เปิดรายได้ "แจ็คสัน หวัง" พร้อมเจาะธุรกิจส่วนตัวในวงการเพลงและแฟชั่น

เปิดรายได้ "แจ็คสัน หวัง" พร้อมเจาะธุรกิจส่วนตัวในวงการเพลงและแฟชั่น

เปิดรายได้ "แจ็คสัน หวัง" อดีตสมาชิกบอยแบนด์ GOT7 ผู้ซึ่งกำลังครองใจสาวๆ ชาวไทยอย่างมากในขณะนี้ พร้อมเจาะธุรกิจต่อยอดเงินล้านอย่างค่ายเพลง "TEAM WANG" รวมถึงธุรกิจในวงการแฟชั่น

ปรากฏการณ์ “แจ็คสัน หวัง” ฟีเวอร์ ได้ปะทุขึ้นอีกครั้ง เมื่อหนุ่มฮอตขวัญใจชาว “แจ๊คกี้” เมืองไทย (ชื่อกลุ่มแฟนคลับของแจ็คสัน หวัง) มาเป็น Guest ลับในรายการ “ร้องข้ามกำแพง” กลายเป็นบิ๊กเซอร์ไพร์สให้กับทั้งผู้ร่วมรายการและผู้ชมคนไทยทางบ้าน จนกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ชั่วข้ามคืน

ไม่ใช่แค่รูปหล่อและมีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกเท่านั้น แต่มีรายงานข่าวว่าหนุ่มคนนี้เป็นผู้มีรายได้สูงที่สุดในบรรดาสมาชิกวง GOT7 เลยทีเดียว

อีกทั้งเขาต่อยอดความมั่งคั่งด้วยการเดินหน้าทำธุรกิจค่ายเพลงของตัวเองอย่าง “Team Wang” ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศจีน และยังลงทุนในธุรกิจด้านแฟชั่นอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  "แจ็คสัน หวัง" เปิดมุมลับๆ และตัวตนที่ชัดเจน ให้สัมภาษณ์ทางการครั้งแรกในไทย

 

  • เปิดรายได้ “แจ็คสัน หวัง” 8 ล้านเหรียญสหรัฐ

สำหรับรายได้ของ “แจ็คสัน หวัง” มีรายงานข่าวจากสื่อนอกหลายสำนัก (ปี 2021-2022) ระบุว่าอยู่ที่ประมาณ 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 289.8 ล้านบาท โดยที่มาของรายได้มาจากการทำงานในฐานะศิลปินเดี่ยว และการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์แฟชั่นหรูระดับโลกหลายแบรนด์ 

  • “แจ็คสัน หวัง” กับธุรกิจในวงการเพลงและแฟชั่น

ในปี 2017 แจ็คสัน หวัง ได้ก่อตั้งค่ายเพลงสากลชื่อ Team Wang ขึ้นมาและได้เปิดตัวเพลง Papillon เพลงภาษาอังกฤษเพลงแรกในปีเดียวกัน ซึ่งสร้างอิมแพ็คได้อย่างน่าทึ่งในประเทศจีนและในระดับสากล อีกทั้งผลงานเพลงของเขายังเคยติดอันดับ Billboard Emerging Artists ในปี 2019 อีกด้วย

ถัดมาในปี 2020 แจ็คสัน หวัง ได้เปิดตัวคอลเลกชั่นแฟชั่นเป็นของตัวเอง ภายใต้ชื่อว่า Cookies – The Original ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนกสินค้า Team Wang Design ซึ่งเขาทำหน้าที่เป็นหัวหน้านักออกแบบและครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ โดยได้ร่วมมือกับแบรนด์ชื่อดังต่างๆ เช่น Fendi, Ray-Ban, Super X และ Monèt

 

ต่อมาในช่วงต้นปี 2021 แจ็คสัน หวัง หมดสัญญากับต้นสังกัด JYP Entertainment และหลังจากนั้นอีกไม่กี่เดือนในปีเดียวกันก็มีรายงานข่าวว่า ค่ายเพลง TEAM WANG ของเขา ได้ทำข้อตกลงทางธุรกิจกับค่าย Sublime Artist Agency ของเกาหลีใต้ เพื่อทำธุรกิจด้านอุตสาหกรรมเพลง ารผลิตและการจัดการศิลปินต่างๆ ร่วมกันทั้งในจีน เกาหลีใต้ และในระดับสากล

อีกทั้งเจ้าตัวยังโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย ระบุว่า เขาจะยังคงทำงานโซโล่ในฐานะศิลปินเดี่ยวต่อไป ส่วนค่าย TEAM WANG ก็จะทำงานเพลงในสาขาที่มีความแตกต่างออกไป โดยจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อสร้างผลงานที่พิเศษไม่เหมือนใครออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกัน 

 

  • "แจ็คสัน หวัง" เลือกลงทุนอสังหาฯ ในฮ่องกง

นอกจากนี้ นักร้องดังยังสนใจการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์อีกด้วย โดยในปี 2019 มีรายงานว่าเขาซื้อห้องชุดพักอาศัยสุดหรูในอาคาร The Cullinan ในย่าน Union Square ของฮ่องกง เกาลูน (บ้านเกิด) ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านอสังหาริมทรัพย์ที่แพงที่สุดในเมือง ด้วยมูลค่าสูงถึง 38.8 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 175 ล้านบาท

-----------------------------------

อ้างอิง : South China Morning Post, International Business timeskazz-magazine