‘เวอร์เทียร์’ พื้นที่ส่วนตัวสร้างแรงบันดาลใจได้ ด้วย ‘งานศิลป์จากอิตาลี’

‘เวอร์เทียร์’ พื้นที่ส่วนตัวสร้างแรงบันดาลใจได้ ด้วย ‘งานศิลป์จากอิตาลี’

เฟอร์นิเจอร์แบรนด์ไทย ‘เวอร์เทียร์’ จัดกิจกรรม สร้างพื้นที่ส่วนตัวในบ้านหรือที่ทำงาน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ครบฟังก์ชั่นใช้งาน ดูหรูหราและมีสไตล์ด้วย ‘งานศิลป์จากอิตาลี’

เฟอร์นิเจอร์แบรนด์ไทย เวอร์เทียร์ (Vertier) จัดกิจกรรมแนะนำการตกแต่งพื้นที่เพื่ออยู่อาศัย หรือที่ทำงาน สร้างสรรค์ให้เกิด Intimate Space & Sensual Living

โดยร่วมมือกับ อิตาเลเซีย กรุ๊ป นำเสนอของตกแต่งบ้านดีไซน์ระดับโลกจากเฮาส์แบรนด์ดัง Alessi

และเวิร์คชอป ทดสอบกลิ่น ที่มีอยู่ในเมล็ดกาแฟ แนะนำโดยบาริสต้าจากกาแฟสัญชาติอิตาลี illy

‘เวอร์เทียร์’ พื้นที่ส่วนตัวสร้างแรงบันดาลใจได้ ด้วย ‘งานศิลป์จากอิตาลี’     โต๊ะรุ่น Dinemaster จากเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ไทย เวอร์เทียร์

ผู้บริหาร เวอร์เทียร์ วรวุฒิ จันทวี จัดงาน Intimate Spaces & Sensual of Living แรงบันดาลใจจากงานศิลป์อิตาลี ณ เวอร์เทียร์ แฟล็กชิพ แกลเลอรี่ ราชดำริ โดยร่วมมือกับ อิตาเลเซีย กรุ๊ป แนะนำการตกแต่งพื้นที่ส่วนตัว ในบ้านหรือที่ทำงาน ให้เป็นพื้นที่สร้างสรรรค์ในสไตล์ของตัวเอง มอบแรงบันดาลใจ พร้อมฟังก์ชั่นตอบโจทย์การใช้งาน

‘เวอร์เทียร์’ พื้นที่ส่วนตัวสร้างแรงบันดาลใจได้ ด้วย ‘งานศิลป์จากอิตาลี’     วรวุฒิ จันทวี กับผู้บริหารจาก อิตาเลเซีย กรุ๊ป

วรวุฒิ จันทวี บอกว่า “การออกแบบพื้นที่ส่วนตัวเพื่อประโยชน์ใช้สอย และดูมีสไตล์ สามารถสร้างแรงบันดาลใจได้ ผมยกตัวอย่าง ของตกแต่งบ้านที่คั้นน้ำส้มออกแบบโดย Philippe Starck ไม่น่าเชื่อว่าแค่วางบนโต๊ะ หรือบางพื้นที่ในบ้าน ทำให้เกิดไดนามิก เกิดความเชื่อมโยงกับคนมากขึ้น ทำให้เฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ในบ้านหรือในพื้นที่ส่วนตัวนั้นดูน่าสนใจขึ้นมาทันที”

‘เวอร์เทียร์’ พื้นที่ส่วนตัวสร้างแรงบันดาลใจได้ ด้วย ‘งานศิลป์จากอิตาลี’    โต๊ะรุ่น Nebula กับเก้าอี้ Poêle Chair

การสร้างสรรค์พื้นที่ส่วนตัวด้วย งานศิลป์จากอิตาลี มีพันธมิตรคือ อิตาเลเซีย กรุ๊ป ผู้นำเข้าสินค้าคุณภาพพรีเมียมจากอิตาลี นำของตกแต่งบ้านแบรนด์ Alessi ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบผลิตภัณฑ์เครื่องครัว ของใช้บนโต๊ะอาหารและเฟอร์นิเจอร์ อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ครองใจนักแต่งบ้านทั่วโลก

‘เวอร์เทียร์’ พื้นที่ส่วนตัวสร้างแรงบันดาลใจได้ ด้วย ‘งานศิลป์จากอิตาลี’    โชว์รูมเวอร์เทียร์

ยังมี เก้าอี้รุ่น Poêle Chair ออกแบบจากดีไซน์เนอร์ชาวฝรั่งเศส Philippe Starck แรงบันดาลใจมาจากกระทะ คิดค้นและออกแบบผ่านการเชื่อมต่อขาเก้าอี้ที่ดัดแปลงมาจากไม้บีช สะท้อนให้เห็นถึงความคงทน แข็งแรง และจัดว่าเป็นเก้าอี้แนว Sustainable

‘เวอร์เทียร์’ พื้นที่ส่วนตัวสร้างแรงบันดาลใจได้ ด้วย ‘งานศิลป์จากอิตาลี’

ผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ไทย เวอร์เทียร์ เช่น โต๊ะ Nebula หนึ่งในงานไม้ดีไซน์คลาสสิก ถ่ายทอดความรู้สึกอบอุ่น เรียบมน ผ่านผิวสัมผัสของเนื้อไม้ธรรมชาติที่ทำมาจากไม้แอช เมื่อนำมาประสานกับเก้าอี้รุ่น Poêle Chair ทำให้เกิดความรู้สึกสงบ และกลมกลืนไปกับบริบทของภาพรวม

‘เวอร์เทียร์’ พื้นที่ส่วนตัวสร้างแรงบันดาลใจได้ ด้วย ‘งานศิลป์จากอิตาลี’      กัญญารัตน์ พลาดิศัย

จากความร่วมมือกับ อิตาเลเซีย กรุ๊ป จึงชวน กัญญารัตน์ พลาดิศัย (หรือเคเค) มาแนะนำสไตล์การตกแต่งบ้าน ด้วยเธอเป็นแฟนตัวยงของ Alessi

“ทุกอย่างในบ้านของดิฉันแทบจะเป็นงานของ Alessi จึงขอแนะนำกิมมิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ไม่เพียงใช้ตกแต่งบ้าน หากใช้งานได้จริง

เช่น ผ้าเช็ดปาก หรือ napkin พอตัวเองได้ศึกษาเรื่องแบรนด์อิตาลีพบว่า โรงงานที่ผลิตผ้าเช็ดปากนี้มีเพียงที่เดียวในอิตาลีที่ทอผ้าเอง ทำเส้นด้ายเอง งานประณีตมาก และเป็นผ้าที่ใช้ตามโรงแรมห้าดาวและร้านอาหารต่าง ๆ”

‘เวอร์เทียร์’ พื้นที่ส่วนตัวสร้างแรงบันดาลใจได้ ด้วย ‘งานศิลป์จากอิตาลี’

    เค้กสแตนด์ Anna Gong

คุณเคเค แนะนำวิธีการพับ napkin อย่างง่าย ๆ เอาไว้ต้อนรับแขก จัดปาร์ตี้ หรือสังสรรค์กับคนในครอบครัว พร้อมแนะนำ ถาดใส่ขนมหรือ เค้กสแตนด์ Anna Gong จากการออกแบบของ Alessandro Mendini จากแบรนด์ Alessi ในดีไซน์ทรงรูปไข่เหมือนกระจก เมื่อแผ่ออกมาใช้วางขนมได้สามชั้นสำหรับอาฟเตอร์นูน ที เมื่อไม่ใช้ก็พับเก็บกลายเป็นของตกแต่งบ้านเท่ ๆ

‘เวอร์เทียร์’ พื้นที่ส่วนตัวสร้างแรงบันดาลใจได้ ด้วย ‘งานศิลป์จากอิตาลี’     ของตกแต่งบ้าน Alessi

“แม้กระทั่งเหยือกใส่กาแฟที่เวลารินแล้วกาแฟจะไม่หก จากการออกแบบให้ปากเหยือกเป็นเหมือนจงอยปากไก่ กาแฟจะไม่หก น้ำก็ไม่กระเด็น การดื่มกาแฟหรือชาจะไม่แค่การดื่มกาแฟ หรือน้ำดื่มที่เป็นน้ำแร่หรือ sparkling water ก็เป็นน้ำที่ให้คุณค่าสารอาหาร ช่วยชูรสและย่อยง่าย”

คุณเคเค พูดถึง น้ำแร่ San Benedetto จากอิตาลี ได้ชื่อว่าเป็นน้ำแร่ธรรมชาติที่มีแร่ธาตุสำคัญจากเทือกเขาโดโลไมต์ ได้รับการยกย่องให้เป็น Ancient Spring of Health

‘เวอร์เทียร์’ พื้นที่ส่วนตัวสร้างแรงบันดาลใจได้ ด้วย ‘งานศิลป์จากอิตาลี’     เวิร์คชอป ทดสอบกลิ่น

ต่อด้วยการสร้างสรรค์พื้นที่ด้วย “กลิ่น” ที่นับว่าเป็นการสร้างแรงบันดาลใจอย่างหนึ่ง ในเวิร์คชอป ทดสอบกลิ่น โดยบาริสต้าจาก กาแฟอิตาลี illy ให้ดมกลิ่นผลไม้และเครื่องเทศต่าง ๆ ในแก้วใบเล็กติดหมายเลข แล้วทายกลิ่นที่ใช่

‘เวอร์เทียร์’ พื้นที่ส่วนตัวสร้างแรงบันดาลใจได้ ด้วย ‘งานศิลป์จากอิตาลี’     ทดสอบดมกลิ่น

เช่น กลิ่นผลไม้จำพวกซิทรัส กลิ่นคาราเมล กานพลู ช็อกโกแลต สโมค มะลิ น้ำผึ้ง ถั่ว กุหลาบ ฯลฯ ด้วยกลิ่นเหล่านี้อยู่ในเมล็ดกาแฟของ illy จากนั้นผู้เชี่ยวชาญจะมาเฉลยและบอกว่า ที่จริงกลิ่นเหล่านี้คนที่ดื่มกาแฟจะคุ้นเคย แต่บางทีเราก็ขาดการสังเกตหรือหลงลืมไป