AKS ขายหุ้น บ.ย่อยธุรกิจโรงแรมราคา 125 ล้าน เพื่อเพิ่มกระแสเงินสด

AKS ขายหุ้น บ.ย่อยธุรกิจโรงแรมราคา 125 ล้าน เพื่อเพิ่มกระแสเงินสด

"เอเคเอส คอร์ปอเรชั่น" จ่อขายหุ้น "เดอะ ธนา อะไลน์ รีสอร์ท" ในราคา 125 ล้าน รับชำระเงินเต็มจำนวนในวันสุดท้ายไตรมาส 3/67 นี้ เพื่อเพิ่มกระแสเงินสดและนำไปลุยธุรกิจอื่น

บริษัท เอเคเอส คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AKS รายงานว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารของบริษัทครั้งที่ 14/2567 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 ได้มีมติอนุมัติกำหนดราคาขายเงินลงทุนบริษัทเดอะ ธนา อะไลน์ รีสอร์ท จำกัด ในราคา 125 ล้านบาท (โดยการกำหนดราคาขายจะคำนวณมูลค่าปัจจุบันของกระแสเงินสด (Discounted Cash Flow) )

ทั้งนี้บริษัทเดอะ ธนา อะไลน์ รีสอร์ท จำกัด ในเครือบริษัทฯ ประกอบธุรกิจโรงแรม มีทุนจดทะเบียน 241 ล้านบาท (ชำระเต็มมูลค่า) และบริษัท เอเคเอส คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 99.99%

ผู้ซื้อคือ บริษัท บริษัท มอร์ มูน เอสเตท จำกัด จะต้องทำการชำระราคาซื้อขายเต็มจำนวนแก่ผู้ขายภายใน 30 กันยายน 2567
 

บริษัทฯ ได้พิจารณา เจรจาและเล็งเห็นถึงกระแสเงินสดที่บริษัทฯจะได้รับจากการจำหน่ายหุ้นสามัญดังกล่าวบริษัทฯ จึงตัดสินใจเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญในบริษัทเดอะ ธนา อะไลน์ รีสอร์ท จำกัด อีกทั้งบริษัทฯ จะนำเงินที่ขายเงินลงทุนเป็นทุนหมุนเวียน เพื่อนำเงินไปลงทุนในหน่วยธุรกิจอื่น ที่ได้ผลตอบแทนสูง

ขณะที่มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทยัง อนุมัติแต่งตั้งนายประสิชฌ์ วีระศิลป์ เป็นกรรมการอิสระ และประธานกรรมการตรวจสอบ ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป ดังนั้นนายเอกวิทย์ แก้ววิเชียร ตำแหน่งรักษาการประธานกรรมการตรวจสอบ จะสิ้นสุดในวันที่ 30 กันยายน 2567