เผยทุกเงื่อนงำ Spider-Man : No Way Home ก่อนปิดไตรภาคสไปเดอร์ “ทอม ฮอลแลนด์”

เผยทุกเงื่อนงำ Spider-Man : No Way Home ก่อนปิดไตรภาคสไปเดอร์ “ทอม ฮอลแลนด์”

วิเคราะห์เจาะลึก ทุกทฤษฎี ทุกความเป็นไปได้ ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นใน “Spider-Man : No Way Home” หนังซูเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์ส่งท้ายปีที่คนทั่วโลกรอคอย

23 ธันวาคมนี้ ภาพยนตร์ Spider-Man : No Way Home หนังปิดไตรภาคไอ้แมงมุมที่มี “ทอม ฮอลแลนด์” รับบท “ซูเปอร์ฮีโร่หนุ่มข้างบ้าน” ที่ใครต่อใครต่างหลงรัก จะเข้าโรงฉายให้ดูเป็นการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันแล้ว

 

วันนี้เราจะมาเผยทุกเงื่อนงำ ทุกทฤษฎี ที่เหล่าแฟนพันธุ์แท้แฟรนไชส์ภาพยนตร์ Spider-Man วิเคราะห์เจาะลึกเอาไว้มาให้คุณได้ทบทวนความทรงจำ เพื่อเป็นการเพิ่มอรรถรสให้การเข้าไปดู Spider-Man : No Way Home ในโรงของคุณทวีความสนุกยิ่งขึ้น

 

  • No Way Home เป็นหนังภาคสุดท้ายในไตรภาค Spider-Man ที่มี “ทอม ฮอลแลนด์” รับบท “ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์” ต่อจากภาคแรก Spider-Man : Homecoming และภาคสอง Spider-Man : Far From Home

 

 

  • เรื่องย่อ No Way Home : ตัวตนที่แท้จริงของสไปเดอร์แมนถูก Mysterio เปิดเผยในตอนจบของภาค 2 ทำให้ “ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์” อยู่ในสังคมได้ยาก จนต้องไปขอความช่วยเหลือจาก ดร.สเตรนจ์ ให้ใช้เวทมนต์ช่วยทำให้คนทั้งโลกลืมว่า ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ คือ สไปเดอร์แมน ซึ่ง ดร.สเตรนจ์ ก็ทำตามคำขอ แต่มันกลับเกิดผลลัพธ์ที่ไม่คาดฝันตามมา

  • ดร.สเตรนจ์ ไปเปิด multiverse เข้า เลยทำให้เหล่าร้ายจากจักรวาลอื่นๆ ของสไปเดอร์แมน (Spider-Verse) ข้ามมิติมาในจักรวาลของ “สไปเดอร์ทอม” ได้

  • ทั้งนี้ แฟรนไชส์หนัง Spider-Man มีคนเล่นเป็นไอ้แมงมุม 3 คน คือ โทบี้ แมคไกวร์ (Spider-Man 1, 2, 3) แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ (The Amazing Spider-Man, The Amazing Spider-Man 2) ทอม ฮอลแลนด์ (Spider-Man : Homecoming, Far From Home, No Way Home)

  • ตัวร้ายที่เห็นชัดเจนจากตัวอย่างหนังว่าข้าม Spider-Verse มาคือ Doc Ock (นำแสดงโดย อัลเฟรด โมลินา) ตัวร้ายจากหนัง Spider-Man 2 ที่ “โทบี้ แมคไกวร์” เล่นเป็นไอ้แมงมุม

 

เผยทุกเงื่อนงำ Spider-Man : No Way Home ก่อนปิดไตรภาคสไปเดอร์ “ทอม ฮอลแลนด์”

 

  • การข้าม Spider-Verse นี้ไม่ใช่แค่การวิเคราะห์กันไปเองของเหล่าสาวก เพราะ “ทอม ฮอลแลนด์” เจ้าของสมญา “Spoiler King” จากการชอบหลุดเปิดเผยเนื้อหาของหนังก่อนฉาย ได้ให้สัมภาษณ์ Entertainment Weekly เอาไว้ว่า การทำงานกับ อัลเฟรด โมลินา (ผู้รับบท Doc Ock) นั้นสนุกมากตรงที่ได้เห็นเขาทึ่งและอึ้งกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการถ่ายทำที่พัฒนาไปมากจากเมื่อ 17 ปีก่อนตอนที่เขาเล่น Spider-Man 2

  • เหล่าสาวกไอ้แมงมุมยังวิเคราะห์จากโปสเตอร์หนัง และตัวอย่างที่ปล่อยมาให้ดูกัน 2 ตัวว่าจะมีวายร้าย 5 ตัว (รวม Doc Ock) ที่ข้ามจักรวาลมาโผล่ใน No Way Home โดยอีก 4 ตัวที่เหลือได้แก่

  • Green Goblin (นำแสดงโดย วิลเลียม เดโฟ) ศัตรูตัวฉกาจของสไปเดอร์โทบี้ แมคไกวร์ ใน Spider-Man 1,2

