JR ได้งานซื้อขายคอม-โครงข่ายไฟฟ้ากับการไฟฟ้านครหลวง 299 ล้าน  

JR ได้งานซื้อขายคอม-โครงข่ายไฟฟ้ากับการไฟฟ้านครหลวง 299 ล้าน  

"เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้" ลงนามงานซื้อขายคอมพิวเตอร์ ละติดตั้งระบบสื่อสารโครงข่ายควบคุมระบบไฟฟ้า มูลค่า 299.38 ล้าน กำหนดมอบภายใน 17 มี.ค. 69

นายสุรเดช อุทัยรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) (JR) เปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายคอมพิวเตอร์ และติดตั้งระบบสื่อสารโครงข่ายสําหรับการควบคุมระบบไฟฟ้ากับการไฟฟ้านครหลวง มูลค่าโครงการ 299,389,660  บาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 
 

โดยบริษัทมีระยะเวลาในการส่งมอบภายในวันที่ 17 มีนาคม 2569

นายสุรเดช อุทัยรัตน์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า การได้รับงานโครงการใหม่อย่างต่อเนื่องตามแผนงาน Quick Win เพื่อเร่งการรับรู้รายได้ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น แสดงถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อ JR ในฐานะผู้รับเหมาที่มีความเชี่ยวชาญธุรกิจวางระบบไฟฟ้าและไอซีที ขณะเดียวกันบริษัทยังคงให้ความสำคัญกับธุรกิจ Oil & Gas ซึ่งมีความหลากหลายของประเภทงาน รวมทั้งงานที่เป็นประเภท Green Energy

บริษัทพร้อมเข้าร่วมประมูลงานภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง สำหรับงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) รวมงานที่ได้ล่าสุดทำให้ Backlog ปัจจุบันอยู่ที่ ประมาณ 8,630  ล้านบาท และคาดว่าสิ้นปี Backlog จะมีมูลค่าใกล้ 10,000 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า 
 
"ปี 2567 มั่นใจว่าจะเติบโตตามเป้า โดยได้รับปัจจัยหนุนจากโครงการภาครัฐที่มีความชัดเจนมากขึ้น ทั้งยังได้รับประโยชน์จากการขยายการลงทุนของภาคเอกชน ที่เตรียมพร้อมรองรับการเติบโตเศรษฐกิจ"