GULF ตั้ง บ.กัลฟ์ เอดจ์ เซอร์วิสเซส รองรับธุรกิจคลาวด์จากความร่วมมือ Google

GULF ตั้ง บ.กัลฟ์ เอดจ์ เซอร์วิสเซส รองรับธุรกิจคลาวด์จากความร่วมมือ Google

GULF จัดตั้ง "บ.กัลฟ์ เอดจ์ เซอร์วิสเซส" ทุนจดทะเบียน 10 ล้าน เพื่อความชัดเจนและคล่องตัวในการบริหารจัดการธุรกิจคลาวด์ หลังลงนามร่วมมือกับ Google ไปแล้ว

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF รายงานว่า สืบเนื่องที่บริษัทลงนามในสัญญาความร่วมมือระหว่าง บริษัท กัลฟ์ เอดจ์ จำกัด (Gulf Edge) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 กับบริษัท กูเกิ้ล เอเชีย แปซิฟิก จำกัด (Google) เพื่อดำเนินธุรกิจการให้บริการระบบคลาวด์ Google Distributed Cloud air-gapped (GDC air-gapped) สำหรับองค์กรในประเทศไทย นั้น

เนื่องจาก Gulf Edge มีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding company) โดยปัจจุบันถือหุ้นใน บริษัท จีเอสเอ ดาต้า เซนเตอร์ จ ากัด บริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด และ บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ป

ดังนั้นเพื่อให้เกิดความชัดเจนและคล่องตัวในการบริหารจัดการธุรกิจคลาวด์ของกลุ่มบริษัท

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 บริษัทจึงได้จัดตั้ง บริษัท กัลฟ์ เอดจ์ เซอร์วิสเซส จำกัด (Gulf Edge Services) ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศไทยด้วยทุนจดทะเบียน 10,000,000 บาท และเป็นบริษัทย่อยที่ Gulf Edge ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 โดย Gulf Edge Services มีวัตถุประสงค์ในการบริหารจัดการธุรกิจคลาวด์ และให้บริการที่เกี่ยวข้องแก่ลูกค้า เพื่อสนับสนุนการเติบโตของกลุ่มธุรกิจดิจิทัลของบริษัทต่อไ