‘บีทีเอส’ รวมตัวครบวงในรอบปี ต้อนรับพี่ใหญ่ ‘จิน’ ออกจากกรม

‘บีทีเอส’ รวมตัวครบวงในรอบปี ต้อนรับพี่ใหญ่ ‘จิน’ ออกจากกรม

สื่อทั่วโลกพร้อมใจรายงานข่าว 'จิน' พี่ใหญ่วง 'บีทีเอส' ออกจากกรมทหารคนแรก สะท้อนอิทธิพลระดับโลกของวงที่วางมือจากวงการชั่วคราวเพื่อไปเป็นทหารรับใช้ชาติ พร้อมเผยภาพสมาชิกอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันครบ 7 คนเป็นครั้งแรก ที่ยอดวิวทะลุ 11 ล้านครั้งภายในเวลาเพียง 4 ชั่วโมง

ไม่ใช่แค่ “วาระระดับชาติ” ของประเทศเกาหลีใต้เท่านั้น แต่การปลดประจำการจากกรมทหารของสมาชิกวงบีทีเอส (BTS) คนแรก อันได้แก่ ‘คิมซอกจิน’ หรือ ‘จิน’ พี่ใหญ่ของวง กลายเป็นวาระดับโลกไปแล้ว เมื่อสื่อจากทั่วโลกรวมถึงสื่อหัวใหญ่อย่าง บีบีซี, นิวยอร์กไทม์, เดอะ การ์เดี้ยน, เดอะ เทเลกราฟ, ฟอร์บส์, ฮอลลีวู้ด รีพอร์ทเตอร์, โรลลิง สโตน, เอพี, เอเอฟพี, รอยเตอร์, สื่อใหญ่จากอินเดีย ฯลฯ ต่างพากันรายงานข่าวเรื่องนี้เพราะรับรู้กันดีถึงอิทธิพลที่วงบีทีเอสมีในระดับโลก

ขณะที่สื่อเกาหลีใต้, NHK และ TBS จากญี่ปุ่น หรือแม้แต่สื่อรัสเซีย ไต้หวัน และสื่อตะวันตกหลายสำนักก็ส่งทีมข่าวไปปักหลักถ่ายทอดสดการออกจากกรมของ ‘จิน บีทีเอส’ กันอย่างคับคั่ง โดยทางบริษัท Hybe ได้ส่งบอดี้การ์ดไปรักษาความปลอดภัยร่วม 20 คน

 

‘บีทีเอส’ รวมตัวครบวงในรอบปี ต้อนรับพี่ใหญ่ ‘จิน’ ออกจากกรม

จิน ปลดประจำการออกจากกรมทหารราบที่ 5 เมือง Yeoncheon จังหวัด Gyeonggi ในช่วงเช้าวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยหลังจากร่ำลาเพื่อนทหารที่มาส่งถึงหน้าประตูเป็นกลุ่มใหญ่ จินก็เดินออกมาหยุดตะเบ๊ะให้นักข่าวถ่ายรูปอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนที่จะเดินเข้าไปกอดกับน้อง ๆ ในวงที่มารอรับกัน 5 คน คือ อาร์เอ็ม, เจโฮป, จีมิน, วี, จองกุก ขาดเพียงชูก้าคนเดียวซึ่งรอรับอยู่ที่ตึกบริษัทไฮบ์ในกรุงโซล

 

อาร์เอ็ม หรือ นัมจุน หัวหน้าวงที่ปัจจุบันเข้าประจำการในสังกัดกรมดุริยางค์ทหารบก ได้พกแซกโซโฟนมาเป่าเพลง Dynamite เพลงฮิตของวง เพื่อต้อนรับพี่ใหญ่ด้วยความสนุกสนาน ขณะที่สมาชิกคนอื่น ๆ กอดกันกลมด้วยความคิดถึง เพราะแต่ละคนแยกย้ายกันไปประจำการคนละสังกัด ยกเว้น จีมิน และจองกุก ที่เข้าประจำการในกองพันทหารปืนใหญ่เหมือนกัน

 

