‘ทีมนักเต้นประเทศไทย’ เตรียมเดินทางคว้าชัย ที่ ‘เกาหลีใต้’

‘ทีมนักเต้นประเทศไทย’ เตรียมเดินทางคว้าชัย ที่ ‘เกาหลีใต้’

ทีมนักเต้นประเทศไทย Thailand Soft Power ONCE ได้ทีมชนะเลิศจากเวที 2024 K-POP Cover Dance Festival in Thailand เตรียมเดินทางไปคว้าชัย ยังแดนโสม ‘เกาหลีใต้’

นับเวลาถอยหลังเพียงอีกไม่กี่วันเท่านั้น ทีม ONCE  ‘ทีมนักเต้นประเทศไทย’ แชมป์ K-POP Cover Dance Festival in Thailand ปี 2024 เตรียมตัวออกเดินทางไปคว้าชัยชนะ บนเวทีระดับโลกที่ เกาหลีใต้ กับการแข่งขันในรอบ World Finals ณ กรุงโซล ในวันที่ 29 กันยายน 2567 ที่จะถึงนี้

โดย ONCE เป็นทีมเต้นคัฟเวอร์ที่ประกอบด้วยสมาชิกเป็นชายล้วน 7 คน ซึ่งล้วนเป็นเหล่านักเต้นฝีเท้าดี และก้าวเข้าสู่ตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยด้วยการเต้นคัฟเวอร์เพลง 'Siren' และ 'Boom Boom Bass' ของ RIIZ และกลายเป็นไอดอลชายยอดนิยมทันที

ภายหลังจากที่สามารถเอาชนะกว่า 130 ทีม ที่สมัครเข้ามาจากทั่วประเทศ แต่มีเพียง 15 ทีมเท่านั้นที่ได้รับการคัดเลือกให้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และ ทีม ONCE ก็สามารถแสดงให้กรรมการและผู้ชมมากมายเห็นถึงศักยภาพ จนคว้าชัยชนะมาครองได้

แม้จะเป็นเรื่องที่ยากมากกว่าที่ ทีมนักเต้นประเทศไทย ทั้ง 7 คนจะผ่านเข้ารอบชิง และได้รับรางวัลชนะเลิศ แต่ทุกคนก็แสดงความสามารถกันอย่างเต็มที่บนเวที และเมื่อได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปผงาดบนเวทีระดับโลก ก็ซุ่มซ้อมกันอย่างเต็มกำลังเลยทีเดียว

โดยตัวแทนจาก ทีม ONCE กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากและขอบคุณทุกท่านที่ให้โอกาสพวกเราได้แสดงความสามารถในเวทีโลก ถึงจะเป็นเรื่องยากมากที่จะมารวมตัวกันเพื่อฝึกซ้อม แต่ทุกคนก็เต็มที่เพื่อสานฝันให้สำเร็จ”

‘ทีมนักเต้นประเทศไทย’ เตรียมเดินทางคว้าชัย ที่ ‘เกาหลีใต้’ K-POP Cover Dance Festival นับเป็นงานแรกและงานใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของโลก สำหรับประเทศไทยถูกจัดขึ้นเป็นปีที่ 14 แล้ว โดย ฯพณฯ ปาร์ค ยงมิน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย กล่าวถึงงาน K-POP Cover Dance Festival in Thailand ว่า

“K-POP นับเป็นกระแสที่ถูกส่งต่อไปทั่วโลก ไม่ได้มีไว้สำหรับชาวเกาหลีเท่านั้น แต่เป็นของพวกเราทุกคน และเวทีนี้ก็ไม่ได้เป็นเพียงเวทีแสดงความสามารถของเยาวชนทั่วโลก แต่เป็นเวทีที่แสดงถึงความร่วมมือทางวัฒนธรรมของเกาหลีและทุกประเทศทั่วโลกด้วย”

นอกจากนี้ ฮง จี ฮี ประธานบริหาร เค.ที.ซี.ซี (Korea Thailand Communication Center - K.T.C.C, Host of Thailand K-Pop Cover Dance Festival) และคณะกรรมการบริหาร สมาคมมิตรภาพไทย-เกาหลี (Executive Board Thailand Korea Friendship Association) ยังเสริมอีกด้วยว่า

‘ทีมนักเต้นประเทศไทย’ เตรียมเดินทางคว้าชัย ที่ ‘เกาหลีใต้’ ฯพณฯ ปาร์ค ยงมิน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย

‘ทีมนักเต้นประเทศไทย’ เตรียมเดินทางคว้าชัย ที่ ‘เกาหลีใต้’ ‘ฮง จี ฮี’ ประธานบริหาร เค.ที.ซี.ซี (Korea Thailand Communication Center - K.T.C.C, Host of Thailand K-Pop Cover Dance Festival)

“ประเทศไทยนับเป็นประเทศหนึ่งที่ส่งต่อ  Soft Power ผ่านศิลปินมากมายที่มาจากเวทีระดับโลก และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น ลิซ่า BlackPink  แบมแบม และนิชคุณ หรเวชกุล ซึ่งล้วนแต่เป็นศิลปินที่มีความสามารถไม่ธรรมดา ซึ่งนับเป็นตัวอย่างและต้นแบบที่ดีของเยาวชนไทย ที่จะสร้างพลังให้ทุกคนก้าวไปสู่เป้าหมายในระดับสากลได้”

‘ทีมนักเต้นประเทศไทย’ เตรียมเดินทางคว้าชัย ที่ ‘เกาหลีใต้’ ทีม ONCE  ‘ทีมนักเต้นประเทศไทย’ แชมป์ K-POP Cover Dance Festival in Thailand ปี 2024

‘ทีมนักเต้นประเทศไทย’ เตรียมเดินทางคว้าชัย ที่ ‘เกาหลีใต้’ สำหรับการแข่งขัน K-Pop Cover dance World Final จะจัดขึ้น ณ Nodeul Island in Seoul ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 29 กันยายน 2567 ขอให้คนไทยส่งแรงใจไปเชียร์  ‘ทีมนักเต้นประเทศไทย’ ที่ เกาหลีใต้ คว้าชัยชนะมาให้ได้