‘คฑา ชินบัญชร’ เผยคนเกิดปี “มะเส็ง-ระกา” ปีนี้ดวงปัง “เฮงยืนหนึ่ง”

‘คฑา ชินบัญชร’ เผยคนเกิดปี “มะเส็ง-ระกา” ปีนี้ดวงปัง “เฮงยืนหนึ่ง”

นอกจากคนที่เกิด “มะเส็ง-ระกา” จะเฮงยืนหนึ่งแล้ว จุดเด่นของปีวัวทอง หรือ “ปีฉลู ธาตุทอง” ก็คือ “การเกษตร” และ “วิถีชีวิตพอเพียง” จะมีความเจริญรุ่งเรือง นี่คือคำพยากรณ์ของ อาจารย์คฑา ชินบัญชร นักโหราศาสตร์ชื่อดัง

161215350224

วันนี้จุดประกายขอนำเสนอบทสนทนากับอาจารย์ “คฑา ชินบัญชร” เพื่อเป็นความรู้ด้านโหราศาสตร์ว่า ธุรกิจการค้าแบบไหนรุ่ง แบบไหนควรระวัง ชาว “ราศีไหนเฮงสุดๆ” นอกจาก “มะเส็ง-ระกา” ยังมีดวง “เฮงยืนหนึ่ง” อีกสองปี นั่นก็คือ “ชวด-วอก” ถือว่าเป็นปีที่ดีสุดๆไปเลย

ก่อนอื่นต้องถามอาจารย์ว่าปี “วัวทอง” มีจุดเด่นอย่างไร

ต้องถือว่าเป็นปี “ฉลู-ธาตุทอง” มีก้านฟ้ากิ่งดิน “ก้านฟ้า” อยู่ในธาตุดิน แต่ “กิ่งดิน” อยู่ในธาตุทอง เพราะฉะนั้นปีนี้จึงถือว่าเป็นปี “ดิน-ทอง” ธาตุก็คือ “ดิน-ทอง” ปีฉลูถือว่าเป็นปีหนักแน่น เวลาเราเรียกเขาจะเรียกว่าเป็นปี “ซึงทิ่ว” ตัวขององค์ “ไท้ส่วยเอี๊ยะ” มีพระนามว่า “เอี๊ยะซิ่ว” หรือ “เอี๊ยะซิ่ง” เป็นภาษาแต้จิ๋ว เป็นคนที่ต่อสู้กับชนเผ่าซ่งหนู ถือว่าเป็นชนเผ่าร้ายหน่อยของจีนโบราณ ปีนี้จึงเป็นปีที่อาจจะเหนื่อยหน่อย จากโรคภัยไข้เจ็บ จากเรื่องของเศรษฐกิจ แต่ถ้าใครใช้ชีวิตแบบพอเพียง จะเป็นเกณฑ์ที่สำเร็จดี เพราะดินกำเนิดทอง เพราะฉะนั้นอะไรที่เกี่ยวกับดินบ้าง กลับไปใช้ชีวิตแบบพอเพียง การเกษตร ที่ดิน ชีวิตที่เกิดจากดินดีหมด ทำฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ปศุสัตว์ โรงงานแปรรูปจากพืชผลการเกษตร “ดินกำเนิดทอง”แปลว่าอะไรที่เกิดขึ้นจากธุรกิจทางด้านนี้ ค่อนข้างที่จะเติบโต ซึ่งก็เป็นเทรนด์พอดี ทั้งในเรื่องของพืชผักอินทรีย์ ผักออร์แกนิค ธุรกิจเกี่ยวกับการปลูก ก็จะมีพืชพันธุ์ใหม่ๆที่มาทำผลกำไร นอกจากทุเรียน มีแก้วมังกร มะพร้าว กล้วยหอมทองลูกใหญ่ๆไปจนถึงใบไม้สีเขียวอย่างกัญชา กัญชง ฯลฯ

คนที่มีดวงที่เรียกว่า “ปีชง” มีปีอะไรบ้างส่งผลอะไรและมีวิธีแก้อย่างไรคะ

ปีนี้คนที่ชงก็คือปี มะแม (แพะ)เป็นปีประทะชน 100 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลเกี่ยวกับเรื่องอุบัติเหตุ เรื่องไม่เป็นเรื่อง ก็จะเป็นเรื่องขึ้นมา รวมทั้งอุบัติเหตุทางการเงิน เรื่องของอารมณ์ขึ้น-ลง เรียกง่ายๆว่า รอบตัวพร้อมจะมีเรื่องให้เรากังวลใจ วิธีการแก้ไขตามหลักดวงจีนก็คือให้ทำบุญเยอะๆ ทำทานบารมีเยอะๆ สวดมนต์เยอะๆ แล้วก็ฝากดวงชะตาไว้กับองค์ไท้ส่วยเอี๊ยะ ที่วัดเล่งเน่ยยี่  ก็ไปเอ่ยพระนามท่าน “เอี๊ยะซิ่ง” หรือว่า “ทึงซิ่ง” ก็จะส่งผลในเรื่องการเงิน ส่งผลให้คุ้มครอง คอยปกปักรักษาอีกปีหนึ่งก็คือ มะโรง(งูใหญ่)  ต้องระวังเรื่องของเจ้ากรรมนายเวร เราเคยไปทำใครไว้ หรือใครจ้องทำร้ายเรา ในปีนี้ก็จะมีผล ต้องระวังเรื่องเอกสาร สัญญา คดีความ อารมณ์ คำพูด และการกระทำที่อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ส่วนปี จอ(หมา) จะส่งผลเรื่องสุขภาพ คนปีชงก็มีวิธีแก้ด้วยการสวดมนต์ และทำบุญ บริจาคโลงศพ ไถ่ชีวิตโคกระบือ ปล่อยปลา ช่วยชีวิตช้าง เติมน้ำมันตะเกียง ไหว้พระหรือไหว้เจ้าที่ตรงกับดวงดาว คนจีนมีดวงดาว 60 ดวง องค์ไท้ส่วยก็มี 60 องค์เราต้องดูว่าดาวดวงไหนส่องชะตาเรา จะมีดาวที่ส่องชะตาเรา ส่องชะตาเมือง กับส่องชะตาโลก คนจีนจะดูละเอียดมาก เอาเป็นว่าคนที่เกิดปีชงแนะนำให้ไปฝากดวงชะตากับองค์ไท้ส่วยเอี๊ยะที่วัดเล่งเน่ยยี่ หรือศาลเจ้าที่มีองค์ไท้ส่วยทั่วประเทศไทย

แล้วปีนี้ ปีอะไรที่เฮงสุดๆคะอาจารย์

ก็ต้องบอกอีกครั้งว่าปีที่ต้องระวังก็คือ ปีฉลู คือ ต้องระวังผู้ใหญ่ เพราะดูแลเราโดยตรงทำดีท่านก็เห็น ทำไม่ดีท่านก็จะเห็นโดยตรง ดูแลเรื่องของพ่อแม่พี่น้องเจ้านาย ส่วนปีที่ชงสุดๆก็คือปีมะแม ส่วนปีที่ต้องระวังรองลงมาหน่อยก็คือปีมะโรง เกี่ยวกับเรื่องเคราะห์กรรม เจ้ากรรมนายเวร ส่วนปีจอต้องระวังเกี่ยวกับสุขภาพ คราวนี้เรามาดูปีดีบ้าง จริงๆในปีที่ไม่ดีเช่นปีชง ปีผั่ว ปีเฮ่ง ปีคัก ไม่ใช่มีแต่สิ่งไม่ดีเพราะเราไม่ได้ดูแค่ “ฮะ”(แปลว่าชอบ) กัน เราต้องมาดูละเอียดถึงดาวมงคลแต่ละดวงที่ส่งผลต่อเราด้วย  “ฮะ”ก็หมายถึงปีคู่มิตรกันเช่น “ชวด” เป็นคู่มิตรกับ “ฉลู” ปี “ขาล”เป็นคู่มิตรกับ “กุน”  ปี “เถาะ” เป็นคู่มิตรกับ “จอ” ปี “มะโรง” เป็นคู่มิตรกับ “ระกา” ปี “มะเส็ง” เป็นคู่มิตรกับปี “วอก” ปี “มะเมีย” เป็นคู่มิตรกับ “มะแม” จริงๆแล้วคนไทยจะรู้แค่นี้ ถ้าเป็นคนจีนจะละเอียดลงไปเขาเรียกว่า “ซาฮะ” แปลว่า “สามสมพงษ์” ก็คือสัตว์สามตัวเป็นเพื่อนกัน ก็คือ “ชวด-มะโรง-วอก” เป็นเพื่อนกัน แล้วมี “ฉลู-มะเส็ง-ระกา” และ “ขาล-มะเมีย-จอ” แล้วก็มี “เถาะ-มะแม-กุน” ปีที่เด่นมีดาวมงคลเยอะ แถมยัง “ฮะ” กันอีกก็คือ “ปีงูเล็ก” และปี “ระกา-ไก่” ปรบมือให้ดังๆ (หัวเราะ)