‘บีทีเอส’ รวมตัวครบวงในรอบปี ต้อนรับพี่ใหญ่ ‘จิน’ ออกจากกรม

‘บีทีเอส’ รวมตัวครบวงในรอบปี ต้อนรับพี่ใหญ่ ‘จิน’ ออกจากกรม ‘บีทีเอส’ รวมตัวครบวงในรอบปี ต้อนรับพี่ใหญ่ ‘จิน’ ออกจากกรม

 

ไลฟ์สดพูดคุยกับแฟน ๆ ในชุดทหาร

นอกเหนือจากการได้เห็นภาพสมาชิกวงบีทีเอสได้รวมตัวกันครบทั้ง 7 คนแล้ว สิ่งที่อาร์มี่ (ARMY - ชื่อแฟนคลับวงบีทีเอส) เฝ้ารอกันก็คือการไลฟ์สดจาก ‘จิน’ เพราะก่อนหน้าที่จะเข้ากรมเขาได้สัญญากับแฟน ๆ เอาไว้ว่าทันทีที่ออกจากกรม เขาจะยังไม่กลับบ้าน แต่จะเข้ามาที่บริษัทเพื่อไลฟ์สดพูดคุยกับแฟน ๆ ก่อน

 

แล้วจินก็ทำตามสัญญา โดยเขาได้ไลฟ์สดผ่านแอพพลิเคชั่น Weverse เล่าเรื่องต่าง ๆ ให้อาร์มี่ฟัง เช่น เรื่องที่ตัวเองได้รับรางวัลระดับผู้บังคับการกองพล 2 รางวัล ได้รับรางวัลระดับผู้บังคับการกองพันอีก 7-8 รางวัล รวมถึงได้รับรางวัลในนามของจ่าสิบเอกคิมซอกจิน พร้อมอวดแบนเนอร์ที่เพื่อนทหารช่วยกันทำ เขียนข้อความอำลาและอวยพรเขาเอาไว้เต็มผืน

 

‘บีทีเอส’ รวมตัวครบวงในรอบปี ต้อนรับพี่ใหญ่ ‘จิน’ ออกจากกรม

 

ในวันพรุ่งนี้ (13 มิถุนายน) เป็นวันครบรอบก่อตั้งวงบีทีเอส ซึ่งจะมีการจัดเทศกาลเฟสต้า (FESTA) ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยจินจะจัดอีเวนต์กอดกับอาร์มี่ผู้โชคดีจำนวน 1,000 คน ซึ่งเขาได้เล่าให้ฟังในไลฟ์ว่าตอนแรกทางบริษัทจะให้มีผู้โชคดีแค่ 50 คน แต่เขาขอไป 3,000 คน ผลสุดท้ายต่อรองกันไปมาหลายรอบจนจบที่หนึ่งพันคน

 

ทั้งนี้ หลังจากที่จินไลฟ์สดจบก็มีการอัพรูปสมาชิกวงบีทีเอสอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันครบ 7 คนเป็นครั้งแรกในรอบหนึ่งปี โดยรูปสุดท้ายที่พวกเขาอยู่ครบวงก็คือตอนที่ไปส่งอาร์เอ็มกับวีเข้ากรมเมื่อปีที่แล้ว

 

‘บีทีเอส’ รวมตัวครบวงในรอบปี ต้อนรับพี่ใหญ่ ‘จิน’ ออกจากกรม

 

รูปดังกล่าวที่ถูกโพสต์บนแอคเคาน์แอพพลิเคชั่น X ของวง @BTS_twt มียอดวิวทะลุ 11 ล้านครั้ง ภายในเวลาเพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้น

#WelcomeBackJin #Jin #Seokjin

 

‘บีทีเอส’ รวมตัวครบวงในรอบปี ต้อนรับพี่ใหญ่ ‘จิน’ ออกจากกรม ‘บีทีเอส’ รวมตัวครบวงในรอบปี ต้อนรับพี่ใหญ่ ‘จิน’ ออกจากกรม ‘บีทีเอส’ รวมตัวครบวงในรอบปี ต้อนรับพี่ใหญ่ ‘จิน’ ออกจากกรม

‘บีทีเอส’ รวมตัวครบวงในรอบปี ต้อนรับพี่ใหญ่ ‘จิน’ ออกจากกรม