LONGINES LEGEND DIVER ตัวแทนแห่งมรดกตกทอด ความแม่นยำ และความสง่างาม

LONGINES LEGEND DIVER ตัวแทนแห่งมรดกตกทอด ความแม่นยำ และความสง่างาม

นาฬิกา LONGINES LEGEND DIVER แต่เดิมถูกออกแบบมาเพื่อการสำรวจใต้น้ำ แต่ยังเหมาะสำหรับการใช้งานบนบกด้วยเช่นกัน ด้วยดีไซน์เหนือกาลเวลาและประสิทธิภาพล้ำสมัยส่งให้นาฬิกาเรือนนี้ยังคงเป็นไอคอนแห่งวงการนาฬิกา

ในปี 2024 เนื่องในโอกาสครบรอบ 65 ปี คอลเลกชันนี้ได้รับการขยายใหญ่ขึ้นด้วยหน้าปัดใหม่ในสีเขียว สีเทอร์ราคอตตา และสีเทาแอนธราไซต์ มาพร้อมกับตัวเรือน สแตนเลสสตีลขนาด 39 มม. สามารถกันน้ำได้ระดับ 30 บาร์ (300 เมตร) ได้รับการรับรองโครโนมิเตอร์โดย COSC (สถาบันทดสอบความเที่ยงตรงของนาฬิกาแห่งสวิตเซอร์แลนด์) และในฐานะนาฬิกาดำน้ำตามมาตรฐาน ISO 6425

LONGINES LEGEND DIVER โดดเด่นสะดุดตาเมื่อเพียงแรกเห็นด้วยเม็ดมะยมสองตำแหน่ง และขอบตัวเรือนแบบหมุนภายใน ในปี 2023 คอลเลกชัน LONGINES LEGEND DIVER ได้เปิดตัวเวอร์ชันใหม่ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด โดยมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 39 มม. และล่าสุดในปีนี้มาพร้อมกับหน้าปัดขัดเงาสีใหม่ ได้แก่ สีเขียว สีเทอร์ราคอตตา และสีเทาแอนธราไซต์ LEGEND DIVER คือคอลเลกชันระดับไอคอนของ ลองจินส์ มายาวนานกว่า 65 ปี และมีประวัติศาสตร์อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ในโลกการผลิตนาฬิกา ตั้งแต่ปี 1937 ลองจินส์ได้เปิดตัวนาฬิกาโครโนกราฟเรือนแรกที่มีปุ่ม pusher แบบกันน้ำ ซึ่งได้รับสิทธิบัตรในปี 1938 และตามด้วยนาฬิกาดำน้ำเรือนแรกในปี 1958 หนึ่งปีต่อมาลองจินส์ได้พัฒนานาฬิกาที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการสำรวจใต้น้ำที่มาพร้อมกับตัวเรือน Super - Compressor ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ พร้อมขอบตัวเรือนแบบหมุนภายในและเม็ดมะยมแบบขันเกลียวแน่นสองตำแหน่ง ซึ่งได้กลายมาเป็นดีไซน์ระดับไอคอนิกของ LONGINES LEGEND DIVER ที่ถือกำเนิดขึ้นนับแต่นั้นมา

LONGINES LEGEND DIVER ตัวแทนแห่งมรดกตกทอด ความแม่นยำ และความสง่างาม

ในปัจจุบันนาฬิกาดำน้ำอันเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์นี้ได้รับการปรับปรุงทั้งภายในและภายนอก แต่ยังคงรักษาความเป็นโมเดลดั้งเดิมเอาไว้ เช่นเดียวกับรุ่นที่มีหน้าปัดสีน้ำเงินหรือสีดำที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว รุ่นใหม่เหล่านี้ได้รับการรับรองเป็นนาฬิกาดำน้ำ (ISO 6425) โดยสามารถกันน้ำได้ถึง 30 บาร์ (300 เมตร) นาฬิกาทั้งหมดได้รับการรับรองระดับโครโนมิเตอร์โดย COSC (สถาบันทดสอบความเที่ยงตรงของนาฬิกาแห่งสวิตเซอร์แลนด์) ซึ่งเป็นองค์กรอิสระที่มีความเป็นกลาง นาฬิกาที่มีกลไกทำงานอยู่ในตัวเรือนจะต้องผ่านกระบวนการทดลองเป็นเวลา 15 วันติดต่อกันในตำแหน่งต่างๆ และในสามสภาวการณ์ที่แตกต่างกันเพื่อยืนยันความแม่นยำ