161215350292

อยากทราบรายละเอียดว่า ปี “มะเส็ง” กับ “ปีระกา” ดีอย่างไรคะ

สองปีนี้ก็คือ “เฮงยืนหนึ่ง” ปีงูเล็ก หรือปี มะเส็ง ดาวสำคัญก็คือ ดาวซาไค่ กับ ดาวก๊กอิ่น แปลว่า “เลื่อนตำแหน่ง” จะเหมาะกับคนที่ทำงานประจำ มากกว่าการลงทุน คือคนทำงานประจำจะได้รับผิดชอบหน้าที่การงานเพิ่ม จะมีแรงกดดันในเรื่องงานมากขึ้น แต่มีความก้าวหน้าในงานเพิ่ม เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส เช่นตัวผมเองเคยแต่ดูตำราฮวงจุ้ย ดูตำราโหราศาสตร์จีน ก็กลับกลายเป็นว่าลองนำทัวร์ดูซิ ก็ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์เที่ยวไทยรับพลังบวก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในปี 2563  ที่ผ่านมา เป็นเรื่องแปลกใหม่สำหรับผมที่ต้องไปนำทัวร์ พาสวดมนต์ไหว้พระ พอมี New Normal ก็ได้มีการทำไลฟ์สด ในเฟสบุ๊คก็กลายเป็นประสบความสำเร็จอีกรูปแบบหนึ่ง เพิ่งรู้ว่าดีเหมือนกันเนอะ คนเข้าถึง 4.5 ล้านแล้วตอนนี้ คนดูเกือบ 2 ล้านคน รู้สึกว่ามีอะไรใหม่ๆให้ทำ ซึ่งคนปีมะเส็งปีนี้จะได้แบบนี้ครับ

แบบนี้เขาเรียกว่า “เก่ง” บวก “เฮง” ใช่ไหมคะ

สำหรับปีมะเส็งผมว่า “เฮง” มาก่อน แล้วบวกกับความ “เก่ง” ในตัวเองด้วยครับ คือมีความสามารถที่หลากหลาย “ปีมะเส็ง” จึงเป็นปีที่ “เฮงยืนหนึ่ง” ช่วงต้นปีอาจจะมีแรงกดดันหน่อย เดือนกุมภาพันธ์ ยาวไปถึงพฤษภาคม แต่พอเดือนสิงหาคมเป็นต้นไปดวงชะตาฟ้าเปิด คนปีมะเส็งจะเด่นขึ้นมา ถ้ามีโอกาส ให้ไปขอพรจาก องค์ไฉ่ซิงเอี๊ยะ ก็คือเทพเจ้าแห่งโชคลาภ และองค์ แชเล่งเอี๊ยะก็คือเทพเจ้ามังกรเขียว ที่วัดทิพยวารี บ้านหม้อ แล้วก็ทำบุญเกี่ยวกับเรื่องของเด็กกำพร้า ก็จะช่วยในเรื่องของบริวารที่ดี อีกปีที่เฮงยืนหนึ่งก็คือ ปีระกา หรือปีไก่ นอกจากมีซาฮะแล้วยังมีดาวมงคลเกี่ยวกับทหาร จีนเรียกดาวเจี้ยงแช(ดาวขุนพล) ถ้าเป็นไทยเรียกว่าดาวอังคาร  แล้วยังมีดาวลกฮึง “ลก” แปลว่า “อำนาจ-บารมี” ที่มาจากฮก-ลก-ซิ่ว ดาวอีกดวงคือ “เทียนโก้ย” ซึ่ง “เทียน” แปลว่าท้องฟ้า ความหมายก็คือ “ฟ้าคลี่คลาย” ปัญหาต่างๆทั้งหลายก็จะคลี่คลายลงไป เริ่มต้นการงานการเงินขยับขยาย สรุปปีระกา ดาวมงคลจะเด่นกว่าปีมะเส็ง อีก 1 ดวง เพราะมีดาวที่มาช่วย 3 ดวง ขณะที่มะเส็งมี 2 ดวง คนปีระกาจะเริ่มดีในเดือนเมษายน หรือไม่ก็เริ่มเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป ให้ไปไหว้พระสวดมนต์ ขอพรจากองค์แชเล่งเอี๊ยะ เพราะว่า งู-ไก่-วัว ถือว่าเป็นซาฮะ หรือ สามสมพงษ์ แล้วให้ไปไหว้เจ้าพ่อกวนอู เพราะว่ามีดาวเจี้ยง (ดาวขุนพล)  จัดวางกวนอู 1 องค์หันหน้าไปทางทิศใต้ ปีมะเส็งให้จัดวางองค์ ไฉ่ซิงเอี๊ยะ หันหน้าไปทางทิศใต้

