ตรีสรา สวรรค์ชั้น 3

ตรีสรา สวรรค์ชั้น 3

นั่งมองฟ้าฉ่ำฝนก่อนวันเข้าพรรษา....ลมพัดเย็นๆ สบาย จิบน้ำชา ฟังเสียงคลื่น มองดูเมฆ ที่ระเบียงบ้านพัก

โรงแรม ตรีสรา รีสอร์ท ภูเก็ต รีสอร์ทแห่งนี้เงียบสงบ เนื่องจากมีห้องพักไม่มาก บนเนื้อที่กว้างถึง 130 ไร่ ทว่า นโยบายของผู้บริหารโรงแรมเน้นความสำคัญของสิ่งแวดล้อม และธรรมชาติ เพิ่มความ LUXURY เหมาะกับวันพักผ่อนแสนสบาย สมกับเป็นสวรรค์ชั้นที่ 3

ปณิตา วุ่นพาณิชย์ Seles Manager อธิบายชื่อ "ตรีสรา" ว่ามาจากภาษาสันสกฤต หมายถึงที่อยู่ของพระอินทร์ ห้องพักของโรงแรมจะมี 3 ระดับ เวียนวนไปตามความสูงของพื้นที่ ทุกห้องมองเห็นวิวทะเล เน้นความเป็นสีเขียวของต้นไม้และป่า การดีไซน์ห้องพักทั้งหมดสื่อถึงความหมายของตรีสราอีกด้วย

"เรามีห้องพักทั้งหมดมี 39 หลัง ในโซนที่เรียกว่า Hotel Villa ด้วยความที่เรามีพื้นที่กว้าง ห้องพักไม่ได้กระจุกอยู่รวมกัน แต่ละห้องจะมีพื้นที่ของตัวเอง มีสวนรอบๆ มีความเป็นส่วนตัว และมีบ้านพักในโซนที่เรียกว่า Private Home อีก 20 หลัง ที่เจ้าของซื้อไว้แล้วให้ทางโรงแรมบริหารจัดการให้เช่า ซึ่งมีตั้งแต่ 2-6 ห้องนอน อยู่ในบริเวณโรงแรม รับบริการจากทางโรงแรมได้เหมือนกัน ทั้งสระว่ายน้ำ ชายหาด ล็อบบี้ ห้องอาหาร บาร์ ฟิตเนส ห้องสมุด Kids Club ฯลฯ ส่วน Hotel Villa มีอยู่ 5 แบบ เริ่มจาก Ocean Pool Room, Ocean Pool Sweet, Ocean Pool villa, Ocean Pool Front Villa และ 2 Bed Room Ocean Pool Villa ซึ่งมีอยู่ 2 หลัง"

กิจกรรมภายในโรงแรม เช่น ปั่นจักรยาน พายเรือคายัค ห้องสมุดมีหนังสือ และDVD เด็กๆ มีความสุขใน KIDS CLUB แบ่งเป็นโซนเด็กโตและเด็กเล็ก มีกิจกรรมระบายสีร่ม ฯลฯ

"บางกิจกรรมต้องจ่ายเงินเพิ่ม เช่น คุ๊กกิ้งคลาส ทำอาหาร ทำค๊อกเทล 2,900 บาท รวมอุปกรณ์ มีเชฟมาช่วยสอน อาหารก็สามารถทานเป็นมื้ออาหารไปได้เลย สำหรับเด็กก็จะเน้นง่ายๆ ทำคุ๊กกี้ ไอศกรีมโฮมเมด หรือถ้าใครอยากจะไปซิตี้ทัวร์เราก็จัดให้ กิจกรรมยอดนิยมอีกอย่างก็คือ In Villa BBQ ทุกวิลล่าจะมีสระว่ายน้ำ หันหน้าออกทะเล ทางทิศตะวันตก ก็จะเป็น sunset พอดี ทุกห้องมีจุดพระอาทิตย์ตกเป็นของตัวเอง โรแมนติกมาก เรามีเชฟ และพนักงานห้องอาหารไปทำบาร์บีคิวให้ถึงบ้าน ทุกวันศุกร์มีล็อบสเตอร์ไนซ์ เสิร์ฟอาหาร 5 คอร์สเป็นล็อบสเตอร์ทั้งหมด วันอาทิตย์มีซันเดย์แจ๊สบรันซ์ มีวงดนตรีไลฟ์แจ๊สแบนมีสปาคอนเนอร์ นวดคอ บ่า ไหล่ ฟรี ใครติดใจก็ตามไปนวดที่สปาได้ มีบริการล้างรถฟรี เพราะเราจะมีแขกจากข้างนอกเข้ามาบรันซ์เยอะ โรงแรมเราอยู่ทางเหนือของเกาะ แต่ก็มีแขกมาจากทางใต้ของเกาะ มาบรันซ์ที่นี่ ราคาเริ่มต้นที่ 2100 ++ ถ้าต้องการไวน์ กับแชมเปญก็ต้องเพิ่มราคาเป็น 2900++ และ 3900 ++ บาท เด็กๆ สามารถไปเล่นที่สระว่ายน้ำ หรือ Kids Club ได้ด้วย"

ในด้านของสิ่งแวดล้อม โรงแรมเห็นความสำคัญเรื่องการรักษ์โลกมากๆ ไม่ใช้ขวดพลาสติก แม้กระทั่งหลอดดูดยังใช้ไม้ไผ่ ซึ่งย่อยสลายได้ในธรรมชาติ น้ำที่ใช้ในโรงแรมจะเป็น RO WATER ผลิตเองผ่านการกลั่นมาแล้วอย่างดี มีการรีไซเคิลขยะต่างๆ นำน้ำที่ใช้แล้วกลับไปบำบัดใช้รดต้นไม้ หลังคาในโรงแรมมีการดีไซน์พิเศษซ่อนรางน้ำฝนเก็บไว้ใช้ มีส่วนอนุบาลพืชพันธุ์ ปลูกไม้ดอกไม้ประดับไว้ใช้ภายในโรงแรมแบบ ปราศจากสารเคมี

"ธรรมชาติไม่ถูกเคมีรบกวน เราจะเห็นได้ว่ามีสัตว์หลากหลายชนิดอาศัยอยู่ เช่น หอยทาก ผีเสื้อ ปูเสฉวน บางครั้งเราก็ทำกิจกรรมกับเด็กๆ ในชุมชน ให้เด็กๆ มาดูปูเสฉวน เต่าทะเลก็จะขึ้นมาวางไข่ที่หน้าหาด อนาคตเรายังมีแผนเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมอีกหลายอย่าง อ้อ...แล้วที่นี่มีคนนิยมมาจัดงานแต่งงานด้วยนะ ถือเป็นจุดขายอีกอย่างหนึ่งของเรา เอาท์เล็ตต่างๆ เรามีมากพอที่จะรับงานแต่งงาน คู่ฮันนีมูนมาจัดดินเนอร์ใต้แสงเทียนกันบ่อย ก็ขอฝากตรีสราไว้ด้วยนะคะ อยากให้แวะมาเยี่ยมชมที่นี่บ้าง บางท่านอาจจะมาภูเก็ตบ่อยแต่ไม่ค่อยได้มาทางเหนือของภูเก็ต ซึ่งมีอะไรให้เที่ยวอีกเยอะ ไม่วุ่นวาย อยากจะให้มาเยี่ยมชม โรงแรมเองก็ยินดีต้อนรับคนไทยทุกท่านค่ะ"

อาจมีไม่ครบ 7 ชั้น แต่สวรรค์ชั้น 3 ของ "ตรีสรา" ก็น่าจะทำให้ทุกคนประทับใจได้ไม่ยาก

..................
ที่อยู่ : ตรีสรา รีสอร์ท ภูเก็ต เลขที่ 60/1 หมู่ 6 ถนนศรีสุนทร ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ. ภูเก็ต (ห่างจากสนามบิน 20 นาที)
ราคา : ช่วงหน้าฝนลด 50 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนไทย สิ้นสุดวันที่ 19 ธันวาคม 2556 คืนละ 12,990 -16,990 บาท พัก 2 คืนขึ้นไปดินเนอร์ที่ตรีสราซีฟู้ด 2 ท่านฟรี
จุดเด่น: LUXURY เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทุกห้องมองเห็นวิวทะเล อาหารอร่อย
ติดต่อ : โทร. 0 76310 305 และ www.trisara.com