OR ร่วมทุนเครือซีพี ตั้ง ‘เดอะ เรส วิลเลจ' บริหาร Rest Area มอเตอร์เวย์

OR ร่วมทุนเครือซีพี ตั้ง ‘เดอะ เรส วิลเลจ' บริหาร Rest Area มอเตอร์เวย์

“โออาร์” ส่งบริษัทย่อย “ปตท. บริหารธุรกิจค้าปลีก” ผนึก "เจริญโภคภัณฑ์วิศวกรรม" ในเครือซีพี ร่วมทุนตั้งบริษัทใหม่ "เดอะ เรส วิลเลจ" รับสัมปทานบริหาร Rest Area มอเตอร์เวย์ชลบุรี-พัทยา

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ในการประชุมคณะกรรมการ OR ครั้งที่ 10/2566 วันที่ 17 ตุลาคม 2567 ได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด (PTTRM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ OR ถือหุ้นร้อยละ 100 จัดตั้งบริษัทร่วมทุน (“บริษัท เดอะ เรส วิลเลจ จำกัด”) ระหว่าง PTTRM และ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์วิศวกรรม จำกัด (“CPE”) โดย PTTRM ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 55 และ CPE ร้อยละ 45 ตามลำดับ

ทั้งนี้ มีทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 150 ล้านบาท เพื่อดำเนินการพัฒนาและบริหารจัดการเชิงพาณิชย์โครงการศูนย์บริการทางหลวงศรีราชา บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร-บ้านฉาง ช่วงชลบุรี-พัทยา (“โครงการ Rest Area”) เป็นระยะเวลารวม 32 ปี

สอดคล้องกับกลยุทธ์ของ OR ในการสร้างความแข็งแกร่งผ่านการผสมผสานระหว่างธุรกิจ Mobility และ Lifestyle ซึ่งบริษัทร่วมทุนดังกล่าวได้รับการคัดเลือกโครงการร่วมลงทุนสำหรับการให้เอกชนร่วมลงทุนในการพัฒนา และบริหารจัดการโครงการ Rest Area จากกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม โดยได้ลงนามในสัญญาการให้เอกชนร่วมลงทุนในการพัฒนา และบริหารจัดการโครงการศูนย์บริการทางหลวงศรีราชา บนทางหลวงพิเศษดังกล่าวข้างต้น ในวันที่ 19 กันยายน 2567

ทั้งนี้ รายการดังกล่าวไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกัน และขนาดของรายการไม่เข้าข่ายที่จะต้องรายงานสารสนเทศตามหลักเกณฑ์การได้มา และจำหน่ายไป ซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแต่เป็นการได้มาซึ่งเงินลงทุนในบริษัทอื่นที่ OR มีอำนาจควบคุมร่วมกัน และเป็นการรายงานเพื่อความโปร่งใส เพื่อให้นักลงทุนได้รับข้อมูลสำคัญอย่างเท่าเทียมกัน   

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์