PTTGC แจ้งปรับโครงสร้างธุรกิจ บ.ย่อยในชั้นศาลที่ฝรั่งเศส

PTTGC แจ้งปรับโครงสร้างธุรกิจ บ.ย่อยในชั้นศาลที่ฝรั่งเศส

"พีทีที โกลบอล เคมิคอล" เผย 2 บริษัทย่อยที่ฝรั่งเศสคือ Vencorex France และ Vencorex TDI เข้าสู่กระบวนการศาลในการปรับโครงสร้างธุรกิจแล้ว หลังศาลรับคำร้อง 10 ก.ย. 67 คาดกระบวนการใช้เวลา 3-4 เดือน

นายณะรงค์ศักดิ์ จิวากานันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (PTTGC) แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัท Vencorex France S.A.S.U (Vencorex France) และ Vencorex TDI S.A.S.U (“Vencorex TDI”) ซึ่งทั้งสองเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัทได้ยื่นคำร้องต่อศาลแพ่ง เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส (Commercial Court in Lyon)

เพื่อขอเข้าสู่กระบวนการปรับปรุงโครงสร้างทางธุรกิจในชั้นศาล ตามกฎหมายของประเทศฝรั่งเศส (Book VI of the French Commercial Code) ในวันที่ 6 กันยายน 2567

ในวันที่ 10 กันยายน 2567 Commercial Court in Lyon ได้มีคำสั่งรับคำร้องของ Vencorex France และ Vencorex TDI ในการเข้าสู่กระบวนการดังกล่าว

บริษัทคาดว่ากระบวนการดังกล่าวจะใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 3-4 เดือน โดยในระหว่างกระบวนการนั้น บริษัทย่อยดังกล่าวจะยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติเพื่อส่งมอบสินค้าแก่ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง