หุ้นไทยวันนี้ 7 ต.ค.67 วายุภักษ์ช่วยพยุงตลาด หลังปัจจัยภายนอกมีความเสี่ยง

หุ้นไทยวันนี้ 7 ต.ค.67 วายุภักษ์ช่วยพยุงตลาด หลังปัจจัยภายนอกมีความเสี่ยง

หุ้นไทยวันนี้ 7 ต.ค.67 บล.กสิกรไทย เผย ประเมินดัชนีวันนี้พักฐานในกรอบ SET index ที่ 1,430 - 1,450 จุด มองแนวโน้มหุ้นที่มีโอกาส outperform คือหุ้นที่คาดว่าจะมีผลประกอบการใน 3/67 ที่แข็งแกร่ง และมี outlook ในปี 2025 ที่สดใส และคาดว่าความเสี่ยงด้านความขัดแย้งในตะวันออกกลางจะส่งผลทำให้ ต้นทุนน้ำมันมีโอกาสปรับตัวได้สูงกว่าที่คาดหากมีการปิดช่องแคบเฮอร์มุส และค่าเงินบาทมีแนวโน้มอ่อนตัวมากขึ้นหลังจากลงไปแข็งค่าสุดที่ 32

หุ้นไทยวันนี้ 7 ต.ค.67  บล.กสิกรไทย ระบุ ดัชนี SET index สัปดาห์นี้คาดว่าจะแกว่งตัวผันผวนในกรอบ 1,425-1,480 จุด แม้ปัจจัยภายนอกจะมีความเสี่ยงเชิงลบ แต่การลงทุนจากกองทุนวายภักษ์จะช่วยพยุงตลาดได้ ปัจจัยในประเทศที่ต้องติดดามคือรายงานตัวเลขเงินเฟ้อไทยเดือน ก.ย. ซึ่งคาดว่าจะเร่งขึ้นเป็น 0.74% YoY แต่ยังต่ำกว่ากรอบเป้าหมายของนโยบาย อาจเกิดแรงเก็งกำไรในกลุ่มการเงินก่อนการประชุม กนง. ในวันที่ 16 ต.ค.
 

ทั้งนี้ ปัจจัยต่างประเทศที่ต้องจับตามองคือความขัดแย้งในตะวันออกกลางและตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ ที่คาดว่าจะลดลงเป็น 2.3% YoY และติดตามการเปิดเผยบันทึกที่ประชุม FOMC ในช่วงข้ามคืนวันพุธ ซึ่งอาจยืนยันแนวโน้ม Fed ลดดอกเบี้ยในอนาคตได้ จาก Fed watchtool ได้มีการเปลี่ยนแปลงโอกาสที่คาดว่าจะลดอัตราดอกเบี้ยจาก 50bps เป็น
25bps ในการประชุม FOMC ครั้งถัดไปหลังตัวเลขการจ้างงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แข็งแกร่งกว่าที่คาด

ธีมการลงทุนที่แนะนำ ได้แก่ เก็งกำไรการปรับลดดอกเบี้ยทั่วโลก มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ราคาพลังงานที่เพิ่มขึ้นจากความขัดแย้งในตะวันออกกลาง และค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง โดยหุ้นสำหรับพอร์ตการลงทุนในสัปดาห์นี้ แนะนำ MTC DELTA CPALL PTTEP CPF