161215350239

161215350250

แล้ว “เฮงยืนหนึ่ง” นอกจาก “มะเส็ง-ระกา” ยังมีอีกไหมคะ?

มีอีก 2 ปีคือ “ชวด” (หนู) กับ  คนปีชวดมีดาวมงคลคือส่วยฮะ กับดาวมุ่นเชียง เป็นดาวคู่มิตรกับปีวัว อีกดวงแปลว่าการศึกษา คนปีชวดควรทำบุญเกี่ยวกับการศึกษา ให้เด็กยากจน คนยากไร้ หรือช่วยเหลือดูแลเพื่อนเก่า ที่อาจจะตกทุกข์ได้ยากมาขอความช่วยเหลือ เป็นทานบารมี ปีนี้มีดาวสำคัญอีก 2 ดวงคือ ดาวเจ็บป่วย กับดาวก้าวข้ามทางเดิน ให้แก้ไขเคล็ดด้วยการไปเที่ยวในที่ไม่เคยไป ให้นอนในที่ไม่เคยนอน กินในที่ไม่เคยกิน ไม่งั้นเราจะได้ไปนอนในที่เราไม่อยากนอนเช่นโรงพยาบาล(ป่วย) คุก(คดีความ) วัด (หนักมากคือตาย) ต่อให้ไปเที่ยวไปนอนโรงแรมหรูๆแต่ก็เป็นที่ไม่คุ้นเคยเหมือนบ้านเราเองนี่คือวิธีการแก้เคล็ดง่ายๆของคนจีน ปีชวดจะเริ่มดีตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป เห็นได้ชัดตั้งแต่เดือนสิงหาคม

เฮงยืนหนึ่งอีกปีคือปีอะไรคะ

อีกปีเฮงยืนหนึ่งไม่ได้ฮะกันกับปีฉลู แต่มีดาวมงคลค่อนข้างที่จะเด่นมาก ก็คือคนปี วอก (ลิง) มีผู้ใหญ่ส่งเสริม สนับสนุน เอ็นดู มีเทพมังกร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกปักรักษา พูดถึงเทพมังกรก็ต้องไปไหว้ขอพรพระประธาน 3 องค์ที่อยู่ในวัดมังกร ซึ่งวัดมังกรในประเทศไทยมี 3 ที่ คือวัดเล่งเน่ยยี่ (วัดมังกรกมลาวาส เยาวราช) วัดเล่งฮกยี่ (วัดจีนประชาสโมสร ฉะเชิงเทรา) วัดเล่งฮัวยี่ (วัดมังกรบุปผาราม จันทบุรี) ถ้าเป็นไทยๆหน่อยก็ไปขอพรพญานาค จะไปขอพรพระยาศรีสัตตนาคราช นครพนม ก็ได้เหมือนกัน

