'พี่ครับ…เห็นผมด้วยเหรอครับ' เทศกาลหนังสั้น ICT ศิลปากร 70 เรื่อง 5 วันเต็ม

'พี่ครับ…เห็นผมด้วยเหรอครับ' เทศกาลหนังสั้น ICT ศิลปากร 70 เรื่อง 5 วันเต็ม

“พี่ครับ...เห็นผมด้วยเหรอครับ” เทศกาลฉายหนังสั้นจุลนิพนธ์สุดเจ๋ง ของนักศึกษาเอกภาพยนตร์ ไอซีที ศิลปากร ตลอด 5 วัน 70 เรื่องราว 70 ผู้กำกับ 70 ความเป็นมา 70 จิตวิญญาณ ในวันที่ 26-30 มิ.ย.67

เป็นประจำทุกปีที่เอกภาพยนตร์ สาขานิเทศศาสตร์ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยศิลปากร จะจัดงานฉายภาพยนตร์สั้น ผลงานจุลนิพนธ์ของนักศึกษา โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้ชื่องาน "พี่ครับ…เห็นผมด้วยเหรอครับ"  ซึ่งนักศึกษาได้นำเสนอความหลากหลายของเรื่องราวและแนวคิด ครอบคลุมตั้งแต่ประเด็นทางสังคมอย่างเด็กไร้สัญชาติ ไปจนถึงการสำรวจอารมณ์ความรู้สึกของมนุษย์

งานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-30 มิถุนายน 2567 ณ ห้องอเนกประสงค์ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) ตลอด 5 วันเต็ม ผู้ชมจะได้รับชมภาพยนตร์สั้นผลงานนักศึกษาจำนวน 70 เรื่อง โดยจะพิธีเปิดเทศกาลจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 26 มิถุนายน 2567 เวลา 18.00 น. และจะมีภาพยนตร์สั้นฉายหลัง เสร็จสิ้นพิธีเปิดจำนวน 5 เรื่อง คือ

 

เรื่องที่ 1 “1.45%” โดยนายศิรวิทย์ แก้วสวี มีเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กไร้สัญชาติที่กำลังเรียนอยู่ชั้นม.6 ที่จะยื่นขอทุนเรียนต่อต่างประเทศ เพียงแต่ว่าการเป็นเด็กไร้สัญชาติทำให้เขายื่นขอทุนไม่ได้

เรื่องที่ 2 "Everything That's Colored Blue" โดยนางสาววรรณวีร์ ตรีเอนกวนิศ มีเรื่องราวเกี่ยวกับของเหลวสีน้ำเงินไหลออกมาตามผนังและช่องแคบ ปลุกบางสิ่งให้ตื่นขึ้นมาจากการหลับใหล

เรื่องที่ 3  "เรื่องราวมันเริ่มเมื่อตอนที่พบกับการ์ดพลังประหลาด (My Turn My Desire)" โดยนายพีรกานต์ บุญทอง มีเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กธรรมดาที่ใช้ชีวิตไปวัน ๆ กลับต้องเจอกับเหตุการณ์ประหลาดที่พาเขาย้อนเวลาและย้อนตัวเองไปเจอเรื่องที่ไม่คาดคิด

เรื่องที่ 4 "สีส้ม (TANGERINE)" โดยนางสาวณัฐนันท์ เวชพันธ์ มีเรื่องราวเกี่ยวกับนักศึกษาสาววัยยี่สิบปีที่ต้องเผชิญหน้ากับแรงปรารถนาที่จะอยู่ให้ได้ด้วยตัวเองหลังจากที่พ่อและแม่จากไป

 

เรื่องที่ 5 "Land and Dogs" โดยนายณัฐดนัย จิ๋วสำอางค์ มีเรื่องราวเกี่ยวกับหนุ่มรักหมาที่ชีวิตถึงคราวโกลาหลเพราะเรื่องหมา ๆ

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมชมผลงานสร้างสรรค์จากนักศึกษารุ่นใหม่ และสัมผัสประสบการณ์ทางศิลปะที่น่าประทับใจ การฉายภาพยนตร์จะเริ่มตั้งแต่เวลา 11.00 น. ถึง 19.30 น. ของทุกวันตลอดเทศกาล และสามารถติดตามโปรแกรมฉายในแต่ละวันและข้อมูลเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องต่างๆ  ได้ที่ https://www.facebook.com/filmsenior.ICTSU