บ.ย่อย GL ได้รับคำสั่งจากแบงก์ชาติกัมพูชาเพิ่กถอนใบอนุญาตเช่าซื้อ

บ.ย่อย GL ได้รับคำสั่งจากแบงก์ชาติกัมพูชาเพิ่กถอนใบอนุญาตเช่าซื้อ

"GL Finance PLC" รับหนังสือแจ้งจากธนาคารแห่งชาติกัมพูชาลงวันที่ 12 ก.ย. 67 เพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจเช่าซื้อ รวมถึงต้องเลือกผู้ชำระบัญชีภายใน 15 วัน โดยบริษัทย่อยอยู่ระหว่างหารือที่ปรึกษากฎหมายเพื่อให้ผู้ถือหุ้นและเจ้าหนี้ได้รับการดูแลทรัพย์สิน

นายทัตซึยะ โคโนชิตะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) (GL) แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัทได้รับรายงานจาก บริษัท GL Finance PLC (GLF) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย และเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจด้านการเงินในประเทศกัมพูชา

โดย GLF ได้รับหนังสือแจ้งจากธนาคารแห่งชาติกัมพูชา (NBC) ฉบับลงวันที่ 12 กันยายน 2567 เพื่อแจ้งการเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจเช่าซื้อของ GLF รวมถึงการชำระบัญชี GLF โดยหนังสือแจ้งดังกล่าวระบุว่า GLF จำเป็นต้องเลือกผู้ชำระบัญชีของตนเองภายใน 15 วัน 

ขณะนี้ GLF อยู่ระหว่างการตรวจสอบประเด็นดังกล่าวโดยปรึกษาหารือกับที่ปรึกษาทางกฎหมายของ GLF ทั้งนี้เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงต่างๆ รวมถึงการดำเนินการเพื่อตอบสนองต่อประเด็นดังกล่าว บริษัทจะออกรายงานเพิ่มเติมทันทีที่ทราบข้อเท็จจริงโดยละเอียด 

อีกทั้ง บริษัทจะดำเนินการอย่างเหมาะสมในฐานะผู้ถือหุ้นและเจ้าหนี้รายใหญ่ของ GLF เพื่อรักษาทรัพย์สินของผู้ถือหุ้นของบริษัท