161215350376

ส่วนอีก 4 ปีนักษัตรที่เหลือละคะอาจารย์

ปีกุน (หมู) ควรไปขอพรเจ้าพ่อม้า จะเป็นปีที่อยู่ไม่สุขเหมาะกับการทำงานด้านขนส่ง ท่องเที่ยว การติดต่อสื่อสาร ถ้าเป็นสมัยนี้อาชีพที่เหมาะก็คือ Grab , Foodpanda ,รถแทคซี่,รถเช่า ทำงานเกี่ยวกับเรื่องเดินทาง และธุรกิจบริการ ถ้าใหญ่ขึ้นมาหน่อยก็เกี่ยวกับโลจิสติกส์ขนส่ง สายการบิน ธุรกิจส่งออก ธุรกิจนำเข้า มีดาวม้า ก็ต้องไปไหว้เจ้าพ่อม้า ต้องเป็นม้าของกวนอู ที่ศาลเจ้ากวนอูมีเคล็ดลับดีๆคือเอาผักไปถวาย ให้พูดคำว่า “แบ้เก่าเซ่งกง” หรือ “หม่าเต้าเฉิงกง” แปลว่า “เมื่อม้ามาถึงทุกสิ่งสำเร็จ” ให้จัดม้ามีอานหันหน้าทิศใต้

อยากทราบว่าปีนี้นายก “ลุงตู่” (ประยุทธ์ จันทร์โอชา)จะเป็นอย่างไรบ้าง

ท่านเกิดปี มะเมีย (ม้า) ก็พูดรวมๆไปเลยก็แล้วกันซึ่ง ถือว่าเป็นปีที่ดีและโดดเด่นอีกปีหนึ่ง เด่นในเรื่องของอาหาร เครื่องดื่ม เพราะมีดาวสำคัญคือ “ดาวกระเพาะฟ้า” คือ “เทพโพคา” หรือ “เทพพ่อครัว” เพราะฉะนั้นนายกลุงตู่จะอ้วนขึ้น เพราะปีก่อนผอมเหมือนไม่สบาย ปีนี้จะมีน้ำมีนวลขึ้น พูดถึงคนเกิดปีมะเมีย ต้องเน้นเรื่องการให้ทาน เทพโพคา จะเน้นอาหาร เครื่องดื่ม ธุรกิจบริการ อะไรที่เกี่ยวข้องกับอาหาร โภชนาการ เครื่องอุปโภคบริโภคทั้งหมด อีกอันหนึ่งก็คือดาวง้วนเต๊ก หรือจันทร์จริยา กับดาวเง็กตึ๊ง ส่งผลต่อธุรกิจที่ดิน ซื้อมา ขายไป จะดี คนเกิดมีมะเมียปีนี้มีเกณฑ์ได้บ้าน ที่อยู่อาศัย ทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโภชนาการ อาหารความสะอาด ไม้ถูพื้น ไม้กวาด น้ำยาทำความสะอาด ดีหมด เป็นธุรกิจที่ดี ดังนั้นนโยบายลุงตู่เกี่ยวกับปากท้อง ที่ทำเรื่อง “คนละครึ่ง” นโยบาย “แจกเงิน” เพื่อให้คนได้กินได้ใช้อันนี้สำคัญถ้าทำได้แบบนี้ก็ตรงกับดวงดาวพอดี  แต่มีดาว “ท้อฮวย” ก็คือดาว “ความรักลวงตา” แสดงว่าดีเสน่ห์แรงมีคนมาชอบ มาจีบ เยอะ เรียกได้ว่ามีคนมาจีบมีคนมาทัก ยืนเฉยๆเขาก็รัก  ไม่เหมือนปีก่อนทำอะไรก็ผิดเพราะเป็นปีมะเมียปะทะกับชวด ปีที่แล้วลุงตู่ก็โดนหนักเลย ปีเปลี่ยนดาวเปลี่ยนสถานการณ์ก็เปลี่ยน

