‘ยูเรนัส2324’ ภาพยนตร์อวกาศแนวแซฟฟิก ได้รับทุนสนับสนุนซอฟท์ พาวเวอร์ไทย

‘ยูเรนัส2324’ ภาพยนตร์อวกาศแนวแซฟฟิก ได้รับทุนสนับสนุนซอฟท์ พาวเวอร์ไทย

หนังไซไฟอวกาศเรื่องแรกของไทย ‘ยูเรนัส2324’ เป็นหนึ่งในสี่ของภาพยนตร์ที่ได้รับทุนสนับสนุน ‘ซอฟท์ พาวเวอร์’ พร้อมปิดดีลขายลิขสิทธิ์ไปแล้วกว่า 27 ประเทศทั่วโลก คอหนังชาวไทยรอรับพร้อมกัน 4 ก.ค.นี้ ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

ถือเป็นหนังไทยฟอร์มยักษ์ที่คนจับตาและให้ความสนใจเป็นอย่างมากสำหรับ ‘ยูเรนัส2324’ (Uranus2324) ภาพยนตร์อวกาศ เรื่องแรกของไทย โดย เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ ผนึกกำลังร่วมกับบริษัท จีเอ็ม เจเนอเรทส์ จำกัด และบริษัท ตาชำนิ จำกัด (มหาชน) นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับนักบินอวกาศหญิงไทยประจำองค์การนาซ่าที่ออกไปปฏิบัติภารกิจนอกโลกแล้วประสบอุบัติเหตุ ทำให้ได้พบเจอกับปาฏิหาริย์ที่นำพาเธอมาพบพานกับคนรักเก่าในโลกของมัลติเวิร์ส

ยูเรนัส2324’ (Uranus2324) เป็นภาพยนตร์ไซไฟโรแมนติกแนวแซฟฟิก (Sapphic) หรือ หญิงรักหญิง ที่ถ่ายทอดโดย 2 นักแสดงรุ่นใหม่ ฟรีน-สโรชา จันทร์กิมฮะ และ เบคกี้-รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง สมทบด้วยนักแสดงมากฝีมือ อ่ำ-อัมรินทร์ นิติพน, แอน-สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์,โจ-นินนาท สินไชย และนักแสดงน้องใหม่ที่น่าจับตา เฟรนด์-ทอฝัน ทวีมา

 

1 ใน 4 หนังไทยที่ได้ทุนส่งเสริมซอฟท์พาวเวอร์

ล่าสุด ‘ยูเรนัส2324’ ได้รับการคัดเลือกจากกระทรวงวัฒนธรรมให้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ได้รับการพิจารณาเรื่องการสนับสนุนงบประมาณสำหรับสร้างภาพยนตร์เพื่อส่งเสริมซอฟท์พาวเวอร์ของประเทศไทย ประจำปีงบประมาณ 2567 ซึ่งมีภาพยนตร์ไทยเพียง 4 เรื่องเท่านั้นที่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้ผ่านกฎเกณฑ์นี้

นอกจากนี้ยังนับเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่ได้เข้าโรงฉายทุกระบบ ทั้งในระบบ DOLBY 5.1 / DOLBY 7.1 และ ในระบบ Dolby ATMOS ซึ่งที่ผ่านมาจะมีเพียงแค่ภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่จากต่างประเทศเท่านั้นที่สามารถเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ครบทุกระบบเช่นนี้

พร้อมกันนี้ ภาพยนตร์ ยูเรนัส2324 ยังการันตีความปังจากการตอบรับของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ต่างประเทศโดยสามารถปิดดีลขายลิขสิทธิ์ไปแล้วกว่า 27 ประเทศทั่วโลก เรียกว่าสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยหลายอย่าง

 

เตรียมนับถอยหลังเพื่อทยายสู่อวกาศพร้อมกัน ในโรงภาพยนตร์ 4 ก.ค.นี้ทั่วประเทศ

 

#ยูเรนัส2324 #URANUS2324 #VelCurvestudio

 

‘ยูเรนัส2324’ ภาพยนตร์อวกาศแนวแซฟฟิก ได้รับทุนสนับสนุนซอฟท์ พาวเวอร์ไทย ‘ยูเรนัส2324’ ภาพยนตร์อวกาศแนวแซฟฟิก ได้รับทุนสนับสนุนซอฟท์ พาวเวอร์ไทย ‘ยูเรนัส2324’ ภาพยนตร์อวกาศแนวแซฟฟิก ได้รับทุนสนับสนุนซอฟท์ พาวเวอร์ไทย ‘ยูเรนัส2324’ ภาพยนตร์อวกาศแนวแซฟฟิก ได้รับทุนสนับสนุนซอฟท์ พาวเวอร์ไทย ‘ยูเรนัส2324’ ภาพยนตร์อวกาศแนวแซฟฟิก ได้รับทุนสนับสนุนซอฟท์ พาวเวอร์ไทย ‘ยูเรนัส2324’ ภาพยนตร์อวกาศแนวแซฟฟิก ได้รับทุนสนับสนุนซอฟท์ พาวเวอร์ไทย ‘ยูเรนัส2324’ ภาพยนตร์อวกาศแนวแซฟฟิก ได้รับทุนสนับสนุนซอฟท์ พาวเวอร์ไทย ‘ยูเรนัส2324’ ภาพยนตร์อวกาศแนวแซฟฟิก ได้รับทุนสนับสนุนซอฟท์ พาวเวอร์ไทย ‘ยูเรนัส2324’ ภาพยนตร์อวกาศแนวแซฟฟิก ได้รับทุนสนับสนุนซอฟท์ พาวเวอร์ไทย