"ลิซ่า BLACKPINK" สาวเอเชียหนึ่งเดียว BVLGARI

"ลิซ่า BLACKPINK" สาวเอเชียหนึ่งเดียว BVLGARI

ความเคลื่อนไหวแต่ละครั้งไม่ธรรมดา ทำเอาโลกสะเทือน เมื่อ "ลิซ่า BlackPink" ก้าวขึ้นมาเป็น Global Brand Ambassador ของ BVLGARI เครื่องประดับแบรนด์หรูระดับโลก

โดดเด่นอลังการงานสร้างอีกครั้ง เมื่อ ‘ลิซ่า BLACKPINK’ หรือ ลลิษา มโนบาล นักร้อง ไอดอล K pop สายเลือดไทย ได้รับเลือกให้เป็น Global Brand Ambassador ถ่ายโฆษณาคอลเล็กชันใหม่ล่าสุดให้กับ BVLGARI แบรนด์เครื่องประดับหรูระดับโลก

ที่สำคัญ ลิซ่า เป็นสาวเอเชียเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับเลือกให้อยู่ในแคมเปญโฆษณาระดับ Global Campaign คอลเล็กชันใหม่ล่าสุด Magnifica ที่ออกมา 

โฆษณาชุดนี้กำกับและถ่ายภาพโดย Txema Yeste ณ สตูดิโอแห่งหนึ่งในลอสแอนเจลลิส โดยจำลองกรุงโรมขึ้นมา ทุกคนจะได้เห็นภาพของลิซ่าในแคมเปญนี้ระดับ Global บนสื่อ, บนบิลบอร์ด, นิตยสาร และร้านค้าของ Bvlgari ทั่วโลก

162478672768 Cr. IG : lalalalisa_m

งานระดับโลก‘ลิซ่า BLACKPINK’

เบื้องหลังการถ่ายทำโฆษณาครั้งนี้ ‘ลิซ่า BLACKPINK’ ได้ร่วมงานกับดารานางแบบชื่อดังระดับโลก อีก 3 สาว ได้แก่ ‘เซนดาย่า’(Zendaya) นางเอกสาวทรงอิทธิพลของวงการฮอลลีวูด จากภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: Homecoming (ที่เคยร่วมงานกับ Bvlgari มาแล้ว ในแคมเปญ Mai Troppo)

‘ลิลี่ อัลดริดจ์’ (Lily Aldridge) ซุปเปอร์โมเดล นางแบบชื่อดังอดีตนางฟ้าแบรนด์ Victoria’s Secret ที่ทำงานร่วมกันมาเป็นปีที่ 6 แล้ว และ ‘วิตตอเรีย เชเร็ตติ’ (Vittoria Ceretti) นางแบบสาวชาวอิตาเลียนวัย 23 ที่โด่งดังระดับโลก ถ่ายแบบเดินแบบขึ้นปกนิตยสารแฟชั่นมาหมดทุกฉบับแล้ว

162478685473

ภาพลิซ่าบนตึก Medytox ที่กังนัมโซล เกาหลีใต้ Cr. IG:yoonyoung_rim

การตัดสินใจของแบรนด์  BVLGARI ที่เลือกให้ 'ลิซ่า BLACKPINK' มาเข้าร่วมในแคมเปญนี้ เป็นการตอกย้ำถึงบทบาทและอิทธิพลของลิซ่าได้เป็นอย่างดี ประจวบเหมาะกับที่เธอกำลังจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวออกมา อีกทั้งวง BLACKPINK เอง ก็เตรียมฉลองครบรอบ 5 ปีที่ได้เดบิวต์ในช่วงเดือนสิงหาคมที่จะมาถึงนี้อีกด้วย 

ต้องเป็น'ลิซ่า'เท่านั้น

หลายคนอาจจะสงสัย ทำไม 'ลิซ่า BLACKPINK'  ได้รับคัดเลือกให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ในครั้งนี้ คำตอบที่ Vogue Business เปิดเผยก็คือ 

