เงื่อนไข กรุงเทพเมืองสุขภาพดี ผ่าตัดข้อเข่าเสื่อม เปลี่ยนเลนส์ตาเทียมฟรี

เงื่อนไข กรุงเทพเมืองสุขภาพดี ผ่าตัดข้อเข่าเสื่อม เปลี่ยนเลนส์ตาเทียมฟรี

เปิดเงื่อนไข “โครงการกรุงเทพมหานครเมืองสุขภาพดี” ให้บริการผ่าตัดแก้ไขปัญหาข้อเข่าเสื่อมสำหรับผู้สูงอายุ และผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์ตาเทียมแก่ผู้ป่วยโรคต้อกระจก ในโรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

กรุงเทพมหานคร จัดโครงการ “กรุงเทพมหานครเมืองสุขภาพดี” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยกำหนดให้โรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์ให้บริการผ่าตัดข้อเข่าแก่ผู้ป่วยที่แพทย์พิจารณาแล้วเห็นว่าจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดเพื่อแก้ไขปัญหาข้อเข่าเสื่อมฟรี 

เงื่อนไขโครงการ กรุงเทพมหานครเมืองสุขภาพดี 

  • ผ่าตัดเพื่อแก้ไขปัญหาข้อเข่าเสื่อมจำนวน 72 ข้อ
  • ผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์ตาเทียมแก่ผู้ป่วยโรคต้อกระจก จำนวน 720 ดวง 
  • แพทย์วินิจฉัยว่าสามารถเข้ารับการผ่าตัดได้

กลุ่มเขตสุขภาพ 6 กลุ่มเขต ได้แก่

กลุ่มเขตที่ 1 ครอบคลุมพื้นที่เขตทวีวัฒนา ตลิ่งชัน หนองแขม บางแค ภาษีเจริญ บางบอน และบางขุนเทียน 

กลุ่มเขตที่ 2 ครอบคลุมพื้นที่เขตจอมทอง บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ ธนบุรี และคลองสาน 

กลุ่มเขตที่ 3 ครอบคลุมพื้นที่เขตราษฎร์บูรณะ ทุ่งครุ บางคอแหลม ยานนาวา สาทร คลองเตย วัฒนา บางรัก ปทุมวัน และพระโขนง 

กลุ่มเขตที่ 5 ครอบคลุมพื้นที่เขตจตุจักร พญาไท ดินแดง ห้วยขวาง ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ และราชเทวี กลุ่มเขตที่ 6 ครอบคลุมพื้นที่เขตดอนเมืองสายไหม หลักสี่ บางเขน ลาดพร้าว และวังทองหลาง 

กลุ่มเขตที่ 7 ครอบคลุมพื้นที่เขตสวนหลวง ประเวศ บางนาบางกะปิ สะพานสูง บึงกุ่ม คันนายาว มีนบุรี คลองสามวา หนองจอก และลาดกระบัง 

เงื่อนไข กรุงเทพเมืองสุขภาพดี ผ่าตัดข้อเข่าเสื่อม เปลี่ยนเลนส์ตาเทียมฟรี

โดยโครงการนี้ ดำเนินการวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งนำเสนอผลสำเร็จของการดำเนินกิจกรรมมหกรรมตลาดนัดรักษ์สุขภาพ  ซึ่งภายในงาน ประกอบด้วยการจัดแสดงผลงานความสำเร็จของโครงการที่เกิดจากการวิเคราะห์ปัญหาสำคัญของประชาชนในพื้นที่ 6 กลุ่มเขตสุขภาพ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ กิจกรรมด้านสุขภาพ 

การให้บริการตรวจสุขภาพ เช่น การตรวจจอประสาทตา (ดูภาวะเบาหวาน) การตรวจความดันลูกตา (การคัดกรองต้อหิน) การคัดกรองโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง การคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่ การคัดกรองมะเร็งปากมดลูก การตรวจหาภาวะพังผืดในเนื้อตับ และตรวจวัดปริมาณสะสมในตับ การตรวจวัดมวลกระดูก Bone Density เป็นต้น

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

Facebook : สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร

โทร. 0-2220-7500