LONGINES LEGEND DIVER ตัวแทนแห่งมรดกตกทอด ความแม่นยำ และความสง่างาม

นาฬิกาเหล่านี้ขับเคลื่อนด้วยกลไกไขลานอัตโนมัติ คาลิเบอร์ L888.6 ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ ลองจินส์ มาพร้อมกับซิลิคอน บาลานซ์ สปริง และองค์ประกอบเปี่ยมนวัตกรรมที่มีความสามารถในการต้านทานสนามแม่เหล็กสูงกว่าระดับมาตรฐาน ISO 764 ถึง 10 เท่า และสำรองพลังงานได้นานถึง 72 ชั่วโมง หน้าปัดอันโดดเด่นสะดุดตาและปราศจากการบอกวันที่อยู่ภายใต้กระจกคริสตัลแซฟไฟร์ทรงโดมที่ผ่านการเคลือบเมทัลลิกสีดำและสารป้องกันแสงสะท้อนหลายชั้นทั้งสองด้าน หลักชั่วโมงถูกตกแต่งด้วยอินเด็กซ์ทรงยาวและเลขอารบิกนูนสูงเคลือบด้วย Super-LumiNova® เข็มนาฬิกาปลายลูกศรชุบโรเดียมขัดเงาเคลือบด้วย Super-LumiNova® เช่นกัน ซึ่งช่วยให้ อ่านค่าเวลาได้ง่ายดายในทุกสถานการณ์ คุณสมบัติความปลอดภัยเพิ่มเติมสำหรับนักดำน้ำคือเข็มวินาทีที่มีปลายเรืองแสงซึ่งทำหน้าที่ยืนยันว่านาฬิกากำลังทำงานอยู่แม้ในความมืดก็ตาม

อีกหนึ่งคุณสมบัติอันเป็นสัญลักษณ์ของคอลเลกชันนี้คือ ขอบตัวเรือนแบบหมุนภายในสองทิศทางสำหรับจับเวลาในการดำน้ำ ตำแหน่งของขอบตัวเรือนที่อยู่ภายในช่วยปกป้องจากการถูกปรับเปลี่ยนโดยไม่ตั้งใจ และแรงกระแทกที่อาจทำให้การตั้งค่าเสียหาย เม็ดมะยมแบบขันเกลียวที่ตำแหน่ง 2 นาฬิกา สำหรับมาตรวัดการจับเวลา 60 นาที ซึ่งถูกวางไว้บนขอบ (flange) และด้านบนมีสัญลักษณ์สามเหลี่ยมเรืองแสง ตัวเรือนสแตนเลสสตีลที่เรียบหรูมีพื้นผิวแบบขัดเงาและแบบปัดซาติน รูปนักดำน้ำซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของคอลเลกชันถูกประทับบนฝาหลังแบบขันเกลียวที่เหลี่ยมมุมอันสมบูรณ์แบบ

โมเดลใหม่มาพร้อมกับสายรัดข้อมือสแตนเลสสตีลที่มีข้อต่อแบบ “grains-of-rice” อยู่ตรงกลาง มอบความยืดหยุ่นและความสบาย สายรัดนี้มีกลไกการล็อกแบบพับได้สองชั้นพร้อมการปรับขนาดได้ละเอียด 

LONGINES LEGEND DIVER ตัวแทนแห่งมรดกตกทอด ความแม่นยำ และความสง่างาม