162478704385

ขอบคุณภาพจาก Cr. IG : lalalalisa_m

"หนึ่งในเหตุผลที่ทางแบรนด์ลักชัวรี่อย่าง Bvlgari อยากร่วมงานกับลิซ่า ก็เพราะเธอสามารถสร้าง Brand Awarness อย่างมหาศาล และมีความออร์แกนิค ซึ่งยอดเรทเอ็นเกจเมนต์ของเธอ หากคำนวณกับจำนวนฟอลโลเวอร์ก็สูงกว่า 10% ซึ่งแปลว่า หากเธอมีคนตามบน Instagram อยู่ที่ราว 55 ล้านคน จำนวนไลค์ที่เธอได้รับต่อภาพก็เฉลี่ยอยู่ที่ 5.5 ล้านไลค์ ซึ่งถือว่าสูงกว่าดาราและอินฟลูเอนเซอร์บางคนที่มีฟอลโลเวอร์ 100-200 ล้าน แต่เรทเอ็นเกจเมนต์อยู่แค่ 2-3% เท่านั้น"

ทำไม‘ลิซ่า’ถูกใจแฟนคลับ

เหล่าแฟนๆ ของลิซ่า ที่ได้เห็นโฆษณาชิ้นนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ยิ่งใหญ่อลังการมาก

162478709294

ภาพลิซ่าบนตึก Medytox ที่กังนัมโซล เกาหลีใต้ Cr. IG:yoonyoung_rim

"Bvlgari เล่นใหญ่มาก ทุกแพลตฟอร์ม ทุกสถานที่ ต้องได้เห็นลิซ่า ในฐานะทูตระดับโลกของ Bvlgari บนป้ายโฆษณายิ่งใหญ่อลังการ ล่าสุด ในจีนและเกาหลีใต้ ได้มีการปล่อยคลิปโปรโมทออกมาให้ชมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าตามห้างต่างๆ ตรงใจกลางเมืองประเทศจีน โดยเฉพาะป้ายบิลบอร์ดขนาดยักษ์แนวยาวอลังการมาก

สมกับตำแหน่ง Global Brand Person ตำแหน่งแบรนด์สูงที่สุดในจีนที่ลิซ่าได้รับมา ในประเทศจีนนั้น ตำแหน่ง Spokes Person สูงกว่า Brand Ambassador ดังนั้นแบรนด์จึงต้องใช้คำที่แตกต่างกันในจีนกับทั่วโลก เพื่อให้แน่ใจว่า ลิซ่ามีตำแหน่งใหญ่ที่สุดในแบรนด์ของทุกที่"

สร้อยคองู ‘ลิซ่า’ ไม่ธรรมดา

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2564 เวลา 14.30 ตามเวลาของประเทศอิตาลี BVLGARI ได้ปล่อยคลิปวิดีโอ ‘ลิซ่า Blackpink’ ในฐานะ Brand Ambassador ของ BVLGARI ออกมาเพื่อโปรโมทและเปิดตัวโชว์ Bvlgari's Magnifica collection

162478717468 ป้ายโฆษณาที่ถนนนานจิง เซี่ยงไฮ Cr.Weibo

สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนๆ บนโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก ด้วยแบรนด์หรูชั้นนำของอิตาลี BVLGARI ราคาของสร้อยคอที่ ‘ลิซ่า Blackpink’ สวมใส่ ย่อมไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เหล่าแฟนๆ ต่างพยายามสืบหาราคาสร้อยเพชรเส้นนั้นที่ลิซ่าสวมใส่ในขณะออกโปรโมท 

เมื่อตรวจสอบข้อมูลจากแบรนด์หรู BVLGARI หลายๆ ชิ้นแล้ว พบว่า สร้อยดังกล่าวเป็นรุ่นที่ชื่อว่า ‘Bvlgari Serpenti Metamorphosis’ เป็นสร้อยคอทองคำขาว Serpenti เครื่องประดับชั้นสูง เปล่งประกายจากการเรียงเพชร มีมรกตทรงลูกแพร์ 2 เม็ดประดับไว้อย่างมีเอกลักษณ์โดดเด่น

162478719918 ป้ายโฆษณา ที่ถนนนานจิง เซี่ยงไฮ Cr. Weibo

ส่วนราคาสร้อย BVLGARI ในภาพที่เห็นนั้น แม้รูปแบบและลักษณะความยาวจะคล้ายกัน แต่ไม่มีมรกตทรงลูกแพร์ประดับไว้ที่ดวงตาของงู สามารถสวมใส่รอบคอได้ 2-3 รอบ ซึ่งใกล้เคียงกับสร้อยที่ลิซ่าใส่ในคลิปวีดีโอ พบว่าเคยถูกนำมาประมูลและปิดราคาไว้ที่เกือบ 30 ล้านบาทเลยทีเดียว