวกับกองทุนวายุภักษ์ หากเข้ามาจะมีไซด์อยู่ที่ประมาณ 1 .1 -1.5 แสนล้านบาท จะมีอัพไซด์ต่อตลาดประมาณ 90 -180 จุด ซึ่งวัดจากความชัดเจนในวันที่มีการเลือกนายกรัฐมนตรี ช่วงวันที่ 16 ส.ค.2567 ที่ผ่านมา อยู่ขณะนั้นอยู่ประมาณ 1,300 จุด 
 

ทั้งราคาปรับเพิ่มขึ้นมาค่อนข้างมาก หุ้นท๊อปพิกธีมวายุภักษ์ ไม่ว่าจะเป็น GULF ADVANC บวกขึ้นมาแรงไปมากแล้ว ดังนั้นน่าจะมาเล่นหุ้นที่ยังมีแล็กการ์ดในธีมวายภักษ์แทน เช่น AOT และยังมีอีกส่วนหนึ่งหากตลาดเป็นขาขึ้น มาเน้นลงทุนในหุ้นไฮเบต้ามากขึ้น แต่ยังเน้นที่มีกำไรค่อนข้างดี คือ CBG ล่าสุด ยอดขาย 2 เดือนในไตรมาส 3 ยังมีความแข็งแรงมาก

อย่างไรก็ตาม ในสิ้นปีนี้ คาดว่า หุ้นไทยยังไม่ไปถึง 1,500 จุด แต่มีโอกาสไปใกล้ ๆ ที่ 1,485 จุด แม้ว่าจะเห็นว่าดัชนีหุ้นไทยพร้อมจะบวกขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ตลาดกำลังมองข้ามอีกปัจจัยที่น่ากลัวคือ ตลาดต่างประเทศที่ส่วนใหญ่ออกมาต่ำคาด ขณะที่การจ้างงานสหรัฐออกมาไม่ค่อยดี ซึ่งยังมีความกังวลการเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยได้ 

"ในรอบนี้ที่หลายคนจับตามองคือการจ้างงาน เพราะว่าหากอ่อนแอมาก ๆ เศรษฐกิจโลกไม่ไหว สุดท้ายไทยมีการพึ่งการส่งออกมาก ๆ ประมาณ 60% ที่มีการส่งออก แม้จะมองตลาดขึ้นต่อ แต่ต้องระวังปัจจัยต่างประเทศด้วย และคืนนี้จะมีการประกาศตัวเลข Nonfarm payrolls หากออกมาแย่จะเป็นจุดหนึ่งที่นักลงทุนต้องระวัง"