เผยทุกเงื่อนงำ Spider-Man : No Way Home ก่อนปิดไตรภาคสไปเดอร์ “ทอม ฮอลแลนด์”

  • Sandman (นำแสดงโดย โทมัส เฮย์เดน เชิร์ช) ศัตรูของไอ้แมงมุมโทบี้ แมคไกวร์ ใน Spider-Man 3

  • Lizard (นำแสดงโดย Rhys Ifans) ศัตรูของสไปเดอร์ แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ จาก The Amazing Spider-Man

  • Electro (นำแสดงโดย เจมี่ ฟ็อกซ์) คู่แค้นของสไปเดอร์แอนดรูว์ใน The Amazing Spider-Man 2

 

เผยทุกเงื่อนงำ Spider-Man : No Way Home ก่อนปิดไตรภาคสไปเดอร์ “ทอม ฮอลแลนด์”

 

  • ในเมื่อขนกันมาเยอะขนาดนี้แล้ว แฟนๆ เลยคิดกันต่อว่าเหล่าวายร้ายที่เรียกว่า Sinister Six น่าจะมากันครบทีม นั่นเท่ากับว่า Mysterio (นำแสดงโดย เจค จิลเลนฮาล) ที่ (ดูเหมือนว่า) จะตายไปแล้วใน Spider-Man: Far From Home ก็อาจจะกลับมาปรากฎตัวด้วยก็ได้

 

 

  • แต่ทฤษฎีที่สร้างความฮือฮาที่สุดคือความเป็นไปได้ที่ไอ้แมงมุมทั้ง 3 คน ได้แก่ โทบี้ แมคไกวร์, แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ และทอม ฮอลแลนด์ จะได้กลับมาเจอกันใน No Way Home เพราะการเปิด multiverse ของ ดร.สเตรนจ์ ครั้งนี้

  • ต้นตอของข่าวลือการรวมตัวกันของ 3 สไปเดอร์แมน มาจากรูปที่ว่ากันว่าเป็นรูปของ โทบี้ แมคไกวร์ กับ แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ ไปปรากฎตัวในกองถ่าย No Way Home ถึงแม้ว่าแอนดรูว์จะออกมาปฏิเสธไปหลายรอบแล้วว่าไม่ได้เล่น แต่แฟนๆ ก็ยังมีความหวังอยู่ (ตราบใดที่หนังยังไม่ฉาย...ฮา)

 

เผยทุกเงื่อนงำ Spider-Man : No Way Home ก่อนปิดไตรภาคสไปเดอร์ “ทอม ฮอลแลนด์”

 

  • ตัวอย่างแรกของ No Way Home ที่ปล่อยออกมาในเดือนสิงหาคม 2564 ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก นอกจากติดเทรนด์อันดับ 1 ของโลกแล้ว ยอดวิวยังพุ่งทะลุ 355.5 ล้านครั้งใน 24 ชั่วโมง กลายเป็นหนังตัวอย่างที่มียอดวิวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ทุบสถิติเดิมที่ Avengers: Endgame เคยทำเอาไว้ที่ 289 ล้าน

  • นอกจากข้ามจักรวาล Spider-Verse ด้วยกันเองแล้ว เหล่าสาวกยังคาดการณ์ว่า No Way Home จะทำในสิ่งที่ไม่เคยมีแฟรนไชส์สไปเดอร์แมนใดทำมาก่อน นั่นคือ การข้าม multiverse ไปยังจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (Marvel Cinematic Universe) หรือ MCU อีกด้วย

  • ทอม ฮอลแลนด์ พูดถึงการที่ “ตัวตนของสไปเดอร์แมนถูกเปิดเผย” เอาไว้ได้น่าสนใจ เขาบอกว่าตอนแรกที่ได้ยินเรื่องนี้ทุกคนพากันพูดว่า ไม่เอาน่า อย่าทำแบบนั้นเลย แต่กลับกลายเป็นว่ามันเป็นไอเดียที่ยอดเยี่ยมมาก เพราะมันทำให้มีอิสระในการเปิดมุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับตัวละครที่คนดูรู้จัก และหลงรักกันอยู่แล้ว ถ้ามองในแง่ของความคิดสร้างสรรค์แล้ว เขาคิดว่ามันมีประโยชน์มากจริงๆ

  • มีรายงานว่า No Way Home มีความยาว 148 นาที หรือ 2 ชั่วโมง 26 นาที ทำให้มันกลายเป็นหนังที่มีความยาวเป็นอันดับ 4 ในจักรวาล MCU รองจาก Avengers: Endgame, Eternals และ Avengers: Infinity War

  • Spider-Man : No Way Home จะเข้าฉายอย่างเป็นทางการที่ไทย 23 ธันวาคมนี้ แต่ก่อนหน้านั้นจะมีรอบ Fan Screening ที่โรงภาพยนตร์พารากอน และ SFW ในวันที่ 18,19 ธันวาคม

 

เผยทุกเงื่อนงำ Spider-Man : No Way Home ก่อนปิดไตรภาคสไปเดอร์ “ทอม ฮอลแลนด์”