161215350214

161215350280

อีกสองปีสุดท้ายเป็นอย่างไรบ้างคะ

ปีขาล ก็คือคนเกิดปีเสือจะพบกับความรักที่ชัดเจน ยิ่งเป็นผู้ชายจะเด่นกว่าผู้หญิง ให้ไปไหว้เทพพระอาทิตย์ ถ้าเป็นพราหมณ์ ฮินดูก็เป็นสุริยเทพ หรือองค์อัมรินทร์ (พระอินทร์)นี่ถือว่าเป็นสุริยเทพ เป็นทั้งเทพพระอาทิตย์ เทพสายฟ้า และเทพขอฝน(พระพิรุณ)ด้วย ถ้าเป็นแบบจีนก็แยกไปเลย ไท้เอี้ยง ก็คือสุริยเทพ เติมน้ำมันตะเกียง บริจาคค่าไฟ ถวายหลอดไฟ เทียนไขให้วัด คือทำบุญเกี่ยวกับดาว แสงสว่าง ตื่นเช้าๆทำผมทรงเปิดหน้าผาก (เนินพระอาทิตย์) ถ้าปีมะโรงต้องเปิดท้ายทอย (เนินพระจันทร์) คนปีขาลยังมีดาวผู้ใหญ่ส่งเสริม ถือว่าคนปีเสือ ปีนี้ก็จะดีเหมือนกัน ผู้ชายจะเด่นหน่อย ถ้าเป็นผู้หญิงให้ไปทำบุญกับผู้ชายเช่น พระ ทหารผ่านศึก โรงเรียนเด็กกำพร้าชาย โรงพยาบาลสงฆ์ ทัณฑสถานชายเป็นต้น

สรุปแล้วไม่มีปีไหนที่ไม่ดีใช่ไหมคะ

มีครับ คนที่ปีชงเขายังมีดาวดีๆมาช่วยสำหรับคนเกิดปี เถาะ (กระต่าย)มีดาวมงคลน้อยมากต้องทำบุญเยอะกว่าคนที่เกิดปีอื่นๆ ระวังสุขภาพคนในบ้าน  วิธีเสริมดวงก็คือต้องจัดวาง “ปี่เซียะ” 1 คู่ หันหน้าไปทางทิศใต้ สวดมนต์บทคาถาเช่นบทไชยมงคลคาถา แล้วอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร และเทวดาประจำตัว ให้ไปไหว้พระประธาน 3 องค์ ที่วัดเล่งเน่ยยี่ และเจ้าพ่อเสือ

161215350385

สุดท้ายนี้อาจารย์คฑามีอะไรจะแนะนำเพิ่มเติมไหมคะ

คนที่เกิดปีฉลูควรไปฝากดวงชะตากับไท้ส่วยเอี๊ยะ แล้วทำบุญกับคนเจ็บป่วยกระทันหันเช่น ตึกอุบัติเหตุ มูลนิธิร่วมกตัญญู ป่อเต็กตึ้ง คนเดือดร้อนกระทันหันเช่นมูลนิธิเพื่อนพึ่งพายามยาก สภากาชาดไทย จัดวางเต่าหนึ่งตัวหันหน้าไปทางทิศใต้ คนเกิด ปีมะแม ระวังเรื่องอุบัติเหตุ กับเก็บเงินไม่อยู่ ให้จัดวาง คางคกคาบเหรียญหันหน้าทิศใต้ ไปบริจาคโลงศพ ซื้อที่ดินให้กับสาธารณกุศล เช่นโรงเรียนยากจน โรงพยาบาลเป็นต้น คนปีมะโรง เปิดท้ายทอยเดินรับแสงจันทร์ข้างขึ้นรับพลัง ปีจอ ฝากดวงชะตากับไท้ส่วยแล้วไหว้องค์หม่าโจ้ , องค์เจ้าแม่กวนอิม แล้วตั้ง ฮก ลก ซิ่ว หันหน้าไปทางทิศใต้

สรุปแล้วปี “เฮงยืนหนึ่ง” ปีนี้ต้องยกให้ “มะเส็ง-ระกา” และ “ชวด-วอก” ไปตามระเบียบ ส่วนปีอื่นๆก็ไม่ต้องน้อยใจ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง หมั่นทำบุญ ทำความดี ใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังทุกอย่างก็จะสามารถผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

สุดท้ายขออัญเชิญองค์ไท้ส่วยเอี๊ยะ พระนาม เอี๊ยะซิ่ง องค์ไฉ่ซิงเอี๊ยะ เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ตลอดจนเทพเจ้าแห่งความรื่นเริง ได้โปรดดลบันดาลประทานพร ให้คุณผู้อ่านกรุงเทพธุรกิจ จุดประกาย ทุกท่านรุ่งเรือง ราบรื่น ร่ำรวย ร่มเย็น เป็นสุขตลอด 365 วัน 12 เดือน 4 ฤดู 1 ปี และตลอดไป “คฑา ชินบัญชร” กล่าวทิ้งท้าย