ศธ. เคาะ ตั้งหน่วยงานสถานศึกษากว่า 1,000 แห่ง อัตรากำลังในหน่วยงาน 4,598 ราย

ศธ. เคาะ ตั้งหน่วยงานสถานศึกษากว่า 1,000 แห่ง อัตรากำลังในหน่วยงาน 4,598 ราย

กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยหลังประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เห็นชอบให้ กรมส่งเสริมการเรียนรู้ (สกร.) ดำเนินการจัดตั้งหน่วยงานการศึกษาและสถานศึกษากว่า 1,000 แห่ง กำหนดตำแหน่งและกรอบอัตรากำลังในหน่วยงานการศึกษาอีกกว่า 4,598 ราย

พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ กรมส่งเสริมการเรียนรู้ (สกร.) ดำเนินการเกี่ยวกับการจัดตั้งหน่วยงานการศึกษาและสถานศึกษา มาตรา 27 แห่ง พ.ร.บ.กรมส่งเสริมการเรียนรู้

ศธ. เคาะ ตั้งหน่วยงานสถานศึกษากว่า 1,000 แห่ง อัตรากำลังในหน่วยงาน 4,598 ราย

จัดตั้งหน่วยงานการศึกษาและสถานศึกษา ดังนี้

  • หน่วยงานการศึกษา สังกัดสกร. จำนวน 84 แห่ง 
  • สถานศึกษา สังกัด สกร. จำนวน 2 แห่ง 
  • สถานศึกษา สังกัด สกร. ประจำจังหวัด/กรุงเทพมหานคร จำนวน 958 แห่ง

นอกจากนี้ที่ประชุมยังเห็นชอบกำหนดตำแหน่งและกรอบอัตรากำลังในหน่วยงานการศึกษา หรือสถานศึกษา สังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้ แล้วแต่กรณี โดยให้กรมส่งเสริมการเรียนรู้ นำตำแหน่งของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา ตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา ตำแหน่งครู ตำแหน่งศึกษานิเทศก์ และตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2) ตามที่ ก.ค.ศ. อนุมัติให้สำนักงาน กศน. (เดิม) จำนวน 4,598 อัตรา ไปกำหนดในหน่วยงานการศึกษาหรือสถานศึกษา แล้วแต่กรณี ไปพลางก่อน เป็นระยะเวลา 1 ปี 
 

โดยให้สอดคล้องกับสถานะของหน่วยงานตามประกาศ ศธ. เรื่อง จัดตั้งหน่วยงานการศึกษาหรือสถานศึกษา ตามแนวทางการกำหนดตำแหน่งของหน่วยงานการศึกษา หรือสถานศึกษา สังกัดสำนักงาน กศน.เดิม เมื่อครบระยะเวลาที่กำหนด ให้มีการติดตามการปฏิบัติงานและภาระงานที่แท้จริงเพื่อปรับปรุงกรอบอัตรากำลังให้มีความเหมาะสมต่อไป