เปิดคอร์สหญิงแกร่งพิสูจน์ฝีมือสู่ Lady Driver

เปิดคอร์สหญิงแกร่งพิสูจน์ฝีมือสู่ Lady Driver

กรมพัฒนาฝีมือแรงงานจับมือสมาคมขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ไทย เปิดฝึกคอร์สหญิงแกร่ง Lady Driver พิสูจน์ฝีมือสู่พนักงานขับรถบรรทุกมืออาชีพ ที่สระบุรี

วันที่ 9 กันยายน 2567 น.ส.บุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มอบหมายให้นางจิรวรรณ สุตสุนทร รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นประธานเปิดฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาทักษะพนักงานขับรถบรรทุกหญิง (Lady Driver) ภายใต้โครงการพัฒนาบุคลากรรองรับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ โดยมีน.ส.นิภาพร ใบบัวเผื่อน ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 28 สระบุรี และคณะเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ ณ โรงเรียนทักษะพิพัฒน์ SCGJWD Academy อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี

โดยเปิดเผยหลังจากการเป็นประธานเปิดโครงการดังกล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมาพบปะกับผู้เข้าฝึกอบรมในหลักสูตรนี้ และภูมิใจที่ได้เห็นหญิงไทย เก่งและแกร่งสามารถทำงานได้เหมือนกับผู้ชาย อย่าง การขับรถบรรทุก ต้องยอมรับว่ามีผู้หญิงที่ทำงานในอาชีพนี้ค่อนข้างน้อย ด้วยลักษณะของผู้หญิงที่มีความอดทนสูง หนักแน่นและไม่ใจร้อน จึงเป็นคุณสมบัติหนึ่งที่สถานประกอบกิจการมีความต้องการรับเข้าทำงาน การฝึกอบรมในครั้งนี้จึงเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้หญิงได้ทำงานในด้านนี้มากขึ้น อีกทั้ง เป็นการแก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงานในตำแหน่งพนักงานขับรถบรรทุกอีกด้วย  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

'5 หลักสูตร' Upskill ทักษะออนไลน์ ด้านท่องเที่ยว AI ที่มีผู้ผ่านมากสุด

ดันนวดไทยสู่มาตรฐานฝีมือ  จัดทดสอบทักษะ "พนักงานนวดไทยในต่างแดน"

พัฒนาฝีมือพนักงานหญิง สู่พนักงานขับรถบรรทุกมืออาชีพ

นางจิรวรรณ สุตสุนทร กล่าวต่อว่า โครงการนี้เกิดขึ้นได้ด้วยความร่วมมือระหว่างกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน กับสมาคมขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ไทย ที่ต้องการพัฒนาทักษะให้แก่แรงงานหญิง ให้มีความรู้ความสามารถเป็นพนักงานขับรถบรรทุกอย่างมืออาชีพ การฝึกอบรมแบ่งเป็นภาคทฤษฎีและปฏิบัติ เรียนรู้เกี่ยวกับพื้นฐานของกฎหมาย การตรวจสอบและบำรุงรักษารถบรรทุก การขับรถด้วยความปลอดภัยและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

การขับรถบรรทุกเพื่อสอบใบอนุญาตขับขี่ การป้องกันและแก้ไขปัญหาเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน การใช้เทคโนโลยีการขนส่งและจัดการขนส่งสินค้า เป็นต้น ใช้ระยะเวลาฝึก 60 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 9 - 20 กันยายน 2567 ที่โรงเรียนทักษะพิพัฒน์  SCGJWD Academy จังหวัดสระบุรี ซึ่งมีแรงงานหญิงให้ความสนใจเข้าฝึกอบรมจำนวน 10 คน โดยผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมจะได้รับการคัดเลือกเข้าทำงานในสถานประกอบกิจการธุรกิจขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์

เปิดคอร์สหญิงแกร่งพิสูจน์ฝีมือสู่ Lady Driver

“เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ผู้หญิงจะได้พิสูจน์ศักยภาพของตนเองในสาขาอาชีพนี้ ขอให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความตั้งใจ เพื่อก้าวเป็นพนักงานขับรถบรรทุกหญิงมืออาชีพ หรือ Lady Driver นี่เป็นโอกาสและสร้างมิติใหม่ในการสร้างงาน สร้างอาชีพของหญิงไทย ที่ทุกคนต้องยอมรับว่าผู้หญิงไทยเราเก่งและแกร่งจริง”  นางจิรวรรณ กล่าวทิ้งท้าย

เปิดคอร์สหญิงแกร่งพิสูจน์ฝีมือสู่ Lady Driver

เปิดคอร์สหญิงแกร่งพิสูจน์ฝีมือสู่ Lady Driver

เปิดคอร์สหญิงแกร่งพิสูจน์ฝีมือสู่ Lady Driver

เปิดคอร์สหญิงแกร่งพิสูจน์ฝีมือสู่ Lady Driver