"คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์" ควักเงิน 60 ล้าน ซื้อหุ้น 51% ใน "ท๊อปเทรดเดอร์"

"คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์" ควักเงิน 60 ล้าน ซื้อหุ้น 51% ใน "ท๊อปเทรดเดอร์"

"คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์" ควัก 60 ล้าน ซื้อหุ้น 51.2% ใน "ท๊อปเทรดเดอร์" ส่งผลกลายเป็นบริษัทย่อยแห่งใหม่ พร้อมส่ง "ทอมมี่ เตชะอุบล" กับ "ณัฐชรินพร เจษฎาพิสิฐ" เข้าเป็นกรรมการเสียงข้างมาก มี "จิระเดช คูหากาญจน์" เป็นตัวแทนจากกลุ่มเดิม หวังเสริมโตรายได้จากเทคโนโลยีการเงิน

นายทอมมี่ เตชะอุบล กรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (CGH) แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2567 บริษัทได้เข้าลงทุนในบริษัท ท๊อปเทรดเดอร์ จำกัด (ท๊อปเทรดเดอร์) ซึ่งประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์ทางการเงินและพัฒนาระบบที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักทรัพย์และธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า 

โดยการซื้อหุ้นสามัญจำนวน 725,666 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 51.20 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของท๊อปเทรดเดอร์จากผู้ถือหุ้นเดิม ซึ่งไม่มีความสัมพันธ์และไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัทแต่อย่างใด ในราคาซื้อขายจำนวน 60 ล้านบาท แหล่งเงินทุนมาจากกระแสเงินสดภายในบริษัท 

โดยผลจากการซื้อหุ้นจำนวนดังกล่าวทำให้ท๊อปเทรดเดอร์มีสภาพเป็นบริษัทย่อยของบริษัท วัตถุประสงค์ของการลงทุนเพื่อขยายการลงทุนไปยังธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ช่วยสร้างการเติบโตและรายได้ที่มั่นคงให้กับกลุ่มบริษัท และเพิ่มโอกาสในการพัฒนาเทคโนโลยีทางด้านการเงินให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

\"คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์\" ควักเงิน 60 ล้าน ซื้อหุ้น 51% ใน \"ท๊อปเทรดเดอร์\"

ภายหลังการลงทุนโครงสร้างกรรมการของ ท๊อปเทรดเดอร์ จะประกอบด้วย 1. นายทอมมี่ เตชะอุบล (ตัวแทนจาก CGH) 2. นางสาวณัฐชรินพร เจษฎาพิสิฐ (ตัวแทนจาก CGH) และ 3. นายจิระเดช คูหากาญจน์ (ตัวแทนจากท๊อปเทรดเดอร์)

ทั้งนี้ การลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท ท๊อปเทรดเดอร์ จำกัด ข้างต้น ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 4/2567 เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2567 แต่เนื่องจากในขณะนั้นยังอยู่ระหว่างการพิจารณาในรายละเอียดและเงื่อนไขต่างๆ ซึ่งมีความไม่แน่นอนว่าจะสามารถดำเนินการเป็นผลสำเร็จหรือไม่ ดังนั้น บริษัทจึงมิได้แจ้งสารสนเทศในเรื่องนี้ในทันทีต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเกี่ยวกับมติคณะกรรมการบริษัทซึ่งอนุมัติให้เข้าทำธุรกรรมดังกล่าว